สืบเนื่องจากการเป็นลูกค้า AIS รายเดือนมามากกว่า 24 ปี ยอดชำระต่อเดือนมากกว่า 3,000 บาท ทำให้ได้รับสิทธิ์ Serenade Platinum PA มาโดยตลอด การบริการและคุณภาพสัญญาณอยู่ในระดับที่ประทับใจมาโดยตลอด จนกระทั่งในเดือนนี้พบว่าโปรโมชั่นที่เคยใช้งานอยู่จะครบอายุการใช้งานในเดือนนี้ จากที่เคยโทรได้ทั้งแพคหลักและเสริมรวม 1,900 นาที จะลดลงเหลือ 700 นาทีในราคาเท่าเดิม เจ้าหน้าที่ได้เคยแจ้งไว้แล้วว่าเป็นแพคเสริมแบบปีต่อปี ให้ติดต่อมาทุกเดือนพฤษภาคม เพื่อส่งเรื่องต่อโปรเดิมให้
เมื่อวานก่อนผมจึงได้ติดต่อกลับไปตามที่เจ้าหน้าที่เคยแจ้งไว้เมื่อปีก่อน แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ที่รับสายปฏิเสธการทำรายการ เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่คนนี้อาจไม่ใส่ใจที่จะทำรายการให้ ผ่านไปอีกวันจึงได้ติดต่อกลับไปใหม่ เจ้าหน้าที่ท่านใหม่รับเรื่องดำเนินการให้ สุดท้ายติดต่อกลับมาว่าไม่สามารถทำโปรเดิมให้ได้ แต่เสนอเป็นนาทีโทรเพิ่มให้ 500 นาทีแทน แม้จะลดลงกว่าเดิมเกินครึ่ง แต่ผมก็ยังพอรับได้ พนักงานแจ้งว่าถ้าสนใจสามารถติดต่อกลับมาแจ้งได้เลยจะลงบันทึกเอาไว้ให้ ผ่านไปหนึ่งวันผมตัดสินใจรับข้อเสนอ วันนี้ผมจึงโทรกลับไปแจ้ง 1148 ว่าจะรับ 500 นาทีที่เสนอไว้ให้เมื่อวาน
เจ้าหน้าที่วันนี้ร้บเรื่องหลังจากตรวจสอบประวัติการติดต่อจึงแจ้งว่าจะส่งเรื่องดำเนินการให้ รอรับข้อความยืนยัน หรือสามารถเช็คได้ในแอพ myAIS และจบการสนทนาไป ผ่านไปหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็โทรกลับมาหาผม แจ้งว่าถ้าลูกค้ารับสิทธิ์โปรโมชั่นนาทีโทรเพิ่มนี้ ลูกค้าจะถูกตัดสิทธิ์ Serenade Platinum PA ต่อไปจะไม่มี PA คอยดูแลลูกค้าอีกต่อไป
ผมจึงถามไปว่าการรับสิทธิ์โปรโมชั่นเกี่ยวอย่างไรกับการโดนตัดสิทธิ์ Serenade Platinum PA ที่ผ่านมาก็ยังไม่เห็นมีเรื่องแบบนี้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งเพียงว่าเป็นนโยบายใหม่ ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องถูกถอดสิทธิ์ออก หากต้องการรับโปรโมชั่นนี้ แม้จะลดลงจากเดิมก็ต้องถูกตัดสิทธิ์อยู่ดี ถ้าไม่อยากถูกตัดสิทธิ์ก็ต้องไม่รับอะไรเลย เรื่องนี้ทำให้ผมตกใจมาก เพราะสิทธิ์ Serenade Platinum PA ที่ได้รับตลอดมา ได้รับจาก ARPU ของหมายเลขนี้เท่านั้น ไม่ได้เกิดจากการร้องขอ ไม่ได้เกิดจากการรวมกลุ่ม ไม่ได้เกิดจากรวมยอดกับหมายเลขอื่นภายใต้บัตรประชาชน แต่เกิดจาก ARPU เบอร์เดียว จะมาตัดสิทธิ์ออกแบบนี้ได้อย่างไร
ที่มาตั้งกระทู้นี้เพราะอยากระบายความในใจ และแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆที่ใช้งาน AIS ได้รับรู้ว่ามีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น ส่วนตัวรู้สึกผิดหวังกับการเป็นลูกค้ามายาวนาน ใช้ทุกบริการของ AIS รวมถึงชักเพื่อนญาตพี่น้อง เพื่อนฝูง มาใช้บริการ ว่าไม่น่าเป็นกระบอกเสียงแทน AIS ตลอดเวลาที่ผ่านมา จากนี้ไปความมั่นใจ ความภักดีต่อแบรนด์คงลดน้อยถอยลงไปเยอะ คงไม่พูดว่าจะย้ายไปไหนหรืออย่างไร เพราะทุกวันนี้ก็มีเหลือกันแค่ไม่กี่ผู้ให้บริการแล้ว แต่คงได้แค่เก็บไว้ในใจ และถ้ามีทางไปก็คงไปแน่นอน ไม่ใช่ยอมจ่ายเพราะรักในแบรนด์แบบทุกวันนี้ ที่มีทางเลือกมากมายตลอดเวลาที่ผ่านมาแต่ก็ไม่สนใจ แต่เลือกจะอยู่กับ AIS เพราะความรักในแบรนด์อีกต่อไป
ขอบคุณสำหรับพื้นที่แสดงความรู้สึกครับ
การรับสิทธิ์โปรโมชั่นกับ AIS เกี่ยวอย่างไรกับการถูกตัดสิทธิ์ Serenade Platinum PA
เมื่อวานก่อนผมจึงได้ติดต่อกลับไปตามที่เจ้าหน้าที่เคยแจ้งไว้เมื่อปีก่อน แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ที่รับสายปฏิเสธการทำรายการ เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่คนนี้อาจไม่ใส่ใจที่จะทำรายการให้ ผ่านไปอีกวันจึงได้ติดต่อกลับไปใหม่ เจ้าหน้าที่ท่านใหม่รับเรื่องดำเนินการให้ สุดท้ายติดต่อกลับมาว่าไม่สามารถทำโปรเดิมให้ได้ แต่เสนอเป็นนาทีโทรเพิ่มให้ 500 นาทีแทน แม้จะลดลงกว่าเดิมเกินครึ่ง แต่ผมก็ยังพอรับได้ พนักงานแจ้งว่าถ้าสนใจสามารถติดต่อกลับมาแจ้งได้เลยจะลงบันทึกเอาไว้ให้ ผ่านไปหนึ่งวันผมตัดสินใจรับข้อเสนอ วันนี้ผมจึงโทรกลับไปแจ้ง 1148 ว่าจะรับ 500 นาทีที่เสนอไว้ให้เมื่อวาน
เจ้าหน้าที่วันนี้ร้บเรื่องหลังจากตรวจสอบประวัติการติดต่อจึงแจ้งว่าจะส่งเรื่องดำเนินการให้ รอรับข้อความยืนยัน หรือสามารถเช็คได้ในแอพ myAIS และจบการสนทนาไป ผ่านไปหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็โทรกลับมาหาผม แจ้งว่าถ้าลูกค้ารับสิทธิ์โปรโมชั่นนาทีโทรเพิ่มนี้ ลูกค้าจะถูกตัดสิทธิ์ Serenade Platinum PA ต่อไปจะไม่มี PA คอยดูแลลูกค้าอีกต่อไป
ผมจึงถามไปว่าการรับสิทธิ์โปรโมชั่นเกี่ยวอย่างไรกับการโดนตัดสิทธิ์ Serenade Platinum PA ที่ผ่านมาก็ยังไม่เห็นมีเรื่องแบบนี้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งเพียงว่าเป็นนโยบายใหม่ ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องถูกถอดสิทธิ์ออก หากต้องการรับโปรโมชั่นนี้ แม้จะลดลงจากเดิมก็ต้องถูกตัดสิทธิ์อยู่ดี ถ้าไม่อยากถูกตัดสิทธิ์ก็ต้องไม่รับอะไรเลย เรื่องนี้ทำให้ผมตกใจมาก เพราะสิทธิ์ Serenade Platinum PA ที่ได้รับตลอดมา ได้รับจาก ARPU ของหมายเลขนี้เท่านั้น ไม่ได้เกิดจากการร้องขอ ไม่ได้เกิดจากการรวมกลุ่ม ไม่ได้เกิดจากรวมยอดกับหมายเลขอื่นภายใต้บัตรประชาชน แต่เกิดจาก ARPU เบอร์เดียว จะมาตัดสิทธิ์ออกแบบนี้ได้อย่างไร
ที่มาตั้งกระทู้นี้เพราะอยากระบายความในใจ และแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆที่ใช้งาน AIS ได้รับรู้ว่ามีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น ส่วนตัวรู้สึกผิดหวังกับการเป็นลูกค้ามายาวนาน ใช้ทุกบริการของ AIS รวมถึงชักเพื่อนญาตพี่น้อง เพื่อนฝูง มาใช้บริการ ว่าไม่น่าเป็นกระบอกเสียงแทน AIS ตลอดเวลาที่ผ่านมา จากนี้ไปความมั่นใจ ความภักดีต่อแบรนด์คงลดน้อยถอยลงไปเยอะ คงไม่พูดว่าจะย้ายไปไหนหรืออย่างไร เพราะทุกวันนี้ก็มีเหลือกันแค่ไม่กี่ผู้ให้บริการแล้ว แต่คงได้แค่เก็บไว้ในใจ และถ้ามีทางไปก็คงไปแน่นอน ไม่ใช่ยอมจ่ายเพราะรักในแบรนด์แบบทุกวันนี้ ที่มีทางเลือกมากมายตลอดเวลาที่ผ่านมาแต่ก็ไม่สนใจ แต่เลือกจะอยู่กับ AIS เพราะความรักในแบรนด์อีกต่อไป
ขอบคุณสำหรับพื้นที่แสดงความรู้สึกครับ