จากประสบการณ์ไรเดอร์หลายๆค่าย มาจะ 4 ปี
รายได้กับค่ารอบของไรเดอร์ที่ลดลง
-
จำนวนไรเดอร์เพิ่มขึ้น → การแข่งขันสูงขึ้น → งานกระจาย → ได้น้อยลง
- ค่ารอบ (ค่าจ้างต่อเที่ยว) ถูกปรับลด → บริษัทหลายแห่งลดค่าจ้างต่อรอบ เพื่อบริหารต้นทุนตัวเอง
- โปรโมชั่นลูกค้าเยอะขึ้น แต่ไม่ชดเชยไรเดอร์ → ลูกค้าจ่ายถูกลง แต่ไรเดอร์ยังได้เท่าเดิมหรือน้อยลง
- ระยะทางที่ไกลขึ้น แต่ได้เงินเท่าเดิม → ทำให้ไรเดอร์เหนื่อยมากขึ้น แต่รายได้ไม่เพิ่ม
- ค่าน้ำมัน/ค่าบำรุงรถสูงขึ้น → รายได้สุทธิ (รายรับ-รายจ่าย) ลดลง
ถึงแม้ไรเดอร์จะทำงานหนักเหมือนเดิม (หรือหนักขึ้น) แต่รายได้ต่อวันกลับลดลง เพราะหลายเงื่อนไขที่ควบคุมไม่ได้ เช่น นโยบายบริษัท, จำนวนคู่แข่ง, ค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น
รายได้ Rider Delivery แห่งนึ่ง
รายได้กับค่ารอบของไรเดอร์ที่ลดลง
- จำนวนไรเดอร์เพิ่มขึ้น → การแข่งขันสูงขึ้น → งานกระจาย → ได้น้อยลง
- ค่ารอบ (ค่าจ้างต่อเที่ยว) ถูกปรับลด → บริษัทหลายแห่งลดค่าจ้างต่อรอบ เพื่อบริหารต้นทุนตัวเอง
- โปรโมชั่นลูกค้าเยอะขึ้น แต่ไม่ชดเชยไรเดอร์ → ลูกค้าจ่ายถูกลง แต่ไรเดอร์ยังได้เท่าเดิมหรือน้อยลง
- ระยะทางที่ไกลขึ้น แต่ได้เงินเท่าเดิม → ทำให้ไรเดอร์เหนื่อยมากขึ้น แต่รายได้ไม่เพิ่ม
- ค่าน้ำมัน/ค่าบำรุงรถสูงขึ้น → รายได้สุทธิ (รายรับ-รายจ่าย) ลดลง
ถึงแม้ไรเดอร์จะทำงานหนักเหมือนเดิม (หรือหนักขึ้น) แต่รายได้ต่อวันกลับลดลง เพราะหลายเงื่อนไขที่ควบคุมไม่ได้ เช่น นโยบายบริษัท, จำนวนคู่แข่ง, ค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น