ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟล้น! เจ้าไหนอยู่ เจ้าไหนไป


มาดูกันว่า แต่ละแบรนด์ในไทยมีไทม์ไลน์ขาย “ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ” ตั้งแต่ตอนไหน ใครทำก่อน ใครทำหลัง ใครมีโอกาสในตลาดและยืนระยะได้นานกว่ากันในตลาดซอฟต์เสิร์ฟเมืองไทย

🍦 Makro x Meiji
- เปิดตัว ปี 2567
- ราคา 8 บาท

🍦 IKEA
- เปิดตัว ปี 2554
- ราคา 8 บาท

🍦 KFC
- เปิดตัว ปี 2527
- จำนวน 1,100 สาขา
- ราคา 12 บาท

🍦 Dairy Queen
- เปิดตัว ปี 2539
- จำนวน 534 สาขา
- ราคา 12 บาท

🍦 Burger King
- เปิดตัว ปี 2543
- จำนวน 125 สาขา
- ราคา 12 บาท

🍦 Tops daily
- เปิดตัว ปี 2567
- ราคา 12 บาท

🍦 McDonald´s
- เปิดตัว ปี 2528
- จำนวน 250 สาขา
- ราคา 15 บาท

🍦 Mixue
- เปิดตัว ปี 2565
- จำนวน 200 สาขา
- ราคา 15 บาท

Ai-CHA
- เปิดตัว ปี 2566
- จำนวน 130 สาขา
- ราคา 15 บาท

WEDRINK
- เปิดตัว ปี 2567
- จำนวน 150 สาขา
- ราคา 15 บาท

🍦 Bing Chun
- เปิดตัว ปี 2567
- จำนวน 14 สาขา
- ราคา 15 บาท

🍦 Tian Tian
- เปิดตัว ปี 2567
- จำนวน 73 สาขา
- ราคา 15 บาท

🍦 Mos Burger
- เปิดตัว ปี 2550
- จำนวน 26 สาขา
- ราคา 20 บาท

🍦 Inthanin
- เปิดตัว ปี 2567
- จำนวน 1,050 สาขา
- ราคา 29 บาท

แบรนด์อเมริกาครองตลาด
- มีรวมกันกว่า 2,000 สาขา Dairy Queen เป็นผู้นำ ครองส่วนแบ่ง 30 - 40%

แบรนดจีนมาแรง
- เข้ามาด้วยราคาถูกขยายสาขาเร็ว รวมกันกว่า 360 สาขาในเวลาไม่กี่ปี

แบรนด์ไทย
- ไม่ยอมแพ้ ปี 2567 มี 15 - 20 แบรนด์ ที่นำเมนูไอศกรีมมาขาย

ข้อมูล ณ วันที่ 26 มี.ค. 2568
ที่มา : ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ธุรกิจไทย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่