ขอแชร์ประสบการณ์ประกาศดัง ๆ ตรงนี้เลยว่า UPS สาขาไทย = ห่วยแตกที่สุดในสามโลก!
ถ้าใครคิดว่าจะได้บริการดี ๆ เพราะแบรนด์ดังระดับโลก ขอบอกตรงนี้เลยว่า "คิดผิดมหันต์"! นี่มันบริษัทที่ควรได้รางวัล "บริการห่วยระดับจักรวาล" ไปครอง
โทรหา Call Center ก็ไม่มีวันติด เสียงโทรศัพท์ก็ดังเบาเหมือนอยู่ในรูอะไรสักอย่าง
อยากจะบอกเลยนะว่า ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่เหอะ เสียงเบาขนาดนี้ใครจะได้ยินวะ!
พนักงานแต่ละคนก็ประสานงานประสาทแดก
ถามอะไรก็ตอบ "ค่ะ เดี๋ยวจัดการให้ค่ะ"
แล้วเป็นไง? รออีก 1 อาทิตย์ ผ่านไป...

ก็ไม่ได้ทำ!
กูโทรตามทุกวันจนเบอร์ขึ้น favorite แต่สรุปคืองานยังไม่เดิน!
ยิ่งเรื่องพนักงานลาพักร้อนนี่สุด ๆ ไปเลย
ส่งเรื่องไปให้อีกคน ก็ลาพักร้อนจ้าาาา แล้วไงรู้ไหม?
กลับมาก็ลืมทุกอย่างที่ควรทำ!
งานที่ควรส่งต่อ งานที่ควรรีบเคลียร์ ก็ปล่อยทิ้งไว้เหมือนกูไม่มีตัวตน
กูนั่งรอ นั่งลุ้นเหมือนจะรอชาติหน้า!
ส่งอีเมลไปกี่ฉบับ กี่ครั้ง ก็ไม่มีตอบ ไม่มีแม้แต่ความพยายามจะช่วยเหลือ
อยากถามจริง ๆ ว่า ทำงานกันด้วยอะไร? สมองหรือขี้หมา?
องค์กรแบบนี้ถ้ายังไม่รีบปิดไปให้รู้แล้วรู้รอด ก็เตรียมตัวรับกรรมได้เลย
และเรื่องตลกร้ายยังไม่จบ...
ของติดอยู่ในโกดัง เพราะต้องรอเอกสารสำคัญที่พนักงาน UPS "ลืมส่ง"
ยืนยันตัวตนเสร็จในระบบ กูนึกว่าจบแล้ว ใบอนุญาตพร้อมเลขให้เบิกของออกมาได้ขออนุมัตินานแล้วเป็นอาทิตย์
บริษัทน่าจะอยู่ได้เพราะว่าหาเงินจากค่าบริการชาร์จโกดังเพราะตัวเองทำเรื่องช้ายืดยาดเอง เลี้ยงไข้ไม่ไปเบิกของจ่ายช้า !!!ระวังให้ดีนะ!!! สคบ จะเข้าบริษัทคุณ จริงควรไปตรวจสอบสักทีเถอะที่บริษัทอะไรของมันก็ไม่รู้ค่าชาร์จอย่างแพงแต่ไม่มีมาตรฐานแจ้งไม่บอกไม่อธิบายตั้งแต่แรก เขาขายขูดรีดเงินสุดๆอ้างแต่ชื่อเสียงระดับโลกแต่อยากให้ สคบ เข้าจริง
ขั้นตอนขอใบอนุญาตสั่งจ่ายของ FDA ได้ครบ!
อ้างแต่ศุลกากร ไม่ใช่เพราะระบบราชการ แต่เพราะ UPS ห่วย ๆ นี่แหละที่ไม่ทำงาน! ได้ข่าวว่าไปจ้างคนนอกอะไรที่ไหนไม่รู้มาเดินเอกสารมอบอำนาจให้
คิดดูพนักงานไม่รับสายไม่ติดต่อกลับไม่ได้ รอพัสดุจนเน่าจนต้องโทรไปหาเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้กับคนที่จ้างมาเดินเอกสารมอบอำนาจให้เขาก็ไม่ได้ผิดอะไรนะคุณแต่กูงงมากพนักงานไม่ทำงาน
สุดลาออกกันให้หมดเถอะพนักงาน ups น่ะ หรือไม่ก็เจ้านายหัวหน้าอะไรเนี่ยรื้อระบบใหม่เถอะค่ะขอร้องถ้าจะเปิดใช้ต่อแล้วอ้างชื่อเสียงระดับโลกแล้วมาบริการระดับใต้ดินเหมือนหลุดอยู่ในยุคไม่มีอินเตอร์เน็ตไม่มีใครสืบข้อมูลอะไรอย่างนี้ ช้า ยังพอเข้าใจได้แต่ระบบไม่มีมาตรฐานเลยไม่ตามลูกค้าไม่ทำอะไรก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลยมันเป็นที่คนทำงานมากกว่า
ไม่มีระบบประสานงานภายในอะไรก็ไม่รู้แต่ละคนเหมือนทิ้งทุกอย่างแล้วรีเซ็ตตัวเองใหม่แล้วก็ให้ลูกค้ามาตามเอาเอง ไม่ทำงานอะไรเลยที่มีมาตรฐานในสักนิด
โยนงานกันไปมาเหมือนเล่นขี้ปาใส่กัน
ไม่มีใครรับผิดชอบ ไม่มีใครไปเบิกของ ไม่มีใครยื่นเอกสารสักที
ผลคือ...
พัสดุติดอยู่ในโกดังเป็นเดือน! แล้วมีหน้ามาชาร์จลูกค้าเพิ่มค่าฝากโกดังอีก โคตร

!
อยากจะบอกตรงนี้ว่า
UPS ไม่ใช่ "ระบบ" จากรัฐบาลนะจ๊ะ มันคือความห่วย

ของตัวบริษัทเองล้วน ๆ!
ราชการไทยที่ว่าช้า ๆ ยังมีความรับผิดชอบมากกว่านี้อีกนะเว้ย!
สุดท้ายทำของค้างอยู่ที่โกดังการบินไทยนานเกือบเดือนแล้วก็ขึ้นสถานะจะถูกทำลายทิ้ง เพราะพนักงานประสานงานประสาทแดกมันไม่ได้บอกแจ้งอะไรเลย
เสียใจที่สุดคือ ตอนจะเก็บเงินนี่ขยันตั้งเดดไลน์เป๊ะ ๆ บังคับโอนตรงเวลา
แต่การทำงานของตัวเองเนี่ย

จนไม่มีวันกำหนดเสร็จสักที
อยากทำก็ทำ อยากทิ้งก็ทิ้ง ลูกค้าจะเดือดร้อนยังไงก็ช่างหัวมัน
ถามจริง เจ้านายไม่เคยเห็นผลงานพวกเลยเหรอวะ?
ถ้าเป็นกูนะ ปลด

ให้หมดทีมแล้วหาคนมีสมองทำแทนดีกว่า!
สรุป เสียเงิน เสียเวลา เสียสติ เสียสุขภาพจิตแบบไม่มีชิ้นดี!
เตือนจริง ๆ จากเหยื่อที่เจ็บจริง ครั้งสุดท้ายในชีวิตที่จะใช้ UPS ไทย
ใครยังคิดจะใช้ เตรียมตัวรับหายนะได้เลย! หรือว่าใครอยากจะใช้ต่อก็ตามสบายเลยแต่สำหรับฉันนี่ลาก่อนตลอดชีวิต
UPS ไทย = ตัวหายนะของการขนส่ง อย่าหาใช้เด็ดขาด! เตือนแล้วนะส่งของมาไทย คนรับเตรียมตัวเลยเป็นบ้า!!!
ถ้าใครคิดว่าจะได้บริการดี ๆ เพราะแบรนด์ดังระดับโลก ขอบอกตรงนี้เลยว่า "คิดผิดมหันต์"! นี่มันบริษัทที่ควรได้รางวัล "บริการห่วยระดับจักรวาล" ไปครอง
โทรหา Call Center ก็ไม่มีวันติด เสียงโทรศัพท์ก็ดังเบาเหมือนอยู่ในรูอะไรสักอย่าง
อยากจะบอกเลยนะว่า ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่เหอะ เสียงเบาขนาดนี้ใครจะได้ยินวะ!
พนักงานแต่ละคนก็ประสานงานประสาทแดก
ถามอะไรก็ตอบ "ค่ะ เดี๋ยวจัดการให้ค่ะ"
แล้วเป็นไง? รออีก 1 อาทิตย์ ผ่านไป...
กูโทรตามทุกวันจนเบอร์ขึ้น favorite แต่สรุปคืองานยังไม่เดิน!
ยิ่งเรื่องพนักงานลาพักร้อนนี่สุด ๆ ไปเลย
ส่งเรื่องไปให้อีกคน ก็ลาพักร้อนจ้าาาา แล้วไงรู้ไหม?
กลับมาก็ลืมทุกอย่างที่ควรทำ!
งานที่ควรส่งต่อ งานที่ควรรีบเคลียร์ ก็ปล่อยทิ้งไว้เหมือนกูไม่มีตัวตน
กูนั่งรอ นั่งลุ้นเหมือนจะรอชาติหน้า!
ส่งอีเมลไปกี่ฉบับ กี่ครั้ง ก็ไม่มีตอบ ไม่มีแม้แต่ความพยายามจะช่วยเหลือ
อยากถามจริง ๆ ว่า ทำงานกันด้วยอะไร? สมองหรือขี้หมา?
องค์กรแบบนี้ถ้ายังไม่รีบปิดไปให้รู้แล้วรู้รอด ก็เตรียมตัวรับกรรมได้เลย
และเรื่องตลกร้ายยังไม่จบ...
ของติดอยู่ในโกดัง เพราะต้องรอเอกสารสำคัญที่พนักงาน UPS "ลืมส่ง"
ยืนยันตัวตนเสร็จในระบบ กูนึกว่าจบแล้ว ใบอนุญาตพร้อมเลขให้เบิกของออกมาได้ขออนุมัตินานแล้วเป็นอาทิตย์
บริษัทน่าจะอยู่ได้เพราะว่าหาเงินจากค่าบริการชาร์จโกดังเพราะตัวเองทำเรื่องช้ายืดยาดเอง เลี้ยงไข้ไม่ไปเบิกของจ่ายช้า !!!ระวังให้ดีนะ!!! สคบ จะเข้าบริษัทคุณ จริงควรไปตรวจสอบสักทีเถอะที่บริษัทอะไรของมันก็ไม่รู้ค่าชาร์จอย่างแพงแต่ไม่มีมาตรฐานแจ้งไม่บอกไม่อธิบายตั้งแต่แรก เขาขายขูดรีดเงินสุดๆอ้างแต่ชื่อเสียงระดับโลกแต่อยากให้ สคบ เข้าจริง
ขั้นตอนขอใบอนุญาตสั่งจ่ายของ FDA ได้ครบ!
อ้างแต่ศุลกากร ไม่ใช่เพราะระบบราชการ แต่เพราะ UPS ห่วย ๆ นี่แหละที่ไม่ทำงาน! ได้ข่าวว่าไปจ้างคนนอกอะไรที่ไหนไม่รู้มาเดินเอกสารมอบอำนาจให้
คิดดูพนักงานไม่รับสายไม่ติดต่อกลับไม่ได้ รอพัสดุจนเน่าจนต้องโทรไปหาเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้กับคนที่จ้างมาเดินเอกสารมอบอำนาจให้เขาก็ไม่ได้ผิดอะไรนะคุณแต่กูงงมากพนักงานไม่ทำงาน
สุดลาออกกันให้หมดเถอะพนักงาน ups น่ะ หรือไม่ก็เจ้านายหัวหน้าอะไรเนี่ยรื้อระบบใหม่เถอะค่ะขอร้องถ้าจะเปิดใช้ต่อแล้วอ้างชื่อเสียงระดับโลกแล้วมาบริการระดับใต้ดินเหมือนหลุดอยู่ในยุคไม่มีอินเตอร์เน็ตไม่มีใครสืบข้อมูลอะไรอย่างนี้ ช้า ยังพอเข้าใจได้แต่ระบบไม่มีมาตรฐานเลยไม่ตามลูกค้าไม่ทำอะไรก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลยมันเป็นที่คนทำงานมากกว่า
ไม่มีระบบประสานงานภายในอะไรก็ไม่รู้แต่ละคนเหมือนทิ้งทุกอย่างแล้วรีเซ็ตตัวเองใหม่แล้วก็ให้ลูกค้ามาตามเอาเอง ไม่ทำงานอะไรเลยที่มีมาตรฐานในสักนิด
โยนงานกันไปมาเหมือนเล่นขี้ปาใส่กัน
ไม่มีใครรับผิดชอบ ไม่มีใครไปเบิกของ ไม่มีใครยื่นเอกสารสักที
ผลคือ...
พัสดุติดอยู่ในโกดังเป็นเดือน! แล้วมีหน้ามาชาร์จลูกค้าเพิ่มค่าฝากโกดังอีก โคตร
อยากจะบอกตรงนี้ว่า
UPS ไม่ใช่ "ระบบ" จากรัฐบาลนะจ๊ะ มันคือความห่วย
ราชการไทยที่ว่าช้า ๆ ยังมีความรับผิดชอบมากกว่านี้อีกนะเว้ย!
สุดท้ายทำของค้างอยู่ที่โกดังการบินไทยนานเกือบเดือนแล้วก็ขึ้นสถานะจะถูกทำลายทิ้ง เพราะพนักงานประสานงานประสาทแดกมันไม่ได้บอกแจ้งอะไรเลย
เสียใจที่สุดคือ ตอนจะเก็บเงินนี่ขยันตั้งเดดไลน์เป๊ะ ๆ บังคับโอนตรงเวลา
แต่การทำงานของตัวเองเนี่ย
อยากทำก็ทำ อยากทิ้งก็ทิ้ง ลูกค้าจะเดือดร้อนยังไงก็ช่างหัวมัน
ถามจริง เจ้านายไม่เคยเห็นผลงานพวกเลยเหรอวะ?
ถ้าเป็นกูนะ ปลด
สรุป เสียเงิน เสียเวลา เสียสติ เสียสุขภาพจิตแบบไม่มีชิ้นดี!
เตือนจริง ๆ จากเหยื่อที่เจ็บจริง ครั้งสุดท้ายในชีวิตที่จะใช้ UPS ไทย
ใครยังคิดจะใช้ เตรียมตัวรับหายนะได้เลย! หรือว่าใครอยากจะใช้ต่อก็ตามสบายเลยแต่สำหรับฉันนี่ลาก่อนตลอดชีวิต