ค่าธรรมเนียมเคลียร์สินค้า UPS คุ้มมั้ยคะ

เพื่อนจากอเมริกาส่งของขวัญมาให้แต่ดันเลือกขนส่งเป็น UPS ซึ่งก็รู้ชื่อเสียงของบริษัทนี้มาอยู่แล้ว มาเจอกับตัวจนได้
ในเมลที่UPSติดต่อมาแจ้งว่า "สินค้าของท่านต้องใช้ใบอนุญาตในการนำเข้าจาก สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม , สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา" และคิดค่าธรรมเนียมการเคลียร์สินค้าแบบเหมารวม 3900บาท (ยังไม่รวมภาษี) ซึ่งแพงกว่าของขวัญที่เพื่อนส่งมาอีกหากไม่ยืนยันการเคลียร์ภายใน 72ชั่วโมง จะเสียตามอันตราค่าบริการตามปกติ ดังนี้
ค่าบริการการเคลียร์ของ UPS - 1,391.00
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าคลัง Thai Airways - 1,102.10
ค่าธรรมเนียมเช่าคลังรายวัน (น้ำหนักไม่เกิน  50 KG.  /น้ำหนัก 50-100 KG.) - 173.88 / 347.76 ต่อวัน
ค่าธรรมเนียมกรมศุลกากร - 200 ต่อใบเสร็จ
(ซึ่งอันนี้ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกมั้ยว่า จ่ายแบบเหมารวมจะแพงกว่าจ่ายตามอัตราปกติ ถ้าใครเข้าใจช่วยอธิบายกันได้นะคะ)

พึ่งได้เมลวันนี้และได้ส่งเมลตอบกลับไปวันนี้ แต่กลัวมากว่ายิ่งรอนานจะยิ่งเสียค่าเช่าคลังมาก ทีแรกคิดว่าถ้าดำเนินเรื่องเอง ขอใบอนุญาตเองจะง่ายกว่ามั้ย แต่เราความรู้น้อยมากๆ ไม่ได้นำของเข้ามาในฐานะผู้ประกอบการหรือมีเจตนาจะนำของมาขาย ไม่ได้มีสำนักงานหรือธุรกิจเป็นของตัวเองด้วย

อยากสอบถามค่ะว่าเราควรดำเนินเรื่องเองมั้ย ถ้าทำผ่าน UPS คิดว่าจะคุ้มมั้ยคะ จะจัดการนาง UPSยังไงดี :")
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ของเจ้าของกระทู้น่าจะไม่ใช่ Romance Scam ดูจากค่าบริการที่แจ้งตรงกับที่เราเคยส่งมากับ UPS ค่าบริการ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ประมาณนี้ เราเคยส่งผ่าน UPS แต่บางครั้งสินค้าติดปัญหากับเจ้าหน้าที่ เช่น เรื่องราคาสินค้า บางทีส่งมาเป็นของขวัญแต่ UPS ให้ชำระค่าภาษีตามราคาจริง บางครั้งติดปัญหาสินค้าต้องขออนุญาตนำเข้า  ตรงนี้อาจจะติดปัญหาค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทั้ง ๆ ที่ของเราเป็นของขวัญ ตอนหลังถ้าติดปัญหาแบบนี้เราจะให้ชิปปิ้งเข้าไปจัดการ เจ้าที่ใช้ประจำก็ JP Cargo Service ให้เค้าดำเนินการผ่านพิธีการศุลกากร มาหลายครั้ง สะดวก รวดเร็ว ไม่ติดขัด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่