สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
พวกงานแบบนี้ ละครช่อง 3 เค้าก็จัดเป็นปรกติอยู่แล้วนะคะ เรื่องเวลาออนแอร์ เพียงเธอก็ถูกวางไว้วันศุกร์หลังข่าวแล้ว งานช่อง 3 เค้าจะถ่ายกันก่อน แล้วค่อยโปรโมทตอนจะออนแอร์ มีการจัดอีเว้นท์เปืดตัวอะไรก่อน แล้วดูตอนนั้นดีกว่านะคะ
สิ่งที่ข่อง 7 ทำตอนนี้คือให้เช่าเวลา ช่อง 3 ทำไปตั้งแต่ทฤษฎีสีชมพูแล้วนะ ตอนนี้ช่อง 3 คืองานที่ช่องผลิตเองแล้ว เรามองว่าตรงนี่ก็คือนำไปแล้ว
ป.ล. วิจารณ์กันปรกติก็ได้ค่ะ ไม่ต้องสมัครมารุมปั่นอะไรหรอก สมาชิกใหม่ เลขใหม่ติดๆ กันขนาดนี้ ประวัติสมัครมาตอบกระทู้นี้กระทู้แรกๆกันขนาดนี้ เราดีใจนะคะ ที่เห็นเกิร์ลเลิฟเบ่งบาน แต่ถ้าจะบลัฟอะไร ดูภาพรวมหลายปีมานี้ด้วย ไม่ใช่เอาวันเดียวมาบลัฟซะแล้ว จะกระทบกระทั่งกันเปล่าๆ
สิ่งที่ข่อง 7 ทำตอนนี้คือให้เช่าเวลา ช่อง 3 ทำไปตั้งแต่ทฤษฎีสีชมพูแล้วนะ ตอนนี้ช่อง 3 คืองานที่ช่องผลิตเองแล้ว เรามองว่าตรงนี่ก็คือนำไปแล้ว
ป.ล. วิจารณ์กันปรกติก็ได้ค่ะ ไม่ต้องสมัครมารุมปั่นอะไรหรอก สมาชิกใหม่ เลขใหม่ติดๆ กันขนาดนี้ ประวัติสมัครมาตอบกระทู้นี้กระทู้แรกๆกันขนาดนี้ เราดีใจนะคะ ที่เห็นเกิร์ลเลิฟเบ่งบาน แต่ถ้าจะบลัฟอะไร ดูภาพรวมหลายปีมานี้ด้วย ไม่ใช่เอาวันเดียวมาบลัฟซะแล้ว จะกระทบกระทั่งกันเปล่าๆ
ความคิดเห็นที่ 29
เราอยากพูดในฐานะแฟนคลับหลิงออมคนหนึ่งนะ ที่ตามมานานตั้งแต่ซีรีส์ยังถ่ายไม่เสร็จ จริงๆ ในชีวิตไม่เคยตามดาราไทยคนไหนขนาดนี้มาก่อนเคยชอบก็แค่สมัยดูละครช่อง 7 ยุคนุ่น อั้ม กบ ป๋อ ยุ้ย แล้วก็เป็นติ่งเกาหลีมาแค่นั้น
แต่ที่อยากจะพูดวันนี้คือ...หลังจากได้อ่านสิ่งที่ผู้บริหารช่อง 3 พูดในการประชุมผู้ถือหุ้นแล้ว บอกตรงๆ ว่าผิดหวังมาก มันสะท้อนให้เห็นเลยว่าผู้บริหารไม่มีวิสัยทัศน์ระยะยาวเลย ทุกอย่างดูเหมือนแค่เอาตัวรอดไปวันๆ ยังคิดว่าช่องตัวเองเก่ง ยืนหนึ่ง ทั้งที่ความจริงต่อไปมันอาจจะไม่ใช่แล้ว
ย้อนกลับไปช่อง 7 เคยเป็นผู้นำยุคก่อน แต่พอคุณแดงออก เหมือนละคร นักแสดงจะดรอปลง ช่องก็เหมือนปรับตัวยาก ไม่ทันโลก จนตอนนี้ก็อย่างที่เห็น แต่มาปีนี้เค้ากลับเริ่มยอมเปลี่ยนเช่น ยอมให้นักแสดงไปออกช่องยูทูบ ยอมเปิดรับซีรีส์วาย ลงละครหลังข่าว บัญชี X หลักๆ ของช่องงาน GL 4 คู่ ก็ช่วยโพสต์ช่วยเทรนด์เยอะมาก ถึงจะช้า แต่ก็คือ “เริ่มแล้ว”
กลับมามองช่อง 3...จากยุค 4 หัวใจแห่งขุนเขา จนถึงตอนนี้ ก็ยังปั้นนักแสดงรุ่นใหม่ให้เป็นขวัญใจมหาชนไม่ได้สักที อาจจะด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งทางเลือกผู้ชม ส่วนแบ่งการดูละครที่ไปลงที่ต่างๆไม่ได้เฝ้าหน้าจอเหมือนเก่า ที่จะสื่อคือธุรกิจทำเงินอย่างโฆษณา ทำกำไรได้น้อยลงเรื่อยๆค่ะ
แต่ตอนนี้อีกหนึ่งรายได้จากธุรกิจทำเงินให้ช่องไม่น้อย ก็คือบริหารศิลปิน และ อีเว้น(แฟนมีต คอน) ช่อง 3 ได้สร้างคู่หลิงออมสำเร็จแล้วนะ เป็น GL คู่แรกของไทยที่ปังทั้งแฟนคลับ และคนทั่วไป แบรนด์ดังก็เข้าเป็นสิบ ทั้งที่ละครจบไปยังไม่ครบปี
แต่สิ่งที่น่าเสียใจคือ ช่องเหมือนยังไม่รู้ตัวว่าถือของมีค่าไว้ในมือ แล้วกลับไม่รู้จะพัฒนายังไงต่อ การโปรโมตยังคงเดิม คอนเทนต์ยังไม่สดใหม่เท่าที่ควร แล้วคอนเทนที่เคยได้ดูเดือนละ 1 ครั้งอย่าง vlog ก็หายไปเลย 4 เดือน แอคซีรีย์ใน x แอดมินก็ทำงานอ่อมแก่ มาๆหายๆ โพสงานลูกค้า ก็โพสบ้างไม่โพสบ้าง เทรนก็ไม่ช่วยแฟนคลับเทรน ทั้งๆที่หลิงออมเป็นเด็กช่องโดยตรง อยากให้ลองไปดูแอคซีรีย์เรื่องอื่นบ้าง
พูดง่ายๆ คือ คุณมีของดีอยู่แล้ว แต่ถ้ายังไม่ปรับตัว ยังคิดแบบเดิม มองอะไรแค่ระยะสั้น ไม่เปิดใจเรียนรู้จากแฟนคลับดีๆที่แนะนำเลย สุดท้ายแล้วคุณจะรักษาฐานแฟนคลับกลุ่มนี้ไว้ไม่ได้ ยิ่งช่วงปีนี้ จวบจนไปถึงปีหน้า การแข่งขัน GL จะสูงมาก
**หมายเหตุ ส่งต่อสรุปย่อยถึงแฟนละครจากประชุมผู้ถือหุ้นนะคะ cr: @plew_plew ทางช่องยังมีแผนการลดต้นทุนในการผลิตคอนเท้น ละคร และอืนๆอย่างต่อเนื่อง เช่นเอาธีหยดมารีรัน ละครมารีรัน และ ลดงบการผลิตสื่อ
แต่ที่อยากจะพูดวันนี้คือ...หลังจากได้อ่านสิ่งที่ผู้บริหารช่อง 3 พูดในการประชุมผู้ถือหุ้นแล้ว บอกตรงๆ ว่าผิดหวังมาก มันสะท้อนให้เห็นเลยว่าผู้บริหารไม่มีวิสัยทัศน์ระยะยาวเลย ทุกอย่างดูเหมือนแค่เอาตัวรอดไปวันๆ ยังคิดว่าช่องตัวเองเก่ง ยืนหนึ่ง ทั้งที่ความจริงต่อไปมันอาจจะไม่ใช่แล้ว
ย้อนกลับไปช่อง 7 เคยเป็นผู้นำยุคก่อน แต่พอคุณแดงออก เหมือนละคร นักแสดงจะดรอปลง ช่องก็เหมือนปรับตัวยาก ไม่ทันโลก จนตอนนี้ก็อย่างที่เห็น แต่มาปีนี้เค้ากลับเริ่มยอมเปลี่ยนเช่น ยอมให้นักแสดงไปออกช่องยูทูบ ยอมเปิดรับซีรีส์วาย ลงละครหลังข่าว บัญชี X หลักๆ ของช่องงาน GL 4 คู่ ก็ช่วยโพสต์ช่วยเทรนด์เยอะมาก ถึงจะช้า แต่ก็คือ “เริ่มแล้ว”
กลับมามองช่อง 3...จากยุค 4 หัวใจแห่งขุนเขา จนถึงตอนนี้ ก็ยังปั้นนักแสดงรุ่นใหม่ให้เป็นขวัญใจมหาชนไม่ได้สักที อาจจะด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งทางเลือกผู้ชม ส่วนแบ่งการดูละครที่ไปลงที่ต่างๆไม่ได้เฝ้าหน้าจอเหมือนเก่า ที่จะสื่อคือธุรกิจทำเงินอย่างโฆษณา ทำกำไรได้น้อยลงเรื่อยๆค่ะ
แต่ตอนนี้อีกหนึ่งรายได้จากธุรกิจทำเงินให้ช่องไม่น้อย ก็คือบริหารศิลปิน และ อีเว้น(แฟนมีต คอน) ช่อง 3 ได้สร้างคู่หลิงออมสำเร็จแล้วนะ เป็น GL คู่แรกของไทยที่ปังทั้งแฟนคลับ และคนทั่วไป แบรนด์ดังก็เข้าเป็นสิบ ทั้งที่ละครจบไปยังไม่ครบปี
แต่สิ่งที่น่าเสียใจคือ ช่องเหมือนยังไม่รู้ตัวว่าถือของมีค่าไว้ในมือ แล้วกลับไม่รู้จะพัฒนายังไงต่อ การโปรโมตยังคงเดิม คอนเทนต์ยังไม่สดใหม่เท่าที่ควร แล้วคอนเทนที่เคยได้ดูเดือนละ 1 ครั้งอย่าง vlog ก็หายไปเลย 4 เดือน แอคซีรีย์ใน x แอดมินก็ทำงานอ่อมแก่ มาๆหายๆ โพสงานลูกค้า ก็โพสบ้างไม่โพสบ้าง เทรนก็ไม่ช่วยแฟนคลับเทรน ทั้งๆที่หลิงออมเป็นเด็กช่องโดยตรง อยากให้ลองไปดูแอคซีรีย์เรื่องอื่นบ้าง
พูดง่ายๆ คือ คุณมีของดีอยู่แล้ว แต่ถ้ายังไม่ปรับตัว ยังคิดแบบเดิม มองอะไรแค่ระยะสั้น ไม่เปิดใจเรียนรู้จากแฟนคลับดีๆที่แนะนำเลย สุดท้ายแล้วคุณจะรักษาฐานแฟนคลับกลุ่มนี้ไว้ไม่ได้ ยิ่งช่วงปีนี้ จวบจนไปถึงปีหน้า การแข่งขัน GL จะสูงมาก
**หมายเหตุ ส่งต่อสรุปย่อยถึงแฟนละครจากประชุมผู้ถือหุ้นนะคะ cr: @plew_plew ทางช่องยังมีแผนการลดต้นทุนในการผลิตคอนเท้น ละคร และอืนๆอย่างต่อเนื่อง เช่นเอาธีหยดมารีรัน ละครมารีรัน และ ลดงบการผลิตสื่อ
แสดงความคิดเห็น
คิดยังไงกับกระแสGLที่กำลังแข่งขันกันอยู่ของช่องใหญ่ทั้ง2ช่อง ที่ดูเหมือนว่าช่องมากสีจะทำได้ดีกว่าช่องน้อยสี รึเปล่านะ?