คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
ก่อนจะถึงทางลงเขาเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร กรมทางหลวงต้องสร้างจุดตรวจเช็ครถสำหรับรถโดยสารและรถบรรทุกหนักและต้องบังคับให้ทุกคันเข่าจุดโดยเป็นทางเบี่ยงระยะประมาณ1กม. รถบรรทุกและรถบัสต้องมาจอดตรงเส้นหยุดโดยรอสัญญาณไฟจากแดงเป็นเขียว สามระยะทุกสามร้อยเมตรถ้าเบรคเลยเส้นหยุดให้ออกจากทางและพักครึ่งชั่วโมง โดยมีกล้องตรวจจับ กลางทางมีสถานีคอยดักจับคันไหนไม่เข้าจุดเชคบังคับให้จอด ปรับสักห้าพันพักใช้ใบอนุญาตสัก1เดือน
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
อุบัติเหตุบนท้องถนน
เทคโนโลยี
วิทยาศาสตร์
การป้องกันอุบัติเหตุ
ควรออกแบบ/แก้ไข ถนน-ทางลงเขาศาลปู่โทน ปราจีนฯ ให้มีความปลอดภัยมากกว่าเดิม
...มันหลายสิบ หลายร้อยศพแล้ว
จริงอยู่ ว่า สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากความประมาทของคนขับ และสภาพรถ
...แต่มันชักจะมากเกินไปแล้ว สำหรับจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ คนล้มตาย ณ ถนนเส้นทางลงเขาแห่งนี้
ผู้เกี่ยวข้องที่เก่ง ๆ ช่วยออกแบบแก้ไขถนน ทางลงเขาเพิ่มเติมหน่อยได้มั้ย...จะขยายเพิ่มจำนวนเลน, จะเพิ่มหลอดไฟส่องสว่าง, จะทำลูกคลื่น-ทำป้าย-ทาสี เตือนเพิ่ม
...หรือมีเทคนิค อุปกรณ์ เครื่องมือ อะไร ที่จะช่วยทำให้ถนนเส้นนี้ปลอดภัยยิ่งขึ้น
* โปรดอย่าโทษแต่คนขับ คนประมาท...การออกแบบใด ที่ช่วยได้...ก็ควรทำ...อย่ายอมจำนน...อย่าบอกว่า ประเทศเราออกแบบถนนดีที่สุดในโลกแล้ว...มันต้องมีวิธีแก้ไขที่เป็นวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สิ(นอกจากวิธีการบูชาบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเจ้าปู่เจ้าเขา)