ควรออกแบบ/แก้ไข ถนน-ทางลงเขาศาลปู่โทน ปราจีนฯ ให้มีความปลอดภัยมากกว่าเดิม

ล่าสุด 21 เมษา 2568..ก็มีข่าวรถทัวร์เกิดอุบัติเหตุ ​หลุดโค้ง อีกแล้ว!

...มันหลายสิบ หลายร้อยศพแล้ว

จริงอยู่ ว่า สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากความประมาทของคนขับ และสภาพรถ

...แต่มันชักจะมากเกินไปแล้ว สำหรับจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ​คนล้มตาย ณ ถนนเส้นทางลงเขาแห่งนี้

ผู้เกี่ยวข้องที่เก่ง ๆ ช่วยออกแบบแก้ไขถนน ทางลงเขาเพิ่มเติมหน่อยได้มั้ย...​จะขยายเพิ่มจำนวนเลน, จะเพิ่มหลอดไฟส่องสว่าง, จะทำลูกคลื่น-ทำป้าย-ทาสี ​เตือนเพิ่ม

...หรือมีเทคนิค อุปกรณ์ เครื่องมือ อะไร ที่จะช่วยทำให้ถนนเส้นนี้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

* โปรดอย่าโทษแต่คนขับ คนประมาท...การออกแบบใด ที่ช่วยได้...ก็ควรทำ...อย่ายอมจำนน...อย่าบอกว่า ประเทศเราออกแบบถนนดีที่สุดในโลกแล้ว...มันต้องมีวิธีแก้ไขที่เป็นวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สิ(นอกจากวิธีการบูชาบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเจ้าปู่เจ้าเขา)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
ก่อนจะถึงทางลงเขาเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร กรมทางหลวงต้องสร้างจุดตรวจเช็ครถสำหรับรถโดยสารและรถบรรทุกหนักและต้องบังคับให้ทุกคันเข่าจุดโดยเป็นทางเบี่ยงระยะประมาณ1กม. รถบรรทุกและรถบัสต้องมาจอดตรงเส้นหยุดโดยรอสัญญาณไฟจากแดงเป็นเขียว สามระยะทุกสามร้อยเมตรถ้าเบรคเลยเส้นหยุดให้ออกจากทางและพักครึ่งชั่วโมง โดยมีกล้องตรวจจับ กลางทางมีสถานีคอยดักจับคันไหนไม่เข้าจุดเชคบังคับให้จอด ปรับสักห้าพันพักใช้ใบอนุญาตสัก1เดือน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่