อยากมาแชร์ประสบการณ์เผื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ ค่ะ
เมื่อไม่นานมานี้มีเจ้าหน้าที่โทรมาแนะนำประกันอุบัติเหตุ อ้างว่าโทรจากบริษัทประกัน (จำชื่อเต็มๆ ไม่ได้ แต่มีคำว่า Chubb อยู่) แล้วบอกว่าเราได้รับสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตกรุงศรี ให้ทำประกันอุบัติเหตุโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดูเหมือนจะดีใช่ไหมคะ ก็คิดว่า เออ ถ้าไม่มีค่าใช้จ่ายก็น่าสนใจ เลยตอบตกลงไปแบบงงๆ (ยอมรับว่าเราก็ไม่ได้ถามให้ละเอียดเท่าไหร่ เพราะอีกฝ่ายพูดเร็วมาก)
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มีการเรียกเก็บยอด 633 บาท สองครั้ง จากบัตรของเราผ่านธนาคาร ทำให้เราตกใจและงงมากว่าเกิดอะไรขึ้น
สุดท้ายต้องติดต่อทางธนาคารกรุงศรีกับหาช่องทางของบริษัทประกันเอง ซึ่งก็ยังไม่ได้คำตอบชัดๆ ตอนนี้อยู่ในระหว่างพยายามยกเลิกและขอเงินคืนค่ะ
อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า
ถ้าใครโทรมาเสนอประกันทางโทรศัพท์ ต่อให้บอกว่า “ฟรี” หรือ “ไม่มีค่าใช้จ่าย” ก็อย่าเพิ่งไว้ใจง่ายๆ ควรถามให้ละเอียดทุกจุด และถ้าไม่มั่นใจจริงๆ แนะนำว่า อย่าตอบตกลงผ่านโทรศัพท์เลยดีกว่า
ใครเคยโดนแบบนี้บ้างคะ หรือมีวิธีจัดการที่เร็วๆ บ้าง ช่วยแนะนำกันหน่อย เราเองก็ยังหาทางเคลียร์ให้จบไม่ได้เลย
ปล. กระทู้นี้ตั้งใจแชร์จากประสบการณ์ส่วนตัวเท่านั้น ไม่มีเจตนาจะกล่าวหาใครค่ะ ถ้ามีข้อมูลตรงไหนคลาดเคลื่อน ยินดีรับฟังและแก้ไขนะคะ
**Update 14/5/25**
ตอนนี้ทางบริษัทคืนเงินมาให้เรียบร้อยแล้วนะคะ
เตือนภัย! เจอเคสประกันโทรเสนอผ่านมือถือ อ้างสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต แต่มีเรียกเก็บเงินโดยไม่รู้ตัว
เมื่อไม่นานมานี้มีเจ้าหน้าที่โทรมาแนะนำประกันอุบัติเหตุ อ้างว่าโทรจากบริษัทประกัน (จำชื่อเต็มๆ ไม่ได้ แต่มีคำว่า Chubb อยู่) แล้วบอกว่าเราได้รับสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตกรุงศรี ให้ทำประกันอุบัติเหตุโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดูเหมือนจะดีใช่ไหมคะ ก็คิดว่า เออ ถ้าไม่มีค่าใช้จ่ายก็น่าสนใจ เลยตอบตกลงไปแบบงงๆ (ยอมรับว่าเราก็ไม่ได้ถามให้ละเอียดเท่าไหร่ เพราะอีกฝ่ายพูดเร็วมาก)
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มีการเรียกเก็บยอด 633 บาท สองครั้ง จากบัตรของเราผ่านธนาคาร ทำให้เราตกใจและงงมากว่าเกิดอะไรขึ้น
สุดท้ายต้องติดต่อทางธนาคารกรุงศรีกับหาช่องทางของบริษัทประกันเอง ซึ่งก็ยังไม่ได้คำตอบชัดๆ ตอนนี้อยู่ในระหว่างพยายามยกเลิกและขอเงินคืนค่ะ
อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า
ถ้าใครโทรมาเสนอประกันทางโทรศัพท์ ต่อให้บอกว่า “ฟรี” หรือ “ไม่มีค่าใช้จ่าย” ก็อย่าเพิ่งไว้ใจง่ายๆ ควรถามให้ละเอียดทุกจุด และถ้าไม่มั่นใจจริงๆ แนะนำว่า อย่าตอบตกลงผ่านโทรศัพท์เลยดีกว่า
ใครเคยโดนแบบนี้บ้างคะ หรือมีวิธีจัดการที่เร็วๆ บ้าง ช่วยแนะนำกันหน่อย เราเองก็ยังหาทางเคลียร์ให้จบไม่ได้เลย
ปล. กระทู้นี้ตั้งใจแชร์จากประสบการณ์ส่วนตัวเท่านั้น ไม่มีเจตนาจะกล่าวหาใครค่ะ ถ้ามีข้อมูลตรงไหนคลาดเคลื่อน ยินดีรับฟังและแก้ไขนะคะ
**Update 14/5/25**
ตอนนี้ทางบริษัทคืนเงินมาให้เรียบร้อยแล้วนะคะ