[ประสบการณ์สุดจะทน] โปรทรู 30Mbps Unlimited แต่สปีดจริงไม่ถึง 1Mbps — โทรหา Call Center จนอยากให้ AI มารับแทน เพราะพนักง

ขออนุญาตระบายแบบมีสติ (แต่ขอแรงนิดนึงเพราะอดทนมาหลายเดือนแล้ว)


เราใช้โปรเน็ตมือถือของทรู 30Mbps แบบ Unlimited ไม่ลดสปีด ใช้มานานหลายเดือนแล้วค่ะ ตั้งใจใช้แทน Wi-Fi บ้านเพราะคิดว่าโปรนี้น่าจะตอบโจทย์


ปรากฏว่า… ใช้จริงคือ “ไม่ถึง 1Mbps” ด้วยซ้ำ โดยเฉพาะเวลาที่อยู่ในหมู่บ้านของตัวเอง (ขอไม่ระบุพิกัดนะคะ) ซึ่งข้างนอกบางจุดก็พอใช้ได้ บางจุดก็ยังหน่วงๆ แต่พอกลับบ้านตัวเองคือสิ้นหวังมาก ดู YouTube 144p ยังหมุนแบบทรมาน วิ่งเหมือนรถติดไฟแดงไม่มีวันเขียว


โทรหาคอลเซ็นเตอร์เป็นสิบๆ รอบจนไม่อยากนับ นางตอบแบบสคริปต์เดิมทุกครั้ง — “เดี๋ยวรีเซ็ตสัญญาณให้นะคะ / เดี๋ยวจะประสานงานให้นะคะ / เดี๋ยวจะกระตุ้นสัญญาณให้นะคะ”


คือถามจริง ทรูมีศักยภาพแค่ “รีเซ็ตกับกระตุ้น” จริงๆ เหรอ? หรือว่าทุกปัญหาจะจบด้วยสองคำนี้?


แถมโทรไปกว่าจะมีคนรับก็ใช้เวลารอเหมือนโทรไปอวกาศ เหมือนพนักงานมีแค่ 2 คนในประเทศอะค่ะ บางครั้งฟังเพลงรอสายจนจบอัลบั้มแล้วยังไม่มีใครรับ


ที่หงุดหงิดยิ่งกว่าคือ พอลองเทียบกับค่ายสีเขียวอย่าง AIS — ในหมู่บ้านเดียวกัน จุดเดียวกัน เวลาเดียวกัน สปีดคือแรงมาก ไม่มีสะดุด เปิดคลิป HD กระฉูดไม่ต้องภาวนาให้สัญญาณขึ้น


นี่ไม่ได้ตั้งกระทู้เพื่อให้ใครมาด่า แต่ตั้งเพราะหมดหนทางแล้วจริงๆ อยากรู้ว่าใครเคยเจอแบบนี้บ้าง? แล้วมีวิธีแก้ยังไงนอกจากการย้ายค่าย? เพราะถ้าเลือกได้ตอนนี้ก็อยากหนีไปให้ไกลจากคำว่า “รีเซ็ตกับกระตุ้น” แล้วค่ะ


สุดท้าย… ฝากไว้ให้ทรูคิด — บางทีลูกค้าเขาไม่ได้ต้องการคำปลอบใจ แต่เขาอยากได้เน็ตที่ “ใช้ได้จริง” ไม่ใช่เน็ตที่ไว้ให้เฉพาะหน้าร้านหรือถนนใหญ่โชว์สปีด แล้วบ้านคนจริงๆ ใช้ไม่ได้


ขอขอบคุณทุกคนที่อ่าน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลัง “หมดศรัทธากับเน็ตที่ตัวเองจ่ายเงินซื้อ” เหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่