Shopee คืนเงินลูกค้าไปแล้ว แต่ปล่อยให้ร้านค้ารอของคืน “อย่างไม่มีวันจบ”
#Shopee #คืนเงินก่อน #ของยังไม่คืน #ร้านค้าถูกเอาเปรียบ
“Shopee คืนเงินลูกค้าโดยไม่รอตรวจสอบหลักฐาน และยังให้รอของคืน – ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง?”
หรือ
“ขอคำปรึกษาทางกฎหมาย – Shopee ตัดสินผิดพลาด ลูกค้าได้เงิน+ได้ของ แต่ให้เรารอของคืน”
ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ของร้านค้ารายย่อยที่ถูก Shopee ปัดความรับผิดชอบอย่างน่าตกใจ และอยากขอคำปรึกษาจากท่านที่มีความรู้ด้านกฎหมายด้วยค่ะ
เหตุการณ์คือ:
ก่อนหน้านี้เราตกลงกับลูกค้าแล้ว ว่าจะส่งของตามไป ลูกค้าตกลง
แต่ลูกค้ากลับขอคืนเงิน
ทางเราส่งของที่ขาดให้ทันที (สวนกัน) พร้อมแนบหลักฐานชัดเจนในระบบ Shopee ตามระยะเวลาพิพาท หลักฐานครบถ้วนว่า ลูกค้าได้ของ
แต่… Shopee คืนเงินให้ลูกค้าไปก่อนที่จะแนบหลักฐานด้วยซ้ำ (แล้วมีระบบพิพาทไว้ทำไม)? เมื่อก่อนระบบไเป็นแบบนี้นิ ? เราขายตั้งแต่แอฟเปิด
ลูกค้าได้เงิน + ได้ของครบ
เราไม่ได้อะไรเลย เงิน , ของ
(ปกติเจ้าหน้าที่คนเก่าๆ จะยกเลิกคำขอคืนเงิน หลังเห็นหลักฐานว่าเราส่งสินค้าสินค้าถูกต้อง)
Shopee บอกให้เรารอ “ให้ลูกค้าส่งของคืน” และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีของกลับมา
รอบแรกบอกจะเข้ารับของคืนวันที่ 9 เมษายน
รอบสองบอกให้รอใหม่วันที่ 21 เมษายน่ซึ่งนานเหมือนยักยอก แถมเราติดต่อลูกค้าเพื่อเจรจา =โดนเขาบล๊อค
และยังไม่มีคำตอบว่า ถ้าผู้ซื้อไม่คืนของ Shopee จะคืนค่าสินค้าให้เราหรือไม่?
ถามอะไรก็ไม่ตอบตรงประเด็น
บอกแค่ว่า “ผลการพิจารณาสิ้นสุดแล้ว”
ถ้าสิ้นสุดแล้วจริง ทำไมยังรอของให้คืน? อ้างว่าการช่วยเหลือก็ไม่ใช่ มันเป็นแค่ “ กระบวนการหลังที่ยัสินที่ยังไม่เสร็จเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์“
ที่แย่ที่สุดคือ Shopee ไม่มีความชัดเจนใด ๆ
ทีมพิพาทไม่โทรเคลียร์ ไม่ชดเชย ไม่รับผิดชอบ ปล่อยให้ cs รับหน้า ทั้งที่เป็นความผิดจากระบบของ Shopee เองที่คืนเงินผู้ซื้อไปด้วยระบบก่อน ไม่ใช้humanในการดูเคส
เราถูกตัดเงิน ลูกค้าได้เงิน ลูกค้าได้ของ
Shopee บอกให้เรารอ เกือบ1 เดือน
ใครเคยเจอเคสแบบนี้ หรือมีความรู้ทางกฎหมาย รบกวนขอคำปรึกษาด้วยนะคะ
ตอนนี้เรากำลังเตรียมเรื่องเพื่อดำเนินการกับหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค และพิจารณาจะฟ้องร้องหากไม่ได้รับการชดใช้ที่เป็นธรรม
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นและคำแนะนำค่ะ
หมายเหตุถึง Shopee:
หากทีมงาน Shopee พบเห็นกระทู้นี้ โปรดดำเนินการติดต่อและตอบกลับในทันทีผ่านเคสของคำสั่งซื้อเลขที่ 2410190ATXVB0T เลขเคส 1906932656087654492

หากยังไม่มีความชัดเจน หรือเพิกเฉยต่อปัญหานี้อีก เราขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด และจะทำการโพสต์ข้อมูลเรื่องนี้ในช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ อย่างเปิดเผย ต่อไปเรื่อยยังล่าช้า เพื่อใช้เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ค้าและผู้ใช้รายอื่น ๆ ได้รับรู้ถึงระบบการจัดการที่ไร้ความรับผิดชอบของ Shopee
ถึงผู้บริหาร Shopee แอฟนี้ คืนเงินลูกค้าไม่ดูหลักฐาน ร้านไม่ได้เงิน ให้ร้านค้ารอของคืน “อย่างไม่มีวันจบ” #เอาเปรียบ #สคบ
#Shopee #คืนเงินก่อน #ของยังไม่คืน #ร้านค้าถูกเอาเปรียบ
“Shopee คืนเงินลูกค้าโดยไม่รอตรวจสอบหลักฐาน และยังให้รอของคืน – ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง?”
หรือ
“ขอคำปรึกษาทางกฎหมาย – Shopee ตัดสินผิดพลาด ลูกค้าได้เงิน+ได้ของ แต่ให้เรารอของคืน”
ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ของร้านค้ารายย่อยที่ถูก Shopee ปัดความรับผิดชอบอย่างน่าตกใจ และอยากขอคำปรึกษาจากท่านที่มีความรู้ด้านกฎหมายด้วยค่ะ
เหตุการณ์คือ:
ก่อนหน้านี้เราตกลงกับลูกค้าแล้ว ว่าจะส่งของตามไป ลูกค้าตกลง
แต่ลูกค้ากลับขอคืนเงิน
ทางเราส่งของที่ขาดให้ทันที (สวนกัน) พร้อมแนบหลักฐานชัดเจนในระบบ Shopee ตามระยะเวลาพิพาท หลักฐานครบถ้วนว่า ลูกค้าได้ของ
แต่… Shopee คืนเงินให้ลูกค้าไปก่อนที่จะแนบหลักฐานด้วยซ้ำ (แล้วมีระบบพิพาทไว้ทำไม)? เมื่อก่อนระบบไเป็นแบบนี้นิ ? เราขายตั้งแต่แอฟเปิด
ลูกค้าได้เงิน + ได้ของครบ
เราไม่ได้อะไรเลย เงิน , ของ
(ปกติเจ้าหน้าที่คนเก่าๆ จะยกเลิกคำขอคืนเงิน หลังเห็นหลักฐานว่าเราส่งสินค้าสินค้าถูกต้อง)
Shopee บอกให้เรารอ “ให้ลูกค้าส่งของคืน” และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีของกลับมา
รอบแรกบอกจะเข้ารับของคืนวันที่ 9 เมษายน
รอบสองบอกให้รอใหม่วันที่ 21 เมษายน่ซึ่งนานเหมือนยักยอก แถมเราติดต่อลูกค้าเพื่อเจรจา =โดนเขาบล๊อค
และยังไม่มีคำตอบว่า ถ้าผู้ซื้อไม่คืนของ Shopee จะคืนค่าสินค้าให้เราหรือไม่?
ถามอะไรก็ไม่ตอบตรงประเด็น
บอกแค่ว่า “ผลการพิจารณาสิ้นสุดแล้ว”
ถ้าสิ้นสุดแล้วจริง ทำไมยังรอของให้คืน? อ้างว่าการช่วยเหลือก็ไม่ใช่ มันเป็นแค่ “ กระบวนการหลังที่ยัสินที่ยังไม่เสร็จเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์“
ที่แย่ที่สุดคือ Shopee ไม่มีความชัดเจนใด ๆ
ทีมพิพาทไม่โทรเคลียร์ ไม่ชดเชย ไม่รับผิดชอบ ปล่อยให้ cs รับหน้า ทั้งที่เป็นความผิดจากระบบของ Shopee เองที่คืนเงินผู้ซื้อไปด้วยระบบก่อน ไม่ใช้humanในการดูเคส
เราถูกตัดเงิน ลูกค้าได้เงิน ลูกค้าได้ของ
Shopee บอกให้เรารอ เกือบ1 เดือน
ใครเคยเจอเคสแบบนี้ หรือมีความรู้ทางกฎหมาย รบกวนขอคำปรึกษาด้วยนะคะ
ตอนนี้เรากำลังเตรียมเรื่องเพื่อดำเนินการกับหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค และพิจารณาจะฟ้องร้องหากไม่ได้รับการชดใช้ที่เป็นธรรม
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นและคำแนะนำค่ะ
หมายเหตุถึง Shopee:
หากทีมงาน Shopee พบเห็นกระทู้นี้ โปรดดำเนินการติดต่อและตอบกลับในทันทีผ่านเคสของคำสั่งซื้อเลขที่ 2410190ATXVB0T เลขเคส 1906932656087654492