pcx ปี 2020 ตอนได้มา เเล้วขี่เที่ยวช่วงน้ำมันลิตรละ 20 (รัฐบาลสมัยลุง)
ขี่ไปเขาค้อ ....แดดร้อนมาก ถนนโล่งมาก บิดสุด 118 กม./ชม. เดิมๆตันเเค่นี้จริงๆ >> เเล้วเห็นคันหลังเเซงไปเรื่อยๆ มันเจ็บใจจริงๆ ..."5555+"
ขี่ไม่ทันใจเลย ไป-กลับ ระยะทางหน้าไมค์เกิบ 1000 กม. กับค่าน้ำมัน ลิตรละ20บาท ((ปัจจุบันลิตรล่ะ 35 คิดเทียบก็ราวๆ 1400บาทของปัจจุบัน))
......................................................................................
ยืนพื้น 110 - หมดปลอก = ใจถึงจุดหมายไปนานเเล้ว + หมดปลอกก็ไม่ได้นะ มันจะกระตุก >>> ..เลยต้องลดมาเหลือ 115 กม./ชม.
1. เกาะกลุ่มกับใครก็ไม่ได้นะ เเรงไม่พอ
2. พอเจอเพื่อนร่วมทางรถเล็กเหมือนกัน เขาก็ขี่กัน 80-90 (เขาเเต่งชุดจัดเต็มมาก) ก็เนียนเกาะได้ เเต่ใจเรามันร้อน
3. ถ้าเพิ่มความเร็วได้ จะมีเวลาเที่ยวเยอะขึ้น....ซึ่งรถยนต์ จขกท.เคยขับไปหนองบัวกะอุดร ยืนพื้นก็ไม่เกิน 130 ((city ร่อนจริงๆ เสียว)) = ระยะเวลาไม่ต่างเท่าไหร่กับpcx
4. ค้นหาในยูทูป ไม่ค่อยเจอคนขับรถเล็กเที่ยว"ทางไกล"เท่าไหร่ ...ไม่เหมือนสายเเว๊นซ์ระดับ300cc ขึ้นไป
......................................................................................
ดังนั้น
- อย่าเอาลุง 500 มาเทียบนะ รายนั้นสุดจิงๆ ....
- ต้องใจรักจริงๆ ทั้งช้า ทั้งร้อน ทั้งเหนื่อยมาก = จขกท.เริ่มไม่ไหวตอนขากลับ อยากถึงบ้านเร็วๆ
- ถ้าถนนโล่งๆ ก็อยากยืนพื้นสัก 140 =คงต้องขยับไปรถใหญ่ขึ้น
- pcx แต่งทัวร์ริ่ง ยังไงก็ไม่สวย ไม่สวยเท่าระดับ 300cc ขึ้นไป +ยิ่งเเต่งความเร็วยิ่งดรอปลง
- ขี่ระยะทางสั้นไม่เหนื่อยมาก ....ยิงยาวเกิน 500 กม. = ใจเเทบขาด
- ถ้ามีเวลาเยอะ + ใจเย็น = พกความตื่นเต้นมาเต็มกระเป๋า : จัดไปจ้า //// เเต่มันก็เเค่ทริปแรกๆ หลังๆก็จะทำใจยากนิดนุง
- ที่เที่ยวสวยๆ = มักจะอยู่ไกลชะด้วยสิ!!!!!!! ////// ข้อนี้ประเด็นเลย
- ขี่รถไปสภาพร้อน โทรม หน้า ขอบตาดำ เลอะฝุ่น = ก็ไม่อยากเข้าจุดคนเยอะๆเเล้ว
......................................................................................
ถ้าคิดจะเที่ยว ขยับไปรถใหญ่เถอะทีเดียวจบๆ + รถเล็กไว้เน้นทำคอนเท้นจะดีฟ่า
มีรถเล็กก็ไปได้นะถ้ามีเพื่อนไป (ถ้าบินเดี่ยวแบบ จขกท. เหงามาก) : จนหลังๆ ไม่ค่อยอยากไปเเล้ว ท้อเเท้
<วันก่อนก็ถอดกล่องหลังออก+เต้นท์+อุปกรณ์แค้มป์ เข้ากรุหมดเเล้ว ใช้ไม่กี่ครั้ง>
อีกอย่าง
ขนของได้จำกัด เห็นเต้นท์ข้างๆ ของกินจัดเต็มเเล้วตาร้อนมาก มาดุของตัวเอง เข้าเต้นท์นอนดีฟ่า (จนหลังๆนอนรร.ดีฟ่า ไม่เป็นเป้าสายตาของความน่าสงสาร 5555) กางเต้นท์เฉพาะในอุทยานบางที่ กางเสร็จเดินเล่น เเต่ก็ไม่ค่อยได้ไปไกลๆอยู่ดี อย่างอุทยานไหนคนเยอะหรือประกอบอาหารได้ไม่ค่อยไปนะ รู้ๆๆกันอยู่ มันอิจฉาเต้นท์ข้างๆ
อุทยานหลายที่ดีหน่อยมีร้านอาหาร ก็กินที่นั่น พกตังค์ไปอย่างเดียว +กลางคืนเหงาก็มุดเต้นท์นอนเล่นโทรศัพท์ = เบื่อมาก ไม่มีเพื่อน ปล.หาเพื่อนจากกลุ่มเที่ยวต่างๆก็ไม่สนิทกัน จะไม่เหมือนเพื่อนทำงานที่เดียวกัน คอเดียวกัน อะไรแบบนี้ สุดท้ายก็บินเดี่ยวเหมือนเดิม
ปัจจุบัน หลังผ่าตัดก็อยากออกไปลั่นล้า แต่จบที่นอนอยู่บ้าน+เล่นคอมมีความสุขที่สุดเเล้วววว
Pcx 150 ขับเที่ยวทางไกล ไม่ไหวเลยจริงๆ
ขี่ไปเขาค้อ ....แดดร้อนมาก ถนนโล่งมาก บิดสุด 118 กม./ชม. เดิมๆตันเเค่นี้จริงๆ >> เเล้วเห็นคันหลังเเซงไปเรื่อยๆ มันเจ็บใจจริงๆ ..."5555+"
ขี่ไม่ทันใจเลย ไป-กลับ ระยะทางหน้าไมค์เกิบ 1000 กม. กับค่าน้ำมัน ลิตรละ20บาท ((ปัจจุบันลิตรล่ะ 35 คิดเทียบก็ราวๆ 1400บาทของปัจจุบัน))
......................................................................................
ยืนพื้น 110 - หมดปลอก = ใจถึงจุดหมายไปนานเเล้ว + หมดปลอกก็ไม่ได้นะ มันจะกระตุก >>> ..เลยต้องลดมาเหลือ 115 กม./ชม.
1. เกาะกลุ่มกับใครก็ไม่ได้นะ เเรงไม่พอ
2. พอเจอเพื่อนร่วมทางรถเล็กเหมือนกัน เขาก็ขี่กัน 80-90 (เขาเเต่งชุดจัดเต็มมาก) ก็เนียนเกาะได้ เเต่ใจเรามันร้อน
3. ถ้าเพิ่มความเร็วได้ จะมีเวลาเที่ยวเยอะขึ้น....ซึ่งรถยนต์ จขกท.เคยขับไปหนองบัวกะอุดร ยืนพื้นก็ไม่เกิน 130 ((city ร่อนจริงๆ เสียว)) = ระยะเวลาไม่ต่างเท่าไหร่กับpcx
4. ค้นหาในยูทูป ไม่ค่อยเจอคนขับรถเล็กเที่ยว"ทางไกล"เท่าไหร่ ...ไม่เหมือนสายเเว๊นซ์ระดับ300cc ขึ้นไป
......................................................................................
ดังนั้น
- อย่าเอาลุง 500 มาเทียบนะ รายนั้นสุดจิงๆ ....
- ต้องใจรักจริงๆ ทั้งช้า ทั้งร้อน ทั้งเหนื่อยมาก = จขกท.เริ่มไม่ไหวตอนขากลับ อยากถึงบ้านเร็วๆ
- ถ้าถนนโล่งๆ ก็อยากยืนพื้นสัก 140 =คงต้องขยับไปรถใหญ่ขึ้น
- pcx แต่งทัวร์ริ่ง ยังไงก็ไม่สวย ไม่สวยเท่าระดับ 300cc ขึ้นไป +ยิ่งเเต่งความเร็วยิ่งดรอปลง
- ขี่ระยะทางสั้นไม่เหนื่อยมาก ....ยิงยาวเกิน 500 กม. = ใจเเทบขาด
- ถ้ามีเวลาเยอะ + ใจเย็น = พกความตื่นเต้นมาเต็มกระเป๋า : จัดไปจ้า //// เเต่มันก็เเค่ทริปแรกๆ หลังๆก็จะทำใจยากนิดนุง
- ที่เที่ยวสวยๆ = มักจะอยู่ไกลชะด้วยสิ!!!!!!! ////// ข้อนี้ประเด็นเลย
- ขี่รถไปสภาพร้อน โทรม หน้า ขอบตาดำ เลอะฝุ่น = ก็ไม่อยากเข้าจุดคนเยอะๆเเล้ว
......................................................................................
ถ้าคิดจะเที่ยว ขยับไปรถใหญ่เถอะทีเดียวจบๆ + รถเล็กไว้เน้นทำคอนเท้นจะดีฟ่า
มีรถเล็กก็ไปได้นะถ้ามีเพื่อนไป (ถ้าบินเดี่ยวแบบ จขกท. เหงามาก) : จนหลังๆ ไม่ค่อยอยากไปเเล้ว ท้อเเท้
<วันก่อนก็ถอดกล่องหลังออก+เต้นท์+อุปกรณ์แค้มป์ เข้ากรุหมดเเล้ว ใช้ไม่กี่ครั้ง>
อีกอย่าง
ขนของได้จำกัด เห็นเต้นท์ข้างๆ ของกินจัดเต็มเเล้วตาร้อนมาก มาดุของตัวเอง เข้าเต้นท์นอนดีฟ่า (จนหลังๆนอนรร.ดีฟ่า ไม่เป็นเป้าสายตาของความน่าสงสาร 5555) กางเต้นท์เฉพาะในอุทยานบางที่ กางเสร็จเดินเล่น เเต่ก็ไม่ค่อยได้ไปไกลๆอยู่ดี อย่างอุทยานไหนคนเยอะหรือประกอบอาหารได้ไม่ค่อยไปนะ รู้ๆๆกันอยู่ มันอิจฉาเต้นท์ข้างๆ
อุทยานหลายที่ดีหน่อยมีร้านอาหาร ก็กินที่นั่น พกตังค์ไปอย่างเดียว +กลางคืนเหงาก็มุดเต้นท์นอนเล่นโทรศัพท์ = เบื่อมาก ไม่มีเพื่อน ปล.หาเพื่อนจากกลุ่มเที่ยวต่างๆก็ไม่สนิทกัน จะไม่เหมือนเพื่อนทำงานที่เดียวกัน คอเดียวกัน อะไรแบบนี้ สุดท้ายก็บินเดี่ยวเหมือนเดิม
ปัจจุบัน หลังผ่าตัดก็อยากออกไปลั่นล้า แต่จบที่นอนอยู่บ้าน+เล่นคอมมีความสุขที่สุดเเล้วววว