จากการสำรวจ '2025 Overseas Hallyu Survey' ซึ่งประกาศเมื่อวันที่ 7 เมษายน โดยกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และมูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ พบว่าผู้ตอบแบบสำรวจ 17.8% ที่เคยพบเห็นเนื้อหา Hallyu ตอบว่า
ภาพแรกที่ลอยเข้ามาในหัวเมื่อคิดถึงประเทศเกาหลีคือ 'เคป๊อป'
รองลงมาคืออาหารเกาหลี (11.8%)
ซีรี่ส์ (8.7%)
ผลิตภัณฑ์ความงาม (6.4%)
และภาพยนตร์ (5.6%)
ผลิตภัณฑ์และแบรนด์ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT ) (5.1%) หลุดจากห้าอันดับแรกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012
ในบรรดา นักร้องเคป๊อบ
BTS อยู่ในอันดับที่ 1 (24.6%) ในฐานะนักร้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน
จากนั้น Blackpink ก็ได้อันดับ 2 ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ด้วยคะแนน 12.3%
รองลงมาคือ IU (3.1%) PSY (2.2%) และ TWICE (1.8%)
สมาชิกรายบุคคล เช่น Jungkook BTS (1.8%) และ Lisa Blackpink (1.7%) ก็ได้รับอันดับสูงเช่นกัน
ความนิยมต่อเนื้อหาคลื่นเกาหลีอยู่ที่ 70.3% เพิ่มขึ้น 1.5 จุดเปอร์เซ็นต์จากปีก่อน (68.8%) ความนิยมมีสูงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ (88.9%) อินโดนีเซีย (86.5%) และไทย (82.7%)
ในปีที่แล้ว ซีรี่ส์ออริจินัลของ Netflix เรื่อง 'Squid Game' (9.7%) ยังครองอันดับหนึ่งในฐานะซีรี่ส์เกาหลีที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ถัดมาคือ 'Queen of Tears' (6.5%) และ 'Crash Landing on You' (2.2%)
ซีรีย์ใหม่ในปี 2024 เช่น 'Seonjae, Up and Running ', 'Judge from Hell ', 'Mom's Friend's Son ' และ 'Marry My Husband' ก็มีผลงานเข้ามาและได้รับความสนใจเช่นกัน 'Squid Game 2' ซึ่งออกฉายเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมปีที่แล้วไม่รวมอยู่ในแบบสำรวจนี้
ภาพยนตร์เกาหลีที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ 'Parasite' ของ Bong Joon-ho (8.3%) ซึ่งครองอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 และ 'Train to Busan' (6.5%) ครองอันดับ 2 ในบรรดาภาพยนตร์ใหม่ที่กำลังออกฉายนั้น ‘Exhuma’ (4.1%) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อยู่ในอันดับที่ 3
ในประเภทดาราเกาหลี นักแสดงอีมินโฮ (7.0%) ครองอันดับหนึ่งเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน ขณะที่ 'กงยู' (2.4%) 'คิมซูฮยอน' (2.3%) และ 'มาดงซอก' (1.5%) ซึ่งเป็นนักแสดงนำภาพยนตร์ฮิตในปี 2024 ก็ไต่อันดับขึ้นมาเช่นกัน
การสำรวจนี้จัดทำทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนถึงวันที่ 27 ธันวาคมปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายคือคนจำนวน 26,400 คนที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเนื้อหาทางวัฒนธรรมเกาหลีใน 28 ประเทศ ฟิลิปปินส์และฮ่องกงได้รับการรวมอยู่ในผลการสำรวจเป็นครั้งแรก
BTS ครองอันดับ #1 นักร้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน จากผลการสำรวจ Overseas Hallyu Survey
รองลงมาคืออาหารเกาหลี (11.8%)