คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
- รถพ่อตา Altis 2.0 ปี 09 ไมล์ 1 แสนกม. ก็อาการประมาณเดียวกับ จขกท ครับ คอนเฟิร์ม มันพังจริงๆ พังเหมือนยี่ห้ออื่นแหละ (ต้องลบความเชื่อ Toyota ทน ถึก ออกไปก่อนนะ)
- ถ้าไม่ค่อยได้ใช้ เปลี่ยนใหม่มา ก็ไม่ค่อยได้ใช้อีก จะเปลี่ยนทำไมล่ะ ยกเว้น ขายทิ้ง แล้วไม่ซื้อใหม่ เอาเงินมากอดไว้ อันนี้เห็นด้วย
ถ้าจะซ่อม หลายอย่าง มันเทียบได้ มือสองได้ ค่าใช้จ่ายก็ลงไปเกินครึ่งนะ
1. แร็คพวงมาลัย อันนี้เน้นแท้ไปก่อน ไปอู่ Toyota ก็จะถูกลงอีกนิด
2. ลูกหมากกันโคลง เบิกเทียบพวก 555 ได้
3. ยางแท่นเครื่องแท้
4. โช้ค ไม่ต้องของ Toyota ก็ได้ พวก KYB / Tokico อะไรก็ว่าไป ถูกกว่า
ปล. คันที่บ้าน มีตู้แอร์รั่ว / คอนโซลร้าว รออยู่ด้วยครับ .. ไดชาร์จ โดนไปก่อนล่ะ
- ถ้าไม่ค่อยได้ใช้ เปลี่ยนใหม่มา ก็ไม่ค่อยได้ใช้อีก จะเปลี่ยนทำไมล่ะ ยกเว้น ขายทิ้ง แล้วไม่ซื้อใหม่ เอาเงินมากอดไว้ อันนี้เห็นด้วย
ถ้าจะซ่อม หลายอย่าง มันเทียบได้ มือสองได้ ค่าใช้จ่ายก็ลงไปเกินครึ่งนะ
1. แร็คพวงมาลัย อันนี้เน้นแท้ไปก่อน ไปอู่ Toyota ก็จะถูกลงอีกนิด
2. ลูกหมากกันโคลง เบิกเทียบพวก 555 ได้
3. ยางแท่นเครื่องแท้
4. โช้ค ไม่ต้องของ Toyota ก็ได้ พวก KYB / Tokico อะไรก็ว่าไป ถูกกว่า
ปล. คันที่บ้าน มีตู้แอร์รั่ว / คอนโซลร้าว รออยู่ด้วยครับ .. ไดชาร์จ โดนไปก่อนล่ะ
แสดงความคิดเห็น
ขายรถตอนนี้ดีไหม? ค่าซ่อมเกือบครึ่งของราคาขายแล้ว
ช่วงล่างที่ต้องซ่อมเพิ่มเติม:
• แร็คพวงมาลัย
• แท่นเครื่อง
• ลูกหมากกันโครง
• โช้คชุดหนึ่ง
รวมค่าซ่อมประมาณ 4x,xxx-5x,xxx บาท (ใช้อะไหล่แท้) ขณะที่ราคารถมือสองในตลาดสำหรับสภาพดี มือเดียว ไม่เคยชน อยู่ที่ 12x,xxx-15x,xxx บาท นั่นหมายความว่าค่าซ่อมคิดเป็นเกือบครึ่งของราคาขาย
ลังเลระหว่าง:
1. ขายตอนนี้ ไม่ต้องรับภาระค่าซ่อม แล้วเก็บเงินไว้ ออกรถใหม่เมื่อต้องใช้จริง
2. ซ่อมต่อ แล้วใช้งานต่อไป แต่ก็ไม่แน่ว่าอนาคตจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก
ปัจจุบันใช้รถน้อย ไม่บ่อย ใช้ช่วงวันสุดสัปดาห์ ส่วนใหญ่วันธรรมดาเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะไปทำงาน แต่ยังไม่แน่ใจว่าถ้าย้ายงานจะต้องใช้รถหรือไม่
พี่ๆ คิดว่าควรตัดสินใจยังไงดีครับ? 🤔
***ล่าสุดเอารถไปถามเต๊นท์มาบอกตีราคาให้ 70,000 !!