สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
ผมทำงานกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 1 ดาวคะนอง-ท่าเรือ ปีพ.ศ. 2530-32 ไม่เคยมีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นนะครับ
ตอนนั้นโครงสร้างไม่ใช่ concrete box segment อย่างทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ บูรพาวิถี ฯลฯ มีชิ้นส่วนสำเร็จเฉพาะแค่คานคอนกรีตหรือ concrete girder เท่านั้น ทำฐานรากเสร็จ หล่อเสาคอนกรีต หล่อคานหัวเสา วาง Girder แล้วจึงสร้างแบบพื้นถนนในสถานที่
ตอนนั้นโครงสร้างไม่ใช่ concrete box segment อย่างทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ บูรพาวิถี ฯลฯ มีชิ้นส่วนสำเร็จเฉพาะแค่คานคอนกรีตหรือ concrete girder เท่านั้น ทำฐานรากเสร็จ หล่อเสาคอนกรีต หล่อคานหัวเสา วาง Girder แล้วจึงสร้างแบบพื้นถนนในสถานที่
Touch Bangwaek ถูกใจ, todtoh ถูกใจ, Ontjung ถูกใจ, AspenWandWood ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5422989 ถูกใจ, รวยขึ้นทุกวัน ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4192299 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 8057532 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 7816538 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1577234 ถูกใจรวมถึงอีก 1 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ตอนก่อสร้างทางด่วนบูรพาวิถี ทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ มีหล่นลงมาบ่อยแบบนี้มั้ย
* กระทู้นี้สามารถใช้งานได้เฉพาะผู้ที่มี Link นี้เท่านั้นค่ะทางด่วนสายนี้เป็นทางด่วนสายที่ 3 ของประเทศไทย ที่แนวเส้นทางทั้งหมดอยู่เหนือถนนเส้นเดิมโดยซ้อนทับถนนสายหลักที่มีการจราจรหนาแน่นมาก อีก 2 เส้นทางคือทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ ซ้อนทับถนนวิภาวดี และอีกเส้นทางคือทางด่วนบูรพาวิถี ซ้อนอยู่บนถนนบางนา-ตราด
และทางด่วนสายพระราม 3 นี้ยังซ้อนทับอยู่บนทางยกระดับช่วง สะพานพระราม 9 ดาวคะนองอีกด้วย จึงถือเป็นทางด่วนยกระดับซ้อนกัน 2 ชั้น สายแรกในประเทศไทย และยังมีบางส่วนซ้อนอยู่เหนือเชิงสะพานพระราม 9 อีกด้วย
ทำให้ทางด่วนสายนี้มีโครงสร้างที่สูงใหญ่มากๆ และมีจุดที่น่าทึ่งอยู่หลายจุด เช่น
ก่อนลงสุขสวัสดิ์ สะพาน ทศมราชันย์ จะซ้อนทับบนสะพานพระราม 9 พร้อมทางขึ้นลงจากสุขสวัสดิ์อีก เป็นโครงสร้างที่สูงใหญ่อลังการมากๆ
ก่อนลงทางด่วนด่านดาวคะนอง เชื่อมต่อถนนพระราม 2 เป็นทางยกระดับซ้อนอยู่เหนือทางแยกต่างระดับดาวคะนอง และยังมีทางขึ้นลงตรงนี้อีก สูงใหญ่มากๆ มีคานยื่นออกมาแบบนี้โดยไม่มีเสารองรับด้านซ้ายเลย ทางหลัก 6 เลน ทางขึนลงอีกฝั่งละ 1 เลนรวมเป็น 8 เลน ชิ้นทางวิ่งวางเรียงกัน 4 ตัว ใครได้ผ่านตรงนี้จะเห็นโครงสร้างที่สูงใหญ่อลังการมากๆ
ช่วงที่ยกข้ามสะพานข้ามถนนพระราม 2 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล ตรงนี้ทางด่วนจะยกสูงมากๆ 6 เลน ตอนนี้สร้างเสาเสร็จแล้วรอยกคานทางวิ่ง สูงมากๆ ครับ
ทางด่วนสายนี้ยังอยู่บนพื้นที่ดินอ่อน แถวพระราม 2 บางขุนเทียน มหาชัย ใครอยู่แถวนี้ย่อมรู้ดีครับว่าดินที่นี่มีแต่โคลนเลนและทรุดตัวอยู่ตลอดเวลา
ผมคิดว่าตอนที่สร้าง ดอนเมือง กับ บางนา คงจะต้องมีหล่นลงมาบ้างแหละครับ แต่ข่าวสารอาจจะไม่ไวเหมือนทุกวันนี้ แต่ที่จำได้ ก็ไม่มีเหตุการณ์ขนาดใหญ่เหมือนพระราม 2 นะครับ อย่างมากก็แค่เหล็กหล่นลงมาบ้าง คนหล่นลงมาตายบ้าง ยังไม่มีเหตุการณ์หล่นลงมาทั้งชิ้นหรือพังลงมาทั้งแถบแบบทางด่วนสายนี้