เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อปีที่แล้วเราไปซื้อซิมทรูรายเดือน เดือนละ199บ. ที่เซเว่น ก็ใช้มาประมาณปีกว่าๆ แต่ของเราแบ่งจ่ายเป็นวีคละ100บ.ได้ แต่เมื่อประมาณ3เดือนที่มีพนักงานของทรูโทรมาหาเรา บอกแพ็กเกจเน็ตเปลี่ยน จากเดือนละ199บ.เปลี่ยนเป็นเดือนละ300บ. แบ่งจ่ายได้วีคละ 150 บ. ถ้าเราไม่เปลี่ยนแพ็คเกจเน็ต เน็ตจะช้าและลดสปีด จะเสียสิทธิ์นู้นนั้นนี้ เราก็โอเคตอบตกลงเปลี่ยนไม่ได้มีปัญหาอะไร ปกติเราจะชำระทุก วันที่15และวันที่1ของทุกเดือน แต่พนักงาน เปลี่ยน แพ็คเกจเน็ตให้เราเป็นวันที่6 พอใช้ไปได้1เดือน ก็มีข้อความส่งเข้ามายอดชำระ489บ. บอกว่าเราใช้เน็ตเกิน เราก็โอเคไม่ได้อะไรเพราะเราชำระวันที่15 เดือนถัดมาเพิ่มเป็น589บ. เราก็แบ่งชำระอีกเหมือนเดิมจนเดือนล่าสุดมีข้อความส่งมาว่าเน็ตใกล้จะเราเลยลองปิดเน็ตและไม่มีการโทรออกใดๆ และทางทรูก็ตัดเน็ตและระงับการโทรออกของเรา แต่ล่าสุดมีข้อความส่งมาว่าใช้เน็ตเกินยอดชำระ589.19บ.ทั้งที่เราไม่ได้เปิดเน็ตเลยแถมไม่ได้โทรออกไปไหนเลย แบบนี้เราทำยังไงได้บ้างค่ะ ทำแบบนี้เหมือนเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเลย เราว่าจะไปยกเลิกการใช้ซิม แต่ยอดชำระมันเกินความจริงเราทำยังไงกับยอดชำระพวกนี้ได้บ้างคะ
โดนเก็บค่าเน็ตเกินกว่าที่ต้องชำระ