ทำไม ลิซ่า ถึงได้รับความสนใจจาก แอนนา วินเทอร์ขนาดที่ไม่เคยมีศิลปินเคป๊อบคนไหนที่คุณแอนนาเคยทักก่อนและยิ้มแย้มเป็นกันเอง

มีความเป็นไปได้ไหมที่ แอนนา วินเมอร์ผู้ทรงอิทธิพลทางด้านแฟชั่นมากที่สุดของโลก
จะมีโปรเจคอะไรร่วมกับ ลิซ่า ในอนาคต

งาน met gala มีความเป็นไปได้ไหม

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่ใช่แค่ป้าแอนนา ที่เมินศิลปินเคป๊อบมาตลอด แถมยังเคยหักหน้าศิลปินเกาหลีบางคนที่ริอาจมาตีเนียนจะคุยด้วย

ลิซ่ายังเป็นที่รักของตะกูลอาร์โนลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก สตรีหมายเลข 1 ของฝรั่งเศส ภริยาของมาครงก็ดูเอ็นดูลิซ่ามาก ทั้งๆที่คนฝรั่งเศสจะถือตัวมาก
ความคิดเห็นที่ 15
เอาตามความเข้าใจผมนะ เขาก็เป็นสื่อ เขาเข้าถึงข้อมูล ลิซ่า ในวงการแฟชั่นอยู่แล้ว ผมว่าเขาให้การยอมรับ ลิซ่า มากกว่า คนเราจะเปิดใจยอมรับไครมันต้องดู ผลงาน ถูกไหม

ผลงานด้านวงการแฟชั่น เด่นๆของลิซ่า ที่ผมว่าได้รับการยอมรับ ในวงการแฟชั่น และ สะเทือนฟ้าสะเทือนดิน คงเป็นการปลุกแบรน์ด ซีลีน ให้กลับมาอยู่เป็นแบรน์ดชั่นแนวหน้าได้อีกครั้ง และการสร้างยอดเติบโตให้แบรน์ดเร็วมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ถามว่า เรื่องนี้ แอนนา วินทัวร์ ไม่รู้เหรอ ผมว่าเขาน่าจะถึงขั้น สดุดี ในตัวลิซ่าด้วยใจจริงอ่ะ ฝรั่งเขามีอีโก้แต่เขาก็ยอมรับคนเก่งด้วยเหมือนกันไม่ใช่ว่าเขาเกลียดวงการkpopแต่เขาคงมองว่า วงการkpopมันได้แค่กระแส ไม่ได้ยกระดับแบรน์ด แต่ลิซ่าคือความแตกต่างที่แท้จริง ลิซ่าสามารถยกระดับแบรน์ดไปได้อีกขั้นอะไรแบบนี้ พูดง่ายๆคือ ลิซ่าคือแฟชั่น แฟชั่นคือลิซ่า เข้าใจง่ายๆคือลิซ่า คือสิ่งที่เรียกว่าแฟชั่น หรือ ผู้นำแฟชั่น

ต่อให้ลิซ่า ไม่ใช่แฟนของลูกคนที่รวยที่สุดในโลก  แอนนา วินทัวร์ เขาก็เปิดใจยอมรับอยู่ดี อย่าลืมว่า ก่อนหน้านี้ แบร์นาร์ด อาร์โนลต์ ไปงานที่ลิซ่าออกงาน ซีลีน และพูดถึง blackpink คือเขารู้ครับ ว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ใช่รวยแล้วไม่สนโลก เขา รู้แหละครับว่าเขาเจอ ของดี ดวงดาวแห่งแฟชั่น


คำพูดที่ตลก กระโหลก กะลา คือ ทุกคนต้องรู้จัก แอนนา วินทัวร์ ด้วยเหรอ ใช่ไม่ต้องทุกคนที่ต้องไปรู้จักเขา ยิ่งติ่งkpopไม่รู้จักก็ไม่แปลก แต่ถ้าคนไปงานแฟชั่น เลือกวิถีวงการแฟชั่น ไม่รู้จักซิ คือแปลก และไม่ได้สนใจวงการแฟชั่นจริง แค่ใส่ชุดมาตามค่ายสั่ง ถามว่าไครที่อยู่ในวงการแฟชั่นไม่รู้จักแกดีกว่า ไม่มีหรอก แม่คุณพ่อคุณทั้งหลายสายติ่งหัดติ่งแฟชั่น55
ความคิดเห็นที่ 17
หลายความเห็นในกระทู้นี้ดูถูกพาวเวอร์ของลิซ่ามากอะ ต่อให้ลิซ่าจะได้แต่งเข้าตระกูลนั้นแล้วแต่ถ้าป้าแอนนาแกไม่ซื้อที่ตัวลิซ่าเองแกก็ไม่มีปฏิกิริยาแบบวันงานครั้งนี้หรอก และถ้าแบรนด์ในเครือของอาโนลอยากได้กระแสสื่อจากปกโว้กก็ต้องเป็นฝ่ายไปง้อป้าแอนนาไม่ใช่ป้าแอนนาที่ต้องไปง้ออาโนลจ้า แบรนด์ใหญ่ๆนอกเครือของอาโนลที่อยากขึ้นปกโว้กของป้ายังมีอีกเป็นสิบๆให้ป้าเลือกจิ้ม ไม่มีแบรนด์จากเครืออาโนลโว้กของป้าก็ยังไปต่อได้เหมือนตอนเอดี้ที่ทะเลาะกับป้าแล้วต้องไปอาศัยกระแสจากปก ELLE แทนป้าก็ไม่เห็นเดือดร้อนไปง้ออาโนล อย่าทำเหมือนทุกอย่างในวงการแฟชั่นอยู่ในมือของอาโนลแล้วลิซ่าได้ทุกอย่างมาเพราะเป็นแฟนลูกชายเขานักเลยเพราะมันไม่ใช่แบบนั้น ไม่งั้นอาโนลคงไม่พยายามเทคโอเวอแอเมสแทบตายอยู่หลายปีแต่ก็ไม่สำเร็จสักที
ความคิดเห็นที่ 29
ขออธิบายแบบชัดเจน


ส่วนตัวแล้ว แอนนา ไม่ได้สนใจพวก K-pop อะไรเท่าไหร่นะ นางไม่ใช่คนบ้าตามกะแส ไอดอลพวกนี้ ออกไปทางแอนตี้หน่อยๆด้วย


เอาตรงๆๆ แอนนาก็อาจจะ พอเห็นลิซ่าบ้าง ในสื่อ แต่ส่วนตัวคิดว่า (แอนนาไม่ได้จะรู้สึกคลั่งไคล้อะไรขนาดนั้น ถ้ารู้นิสัยแอนนาดี บางเป็นพวก โลกส่วนตัวอีโก้สูงมาก ไม่ค่อยเข้าสังคมหรือมีมนุษย์สัมพันธ์กับใครมาก)

วัฒนธรรมK-pop เข้ามามีบทบาท กับโลกแฟชั่นมากขึ้น (แต่แอนนาก็คงมอง คนกลุ่มนี้ เรื่อง กะแส และความนิยมบางกลุ่ม)

คือ แอนนา นางโฟกัสแต่งานของตัวเอง ไม่ได้คลั่งกะแสอะไร แต่ แอนนาก็ตามโซเชียลนะ แบบผ่านๆ

แต่ในโลกอุตสาหกรรม ลักซู แน่นอนว่า (ตลาดเอเซีย มีกำลังซื้อใหญ่มาก เพราะค่านิยมของคนเอเซียคือ การใส่สินค้าแบรนด์เนม มันคือการ ยกสถานะตัวเองให้สูง และก็เพิ่มมูลค่าให้กับตัวเอง นี่คือวัฒนธรรมของภายนอกคนเอซียที่มองกัน) ตลาดลักซูก็เลยมาเพิ่งไอดอล คนมีชื่อเสี่ยง เพื่อดึงดูดแบรนด์มากขึ้น

เอาตรงๆๆ แอนนาก็รู้แหละว่า โลกทุนนิยม มันหมุนด้วย กำลังซื้อ เป็นแรงจูงใจ (เพียงแต่ แอนนา เธออยู่ในโลกอุตสาหกรรมแฟชั่นมายาวนาน เธอก็เลยมองภาพกว้างของโลกแฟชั่นมากกว่า คือ ไม่ได้แอนตี้ แต่ก็ไม่ได้คลั่งไคล้พวกไอดอลเหลล่านี้)


อีกอย่าง ภาพของลิซ่าที่ออกสื่อไป สมัยอยู่แบรนด์ Celine ด้วยคาเลคเตอร์แบรนด์ ลิซ่าไม่ได้หลุดจากกรอบแฟชั่นมากนัก แต่ถือว่าเธอแต่งตัวเป็น รวมทั้ง แบรนด์ Celine หัวหอกดีไซด์เนอร์ เฮดิ มีปัญหากับแอนนา (อย่างที่ทราบๆกันดิ) ทำให้แอนนามองข้ามแบรนด์ Celine แบบไม่เหลียวแล ดังนั้นต่อให้ลิซ่าจะโดดเด่นสร้างมูลค่ายอดให้แบรนด์Celineขนาดไหน? แต่ความก้าวหน้าในอนาคต เมื่อน้องต่อขึ้น ภาพลักษณ์ก็ต้องเปลี่ยนไป

และวันที่ลิซ่าไปงาน LV ครั้งแรก ในฐานะแขกรับเชิญ เอาตรงๆวันนั้น แอนนาก็ไปงานนี้นะ แต่มองผ่านๆ (แต่เอาตรงๆวงในคงคุยกันแล้วทราบว่า ลิซ่าจะมาขึ้นแบรนด์ GBA แบรนด์นี้คนใหม่อีกคน) ส่วนแอนนา ก็ยังรักษาฟอร์มอยู่ แต่ก็คงแอบมองลิซ่าบ้างในงาน เพราะนางรู้ว่า ใครแต่งตัวเป็น และรู้จักคำว่าแฟชั่น ซึ่งลิซ่ามางานวันนั้น ปฐิวัติวงการแฟชั่นใหม่ ซึ่งสื่อแฟชั่นทุกสำนักลงรูปลิซ่าหมดงานนี้ ยังไงแอนนาก็ต้องมอง และก็แอบ คิดในใจว่า (ผู้หญิงคนนี้ มีเทสแฟชั่นและกล้าแต่งตัว ออกจากกรอบเดิมๆ)



ส่วนตัว แอนนาก็ตามกะแสโซเชียลนะ (แอนนาก็ รู้แหละ ลิซ่าขึ้นแท่น GBA คนใหม่ของแบรนด์ LV) แน่นอนว่า สมัยก่อนที่ลิซ่าอยู่ Celine แอนนาก็คงได้แต่มอง แต่ความที่นางมีอีโก้แรง คือ ฉันก็ไม่แคร์อะไรกับ Celine ขนาดนั้น ไม่เชิญกู กูก็ไม่ได้อยากไป ไม่สนใจด้วย ก็ทำให้ แอนนา ไม่ได้สนใจลิซ่าอะไรขนาดนั้น เพราะโลโก้ลิซ่า=Celine มันฝังแน่นมาก

ส่วนที่สร้างชื่อ ให้กับลิซ่า ก็มาจาก ทุกครั้งที่ลิซ่าแต่งตัวออกงาน นางมีเทสการแต่งตัวดีตลาดไม่เคยพลาด พอเป็น GBA LV แบบเป็นทางการ ก็ทำให้แอนนา น่าจะมองว่า ผู้หญิงคนนี้(ลิซ่า มีบุคลิคการแต่งตัวดี)


แต่ถ้าเอาความพีคจริงๆ คิดว่า (งานใหญ่ยักษ์ คือ ลิว่าได้ไป งาน ออสการ์นั้นแหละ) แอนนา ก็ต้องทราบ เพราะเค้าเป็นสื่อแฟชั่น ส่วนที่ได้ซีนลิซ่ามาก ก็มาจาก การแต่งตัวของลิซ่าในงาน มันฆ่าทุกคน และคิดเกินกรอบเดิมๆ เพราะจะมีใครคิดว่า การนำ สูทเชยๆมาออกแบบเป็นเดสที่ผสมผสานกันใหม่ออกมาแบบน่าประหลาดใจ


สื่อแฟชั่นทุกสำนักลงรูปลิซ่าหมด แอนนา ต้องเห็นแน่นอน และก็อาจจะเริ่ม (ยิ้มในใจถึง การนำเสนอแฟชั่นของลิซ่า ที่สนุกขึ้น มากกว่าเซเลปดาราใหญ่ๆในงานที่ทุกคนแต่งตัวเชย play safe หมด คือน่าเบื่อจำเจ)

ตบท้ายด้วยชุด อาฟเตอร์ เหมือนลิซ่ามาฆ่าปิดจ็อบอีกรอบ



ถ้าคนในวงการแฟชั่นจะรู้ งานแบบนี้ เรัยกแฟชั่น โอว์กูตูร์ (เป็นแฟชั่นชั้นสูง ซึ่ง ลิซ่านำเสนอในรูปแบบผสมผสานโครงสร้างใหม่ให้ดู elegance มากขึ้น) จากโครงสร้างเดิม


เป็นชุดที่ ฆ่าในคนในตายเรียบ สื่อแฟชั่นฟาดหน้า1 ชุดลิซ่าทั้ง2ชุด หน้าแรกของเพจหมด (จนขนาดสื่อดังของเมกา ออกมาตั้งสกูปบอกว่า ใครคือลิซ่า ลิซ่าคนนี้คือใคร?)

แอนนา คงทราบดี และก็รู้ถึงกะแสของลิซ่าดี นางพีคมาก รอบนั้น ทั้งผลงานเพลงอัลบั้มที่ปล่อย หรือไปโชว์บนออสการ์

อีกอย่าง การที่LVMH จัดที่นั่งให้ ลิซ่า ประกบ แอนนา (เราว่าเค้าน่ามองได้ว่า ถึงเวลาของลิซ่าแล้ว ในโอกาสที่จะทำความรู้จักผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลต่อโลกแฟชั่น) อย่าลืมว่า สินค้าลักซู ก็ยังต้องอาศัย แอนนา เป็นคนเบิกทางของแฟชั่น เพราะแอนนา เป็นคนที่จะสั่งและบอกได้เลยว่า ผลงานดีไซด์เนอร์คนไหน สอบผ่านหรือตกในคอลเลคชั่นนี้  ใครที่ดู (The Devil Wears Prada) น่าจะรู้ดีเรื่องนี้ อีกอย่าง ยิ่งลิซ่ามีชื่อเสียงมากขึ้น ก็มีผลต่อต่อแบรนด์ในเครือ LVMH ที่ลิซ่าหยิบจับอะไร ทุกอย่างกระตุ้นแบรนด์หมด เพราะลิซ่ามีอิทธิพลต่อผู้หญิงเอเซียเป็นอย่างดี ยิ่งลิซ่ามีคนติดตาม ยิ่งมีชื่อเสียงมากๆ ย่อมมีผลดีต่อเครือLVMH อยู่แล้ว


งานวันนี้ ในคลิบ แอนนานั่งอยู่ข้างๆ ลิซ่ากำลังเดินไปหาที่นั่ง (ลิซ่าเห็นคุณเฮเลน ก็เลยจับมือส่งทักทาย คุณเฮเลยโผล่เข้ากอดลิซ่าแบบแนบชิดประหนึ่งคือลูกรัก)

ช็อตนี้ มีคลิบออกมา (แอนนาเห็น และกำลังมองดู ลิซ่ากับคุณเฮเลยกอดกัน) แอนนานั่งอยู่ข้างๆ กำลังมองดูอยู่


การกอดที่ลักษณะไม่ใช่แค่ ทักทาย แต่เป็นการกอดแบบ รักใคร่ มันแสดงออกชัดเจน (แอนนา อาจจะพอรู้ว่า ลิซ่า กับ ครอบครัว LVMH น่าจะสนิทกันบ้าง) อย่าลืมว่า แอนนา เธอก็ตามโซเชียลนะ แต่เค้าก็อาจจะตามผ่านๆ แต่การที่ ครอบครัว VLMH แสดงออกกับลิซ่า ชัดเจนในงานนี้ การทักทายแนบชิด หรือ การที่คุณ (Bernard Arnault) เจ้าของอาณาจักรLVMH ยอมถ่ายรูปเดียวกับลิซ่า แยก นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ คนระดับนี้จะถ่ายรูปแยกเดียวกับใคร ปกติคุณ(Bernard Arnault) จะไม่ถ่ายรูปกับใครง่ายๆแบบแยกเดี่ยว หรือแม่ช็อตตรงบันได ครอบครัวLVMH ทักทายลิซ่าเกินกว่า ลูกจ้าง (เรียกง่ายๆ คือ แฟนลูกชาย และก็เอ็นดูด้วย) เพราะครอบครัวนี้ เคยรู้จักลิซ่า ใกล้ชิดอย่างดี จึงแสดงออก(ความรักให้ลิซ่าชัดเจนมากกว่าดาราคนอื่น)




แม้แต่ สตรีหมายเลข1 ของฝรั่งเศส เข้ามากอดหอมแก้มลิซ่า มันไม่ใช่แค่คนทักทายแล้ว (นี่คือความรักความเอ็นดูส่วนตัว)




เอาตรงๆ รอบนี้ (แอนนา ต้องทราบ ถึง ลิซ่าไม่ใช่K-pop ทั่วไปนะ) รวมทั้ง บุคลิคที่ลิซ่าเข้าหาผู้ใหญ่ก่อน และวางตัวดีมาก รู้เวลาและจังหวะดีว่า จะเข้าหาใครได้ระดับไหน? รวมทั้งบุคคิล ด้านแฟชั่นของลิซ่า มีผลต่อ อุตสาหกรรมโลกแฟชั่นมาก แอนนาก็ชอบซิ



พอจังหวะ มันถูกที่ถูกทาง ลิซ่าเข้าหาแอนนาก่อน (ทักทายยิ้มด้วยมารยาท แอนนาก็รู้แหละ กำแพงที่ตัวเองตั้งไว้ มันถูกทำลายออกหมด) จึงเป็นภาพที่หายาก ที่แอนนนา จะปฐิสัมพันธ์กับลิซ่าในงานมากกว่าคนอื่น ไอดอลเคป๊อปคนอื่นที่ผ่านมา (บางคนกลัวแอนนา ไม่รู้จะเข้าหายังไง หรือเริ่มต้นยังไงก่อน บางคนก็เลยเก้ๆกังๆ) แต่ลิซ่าฉลาด นางรู้จังหวะว่าจะเริ่มต้นแบบไหนก่อนดี

1.ยิ้มทักทาย รอดูจังหวะ
2.แอนนาเปิดใจยื่นมามา ก็เลยเข้าทางลิซ่าเลย
3.รวมทั้งแอนนา แนะนำคนให้รู้จัก (ผู้ชายด้านข้าง) ช็อตนี้สำคัญ ปกติ แอนนาไม่จำเป็นต้องแนะนำคนสำคัญให้ลิว่ารู้จักต่อ แต่แอนนาแนะนำ

มันมองได้หลากหลาย คือ งานในอนาคตกับลิซ่า หรือ ลองลิซ่าสะสมบารมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจจะขึ้นปกสำคัญของVOUGE  US (ซึ่งยากมาก ไอดอลเอเซียไม่มีสิทธิจะขึ้นปกของ US ได้ เพราะมีแต่บารมีใหญ่ๆเท่านั้น) อย่างน้อย งาน Met Gala  ก็ไม่น่าพลาด ต่อจากนี้




รวมทั้ง บุคลิคจองลิซ่า หน้าตาแววตา สีหน้า มารยาท (ได้เชื่อไทยมา เลยทำให้เข้าหาผู้ใหญ่ได้ง่าย) ใครเห็นรู้จักก็เอ็นดู

อย่าง แอนนา เงินซื้อนางไม่ได้นะ ถ้านางไม่ปลิ้มหรือเฉยๆกับใคร นางแสดงออกแบบไม่แคร์สื่อ ขนาด คิม คาร์ดาเชียน  / ไคลีย์ เจนเนอร์ นั่งประกบแอนนา แต่แอนนาเมินใส่ชัดมาก ลองไปหาคลิบดูได้ในโซเชียล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่