หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ไวกว่าแผน สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ 90% เตรียมเปิดใช้กลางปีนี้แก้คอขวด
กระทู้ข่าว
กระทรวงคมนาคม
ถนนราชพฤกษ์
กรมทางหลวงชนบท
การจราจร
กรมทางหลวง
นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ งบประมาณก่อสร้าง 1,181.515 ล้านบาท ได้ผลงาน 90% สร้างเร็วกว่าแผน อยู่ระหว่างก่อสร้างพื้นสะพานและราวสะพาน คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์กลางปี 2568 (เริ่มสัญญา 1 ธ.ค.2565 สิ้นสุดสัญญา 18 พ.ค.2568)
รูปแบบเป็นสะพานเหล็กขนาด 2 ช่องจราจรต่อทิศทาง (ไป-กลับ) กว้าง 8.50 เมตร ฝั่งขาเข้าสะพานมีความยาว 2.10 กม. และฝั่งขาออกยาว 1.90 กม. รวมงานก่อสร้างระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และงานเบ็ดเตล็ด
ถนนราชพฤกษ์ มีปริมาณการจราจรหนาแน่นมากถึง 110,000 คันต่อวัน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน เกิดปัญหารถติดและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งบริเวณช่วงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ที่สภาพเป็นคอขวดมีการจราจรติดขัด เนื่องจากเขตทางไม่เพียงพอที่จะก่อสร้างทางขนานในรูปแบบทั่วไปได้ จึงกำหนดรูปแบบสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ให้อยู่ในเขตทางเดิม เพื่อลดปัญหาคอขวดและการจราจรในพื้นที่
เครติด :
https://www.dailynews.co.th/news/4433261/#
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
อ่านความคิดเห็นทั้งหมด
หน้า:
หน้า
จาก
บนสุด
ล่างสุด
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ไวกว่าแผน สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ 90% เตรียมเปิดใช้กลางปีนี้แก้คอขวด
นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ งบประมาณก่อสร้าง 1,181.515 ล้านบาท ได้ผลงาน 90% สร้างเร็วกว่าแผน อยู่ระหว่างก่อสร้างพื้นสะพานและราวสะพาน คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์กลางปี 2568 (เริ่มสัญญา 1 ธ.ค.2565 สิ้นสุดสัญญา 18 พ.ค.2568)
รูปแบบเป็นสะพานเหล็กขนาด 2 ช่องจราจรต่อทิศทาง (ไป-กลับ) กว้าง 8.50 เมตร ฝั่งขาเข้าสะพานมีความยาว 2.10 กม. และฝั่งขาออกยาว 1.90 กม. รวมงานก่อสร้างระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และงานเบ็ดเตล็ด
ถนนราชพฤกษ์ มีปริมาณการจราจรหนาแน่นมากถึง 110,000 คันต่อวัน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน เกิดปัญหารถติดและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งบริเวณช่วงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ที่สภาพเป็นคอขวดมีการจราจรติดขัด เนื่องจากเขตทางไม่เพียงพอที่จะก่อสร้างทางขนานในรูปแบบทั่วไปได้ จึงกำหนดรูปแบบสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ให้อยู่ในเขตทางเดิม เพื่อลดปัญหาคอขวดและการจราจรในพื้นที่
เครติด : https://www.dailynews.co.th/news/4433261/#