หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ไวกว่าแผน สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ 90% เตรียมเปิดใช้กลางปีนี้แก้คอขวด
กระทู้ข่าว
กระทรวงคมนาคม
ถนนราชพฤกษ์
กรมทางหลวงชนบท
การจราจร
กรมทางหลวง
นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ งบประมาณก่อสร้าง 1,181.515 ล้านบาท ได้ผลงาน 90% สร้างเร็วกว่าแผน อยู่ระหว่างก่อสร้างพื้นสะพานและราวสะพาน คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์กลางปี 2568 (เริ่มสัญญา 1 ธ.ค.2565 สิ้นสุดสัญญา 18 พ.ค.2568)
รูปแบบเป็นสะพานเหล็กขนาด 2 ช่องจราจรต่อทิศทาง (ไป-กลับ) กว้าง 8.50 เมตร ฝั่งขาเข้าสะพานมีความยาว 2.10 กม. และฝั่งขาออกยาว 1.90 กม. รวมงานก่อสร้างระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และงานเบ็ดเตล็ด
ถนนราชพฤกษ์ มีปริมาณการจราจรหนาแน่นมากถึง 110,000 คันต่อวัน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน เกิดปัญหารถติดและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งบริเวณช่วงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ที่สภาพเป็นคอขวดมีการจราจรติดขัด เนื่องจากเขตทางไม่เพียงพอที่จะก่อสร้างทางขนานในรูปแบบทั่วไปได้ จึงกำหนดรูปแบบสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ให้อยู่ในเขตทางเดิม เพื่อลดปัญหาคอขวดและการจราจรในพื้นที่
เครติด :
https://www.dailynews.co.th/news/4433261/#
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ชาวนนทบุรี เฮ!!! เวนคืน 3 หมื่นล้าน ผุดโครงข่ายใหม่ เชื่อม “กาญจนาภิเษก” ทะลุ “วิภาวดี”
ปัจจุบันการเชื่อมต่อพื้นที่กรุงเทพฯโซนตะวันตกกับตะวันออกยังขาดโครงข่ายที่จะมารองรับกับการขยายตัวของเมืองและแก้ไขปัญหาการจราจรที่นับวันทวีคูณมากยิ่งขึ้น ล่าสุด “ทช.-กรมทางหลวงชนบท” สังกัดกร
สมาชิกหมายเลข 711194
ติดเหมือนเดิม สะพานใหม่ข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ขาเข้า
สุดท้ายก็มาเบียดเป็นคอขวด สะพานข้ามทางรถไฟ น่าจะสร้างข้ามถนนบรมราชชนนี ไปทางถนนเพชรเกษม ในฝั่งขาเข้า ฝั่งขาออก คิดว่าคงช่วยได้เจอะกว่า ทำไมตอนสร้างไมคิด วิเคราะห์ ให้ดี เสียดายงบ เวลาที่สร้าง
สมาชิกหมายเลข 3347532
สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ (สวนผัก) บนถนนราชพฤกษ์ฝั่งขาออก ทำไมยังไม่เปิดใช้งาน
คือขับผ่านและสังเกตุมาหลายวันแล้ว เหมือนจะสร้างตัวสะพานและช่วงถนนขาขึ้น-ลง เสร็จทั้งสองฝั่งแล้ว เส้นจราจรก็ตีแล้ว งานระบบที่เหนือพื้นดินขึ้นไปจนยอดเสาไฟก็เสร็จแล้ว แล้วทำไมยังไม่เปิดใช้งาน ปล่อยให้รถ
TENS
จะมีวิธี แก้ปัญหา คอขวดตรงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ ยังไงดีครับ
รถติดหนักทุกวัน เสียดายตอนสร้างถนนตอนนั้น น่าจะสร้างสะพานข้ามคลอง ในทางขนานด้วย ทุกวันนี้รถคิดมาก ทั้งขาเข้า ขาออก ครับ
สมาชิกหมายเลข 3347532
ถนนราชพฤกษ์ ทำไมรถติดทุกวันครับ ช่วงสะพานข้ามถนนสวนผัก
ตอนแรกมีการขยายถนน ก็พอเข้าใจว่ามีการก่อสร้างทางคู่ขนาน / ต่อมาถนนคู่ขนานก็สร้างเสร็จแล้ว ก็นึกว่าจะดีขึ้น กลับติดทุกวัน พอข้ามสะพาน ถนนสวนผัก คลองมหาสวัสดิ์ไป ก็โล่ง เป็นแบบนี้ทุกวัน ทางกลับกันที่จะ
สมาชิกหมายเลข 3347532
...เปิดแล้ว! "สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์" ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ แก้คอขวด ถ.ราชพฤกษ์ ส่วนขาออกเปิด 20 มิ.ย.นี้
...เมื่อวานกลับบ้านที่นนทบุรี เพิ่งเห็นว่ามีรถลงจากสะพานข้ามคลองบนถ.ราชพฤกษ์ที่เพิ่งสร้าง ฝั่งขาออกบรมราชชนนีเสร็จใช้งานได้แล้ว ขาไปวงเวียนพระราม5ยังไม่เสร็จ ตื่นเต้นเลย เพราะรถติดมานานแล้ว ดูเหมือนรถ
สมาชิกหมายเลข 3275707
ถนนราชพฤกษ์ ติดหนักมาก
ช่วงก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ยิ่งตอนนี้ ปิดเลนเพิ่มขึ้นอืก กว่าจะเสร็จ เกินปี สิ้นปีนี้ เซนทรัล ก็จะเปิดอีก สะพานก็ยังไม่เสร็จ จุด u turn กลับไปเซนทรัล ก็ก่อสร้าง นึกภาพไม่ออกเลย ว่าจะเป็นยังไ
สมาชิกหมายเลข 3347532
ถ้ารถคู่กรณีมีประกันชั้น 1 มาชนเรา (เราขับ BMW E 46 ) ประกันชั้น 1 ของคู่กรณี จะหาอะไหล่ชุดแต่ง M 3 ให้เราได้ไหม ?
ถ้ารถเราแต่งเยอะ BMW E 46 ชุดแต่ง M 3 มีสเกิตหน้า กันชน ประกันชั้น 1 จะหาของให้ได้เหมือนเดิม มาเครมให้เราได้ไหม ถ้ารถคู่กรณีมีประกันชั้น 1 มาชนเรา
สมาชิกหมายเลข 8644861
เปิดแล้ว! สะพานนนทบุรี 1 ข้ามเจ้าพระยาสวยสุดในประเทศไทย
https://www.youtube.com/watch?v=KQjAfU7i6g0 วันนี้ (26 ธ.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. กระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวงชนบท เริ่มเปิดให้ใช้งานสะพานนนทบุรี 1 ซึ่งเป็นสะพานที่สร้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อบรรเทาปั
สมาชิกหมายเลข 1546035
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กระทรวงคมนาคม
ถนนราชพฤกษ์
กรมทางหลวงชนบท
การจราจร
กรมทางหลวง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ไวกว่าแผน สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ 90% เตรียมเปิดใช้กลางปีนี้แก้คอขวด
นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ งบประมาณก่อสร้าง 1,181.515 ล้านบาท ได้ผลงาน 90% สร้างเร็วกว่าแผน อยู่ระหว่างก่อสร้างพื้นสะพานและราวสะพาน คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์กลางปี 2568 (เริ่มสัญญา 1 ธ.ค.2565 สิ้นสุดสัญญา 18 พ.ค.2568)
รูปแบบเป็นสะพานเหล็กขนาด 2 ช่องจราจรต่อทิศทาง (ไป-กลับ) กว้าง 8.50 เมตร ฝั่งขาเข้าสะพานมีความยาว 2.10 กม. และฝั่งขาออกยาว 1.90 กม. รวมงานก่อสร้างระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และงานเบ็ดเตล็ด
ถนนราชพฤกษ์ มีปริมาณการจราจรหนาแน่นมากถึง 110,000 คันต่อวัน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน เกิดปัญหารถติดและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งบริเวณช่วงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ที่สภาพเป็นคอขวดมีการจราจรติดขัด เนื่องจากเขตทางไม่เพียงพอที่จะก่อสร้างทางขนานในรูปแบบทั่วไปได้ จึงกำหนดรูปแบบสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ให้อยู่ในเขตทางเดิม เพื่อลดปัญหาคอขวดและการจราจรในพื้นที่
เครติด : https://www.dailynews.co.th/news/4433261/#