หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สรุปแล้วมันมายังไง?
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
คือเรากำลังฝึกทำโจทย์ค่ะ เราก็มาเจอกับข้อนี้ปรากฏว่าเราไปติดขัดกับ เส้น AO ซึ่งมันมีค่าเท่ากับ 2 แต่ในโจทย์ไม่ได้บอกเอาไว้ว่าเท่ากับ 2 เราไม่เข้าใจค่ะทำไมมันถึงเป็น 2 แล้วในหนังสือก็ไม่มีอธิบายเอาไว้ด้วยค่ะ อยากจะให้ผู้รู้ช่วยอธิบายให้ทีค่ะ🙏🏻🙏🏻🙏🏻
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ข้อนี้ทำอย่างไรครับ
ผมงงมากเลย ไม่มีเครื่องหมายเท่ากับจะหาค่า a อย่างไร ผมยังไม่ได้เรียนอสมการเลยด้วย .-. โจทย์คือ https://media.discordapp.net/attachments/685031207850868756/750601322302275614/unknown.png (ผมยังโพสต์รูป
สมาชิกหมายเลข 3808107
โจทย์คณิต แลกเปลี่ยนแนวคิดฮะ
1/sqrt1 + 1/sqrt2 + ....... + 1/sqrt400=S S มีค่าเท่ากับเท่าใด ( ปัดจุดทศนิยมขึ้นทุกกรณี )
สมาชิกหมายเลข 4173522
สามเหลี่ยมหน้าจั่วซึ่งมีส่วนสูง 4 ซม. และมีความยาวเส้นรอบรูปเท่ากับ 16 ซม. จะมีพื้นที่เท่าใด
ทำไงครับ
สมาชิกหมายเลข 4072267
ช่วยโจทย์สอบเข้า ม.4 หน่อยครับ
(1^2)(99 1)+(2^2)(99 2)+(3^2)(99 3)+....99^2(99 99) มีค่าเท่ากับเท่าไร เมื่อ (c r)=(c!/(r!(c-r)!)
สมาชิกหมายเลข 4895997
การแก้อสมการ
ทำไมการแก้อสมการ เราถึงจำเป็นต้องหาค่าวิกฤติ และเวลาทำเป็นเส้นจำนวนจะต้องเขียนช่วงบวกช่วงลบด้วยหรอครับ แล้วทำไมโจทย์บางข้อ อย่างเช่น 3x+5<x-7 ถึงไม่จำเป็นต้องหาค่าวิกฤติล่ะครับ
สมาชิกหมายเลข 3860361
ช่วยอธิบายเรื่องเรนจ์ข้อนี้ให้ฟังหน่อยค่ะ
พอดีสงสัยค่ะว่า ทำไมเรนจ์ ของฟังก์ชัน y=√x ถึงเท่ากับ {x|x ≥ 0}
สมาชิกหมายเลข 6165763
โจทย์หาเศษเหลือจากการหาร (มีแฟคทอเรียล)
เศษเหลือจากการหาร (1! + 2! + 3! + 4! + 5! + 6! + 7! + 8! + 9! + 10!)2 ด้วย 5 เท่ากับเท่าใด
สมาชิกหมายเลข 4436453
อยากเรียนวิศวะแต่ไม่ชอบคณิตศาสตร์เลย จะเรียนรอดไหม? ปูพื้นยังไงดี
ตามหัวข้อ กท. ที่ตั้งเลยค่ะ หนูเป็นคนนึงที่ไม่เก่งเลข ไม่เก่งชนิดที่ว่าขยันแล้ว ก็ต้องตามแก้งานอยู่ตลอดค่ะ ไม่เคยทำข้อสอบได้เลย กลางภาคก็ตก บางครั้งก็เรียนเข้าใจนะคะ แต่จำไม่ได้ ตอนนี้สมัครวิศวะอุตสาห
สมาชิกหมายเลข 8360689
มันลำดับการทำคณิตยังไงครับ ผมดูยังไงก็งง ใครเก่งคณิตอธิบายทีครับผม งงจริงๆ
ที่บอกว่างง การลำดับคณิต ที่ผมทำเป็นลูกศรไว้ สีเหลืองๆ __ มันลำดับการทำเริ่มจากไหนก่อนครับงงมาก เครื่องหมาย({ )} คือผมเห็นแล้วลองกดเครื่องคิดเลขก็ไม่ถูก ที่ลองทำใส่เครื่องคิดเลข"(เครื่องคิดเลขไม่
สมาชิกหมายเลข 8425857
การบ้านเด็กป.1 ให้โจทย์มากำกวม???
สวัสดีดีค่ะ คือหล่นเอาการบ้านมาให้สอน สอนจนใกล้เสร็จ ปรากฏว่าโจทย์ข้อสุดท้ายให้มากำกวม ไม่เข้าใจว่าต้องกำหมนขึ้นมาเลยหรืออะไร วอนครูคณิตศาสตร์อธิบายทีค่ะTT
สมาชิกหมายเลข 9020065
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 4
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สรุปแล้วมันมายังไง?
คือเรากำลังฝึกทำโจทย์ค่ะ เราก็มาเจอกับข้อนี้ปรากฏว่าเราไปติดขัดกับ เส้น AO ซึ่งมันมีค่าเท่ากับ 2 แต่ในโจทย์ไม่ได้บอกเอาไว้ว่าเท่ากับ 2 เราไม่เข้าใจค่ะทำไมมันถึงเป็น 2 แล้วในหนังสือก็ไม่มีอธิบายเอาไว้ด้วยค่ะ อยากจะให้ผู้รู้ช่วยอธิบายให้ทีค่ะ🙏🏻🙏🏻🙏🏻