โดนหลอกจากคอลเซ็นเตอร์ และเสียหายหลักแสนบาทค่ะ เบื้องต้นโทรหา 1441 และโทรหาธนาคารทุกธนาคารที่เราโอนไปแล้ว(วันเดียวกับที่โดนหลอกเลย) ได้เลขเคสไอดีมาแล้ว เตรียมเอกสารหลักฐานแล้ว ทาง1441 บอกให้เราไปแจ้งความที่สน. ภายใน 3วัน พอวันถัดมา ไปถึงสน. กลับบอกเราว่าคิวเยอะมาก เกือบพันคิว ให้เรากดบัตรคิวกรอกชื่อและเบอร์โทรไว้ เขาจะติดต่อมาทีหลัง พอถามเวลาเขาบอกว่าเกิน 3 สัปดาห์ (แม่เจ้า) ซึ่งมันเกินเวลาที่ทาง 1441 บอก แถมธนาคารที่เราโทรไป ก็อายัดได้แค่ 7 วัน ก็เลยโทรไปหาทาง1441 ก็ให้คำตอบไรไม่ได้ ไล่ไปถามตำรวจสน.นั้นๆ พอโทรไปหาสน.นั้นอีกรอบ ก็บอกให้รออีก แบบนี้เกิน 7 วันเจ้าของบัญชีมันใช้เงินสนุกสนานแล้วมั้ง
เราควรทำยังไงดีคะ หน่วยงานรัฐพึ่งพาอะไรไม่ได้เลย ไม่มีใครช่วยได้เลย ตอนนี้หมดเนื้อหมดตัว ไม่มีข้าวกิน อยากตาย
อัพเดท: ตอนนี้ตร.ได้รับเรื่องของเราไปเรียบร้อยค่ะ เจ้าหน้าที่สน.พระโขนงทำงานดี แต่ด้วยระบบอะไรต่างๆทำให้ทุกอย่างมันช้าไม่ทันการณ์ หากหน่วยงานรบ. หรือผู้เกี่ยวข้องมาเห็น อยากให้ปรับปรุงกระบวนการช่วยเหลือผู้เสียหายให้มากกว่านี้ค่ะ
เท่าที่ทราบคือโอกาสได้คืนแทบเป็น0 ได้แต่ภาวนาขอให้เขาตามทลายแก๊งที่มันทำเราได้ แล้วเฉลี่ยทรัพย์สินคืนผู้เสียหายค่ะ แต่อย่าหวังเยอะ ทำใจได้ประมาณนึงแล้วเหมือนกัน แต่รู้สึกชีวิตต้องเริ่มใหม่หมดเลยล่ะค่ะ ใครที่กำลังโดนแบบเราสู้ๆนะคะ
โดนมิจฉาชีพหลอก แจ้งธนาคารอายัดบัญชีแล้ว แต่ตำรวจทำงานช้ามาก