สวัสดีค่ะ เตือนสำหรับคนที่กำลังจะกดสั่งสินค้าผ่าน click & collect ของ watsons
เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านแอปไปเมื่อ 4 ทุ่มของวัน ที่ 14 เป็นโฟมล้างหน้าราคา 100 นิดๆ วันที่ 15 จะมาทำธุระที่พระราม 9 เลยเลือกรับสินค้าแบบ click & collect (มารับที่สาขา) ที่สาขาพระราม 9 ไว้ ตอนเที่ยง
ในตอนที่กดสั่งซื้อในหน้าแอป ไม่ได้แจ้งชัดเจนว่ารายละเอียดการรับต้องใช้เวลากี่วัน เราเลยคิดว่าสามารถมารับได้ในวันรุ่งขึ้น เพราะสินค้าเป็นแค่โฟมล้างหน้าชิ้นเดียว
ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นจะมารับสินค้า พนักงานแจ้งว่าสินค้ายังมาไม่ถึง ไม่มี sms ไม่สามารถรับได้ (ในแอปขึ้นสถานะออเดอร์ว่า shipped แล้ว)
พอจะเปลี่ยนการขนส่ง พนักงานหน้าร้านให้ติดต่อคอลเซนเตอร์แทน เราที่จะไม่ได้มาทำธุระแถวนั้นแล้วก็เลยขอเปลี่ยนขนส่งกับคอลเซนเตอร์แทน
เราก็เลยติดต่อคอลเซนเตอร์ รอบแรกคุยแจ้งปัญหาเสร็จ แจ้งเราว่าไม่สามารถเปลี่ยนวิธีขนส่งได้เพราะ ส่งออกมาแล้ว เราจะยกเลิก ให้เรารอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ พอติดต่อกลับมาแจ้ง ว่าจะยกเลิกเป็นการส่งเช็คมาทางไปรษณีย์ ซึ่งทำให้เราเสียเวลามาก แทนที่จะส่งของมาเลย ก็จบ ของก็ไม่ได้มีราคามากขนาดนั้น
โดยสรุป click & collect บริการที่โฆษณาว่าจะ รวดเร็ว สะดวก สั่งของแล้วจะไปรับที่สาขาที่สะดวกได้เลย จริงๆ
’ไม่สามารถรับได้‘ ต้องรอสินค้าจาก hub มาส่ง’ ซึ่งใช้เวลาพอๆ กับสั่งสินค้ามาส่งที่บ้าน‘ พนักงานไม่สามารถหยิบสินค้า ที่หน้าร้านที่เราเลือกมาให้ลูกค้าได้ การยกเลิก หรือเปลี่ยนขนส่งเสียเวลา และยุ่งยากมาก
ซึ่งถ้าบริการนี้ไม่สามารถทำได้อย่างที่เคลมไว้ ก็ควรเขียนรานละเอียดเวลา อย่างชัดเจนไว้ที่ขั้นตอนการชำระเงิน เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจ
บริการนี้ไม่แนะนำสำหรับคนที่ต้องการความสะดวด รวดเร็ว ประหยัดเวลา นะคะ การแก้ปัญหาก็แก้ปัญหาไม่ตรงจุด ยุ่งยาก เสียเวลา
กับสินค้าราคา 100 นิดๆ เราเสียความรู้สึกและได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีสฺดๆ
ขอบคุณค่ะ
เตือน Watsons click & collect
เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านแอปไปเมื่อ 4 ทุ่มของวัน ที่ 14 เป็นโฟมล้างหน้าราคา 100 นิดๆ วันที่ 15 จะมาทำธุระที่พระราม 9 เลยเลือกรับสินค้าแบบ click & collect (มารับที่สาขา) ที่สาขาพระราม 9 ไว้ ตอนเที่ยง
ในตอนที่กดสั่งซื้อในหน้าแอป ไม่ได้แจ้งชัดเจนว่ารายละเอียดการรับต้องใช้เวลากี่วัน เราเลยคิดว่าสามารถมารับได้ในวันรุ่งขึ้น เพราะสินค้าเป็นแค่โฟมล้างหน้าชิ้นเดียว
ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นจะมารับสินค้า พนักงานแจ้งว่าสินค้ายังมาไม่ถึง ไม่มี sms ไม่สามารถรับได้ (ในแอปขึ้นสถานะออเดอร์ว่า shipped แล้ว)
พอจะเปลี่ยนการขนส่ง พนักงานหน้าร้านให้ติดต่อคอลเซนเตอร์แทน เราที่จะไม่ได้มาทำธุระแถวนั้นแล้วก็เลยขอเปลี่ยนขนส่งกับคอลเซนเตอร์แทน
เราก็เลยติดต่อคอลเซนเตอร์ รอบแรกคุยแจ้งปัญหาเสร็จ แจ้งเราว่าไม่สามารถเปลี่ยนวิธีขนส่งได้เพราะ ส่งออกมาแล้ว เราจะยกเลิก ให้เรารอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ พอติดต่อกลับมาแจ้ง ว่าจะยกเลิกเป็นการส่งเช็คมาทางไปรษณีย์ ซึ่งทำให้เราเสียเวลามาก แทนที่จะส่งของมาเลย ก็จบ ของก็ไม่ได้มีราคามากขนาดนั้น
โดยสรุป click & collect บริการที่โฆษณาว่าจะ รวดเร็ว สะดวก สั่งของแล้วจะไปรับที่สาขาที่สะดวกได้เลย จริงๆ
’ไม่สามารถรับได้‘ ต้องรอสินค้าจาก hub มาส่ง’ ซึ่งใช้เวลาพอๆ กับสั่งสินค้ามาส่งที่บ้าน‘ พนักงานไม่สามารถหยิบสินค้า ที่หน้าร้านที่เราเลือกมาให้ลูกค้าได้ การยกเลิก หรือเปลี่ยนขนส่งเสียเวลา และยุ่งยากมาก
ซึ่งถ้าบริการนี้ไม่สามารถทำได้อย่างที่เคลมไว้ ก็ควรเขียนรานละเอียดเวลา อย่างชัดเจนไว้ที่ขั้นตอนการชำระเงิน เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจ
บริการนี้ไม่แนะนำสำหรับคนที่ต้องการความสะดวด รวดเร็ว ประหยัดเวลา นะคะ การแก้ปัญหาก็แก้ปัญหาไม่ตรงจุด ยุ่งยาก เสียเวลา
กับสินค้าราคา 100 นิดๆ เราเสียความรู้สึกและได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีสฺดๆ
ขอบคุณค่ะ