ซื้อมือถือซัมซุงมา มีปัญหาทุกวัน เข้าศูนย์ก็บริการแย่มาก

จขกท.เพิ่งซื้อมือถือซัมซุงแกแลกซี A55 5G มาเมื่อวันที่ 3/11 จากช้อปทรู ตั้งแต่วันที่ซื้อมา เวลาเปิดใช้ 5G ครั้งแรกของวันจะมีปัญหา โหลดอะไรไม่ได้ประมาณ 5-6 นาที แต่หลังจากนั้นจะกลับมาใช้ได้ปกติ ตอนแรกก็คิดว่ามันเป็นเครื่องใหม่ ไม่น่ามีปัญหา

แต่พอกลางคืนปิด 5G แล้ววันต่อมาเปิดใหม่ ก็มีปัญหาอีก แล้วก็กลับมาใช้ได้ ก็ยังคิดว่าไม่น่าเป็นไร ประกอบกับงานยุ่งๆ เลยไม่มีเวลาติดต่อศูนย์

ราววันที่ 3-4 เป็นอีก เลยต้องติดต่อทรูเพราะคิดว่าซื้อจากที่นี่และอาจมีปัญหาที่สัญญาณ ถ้าใครมีประสบการณ์ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรูจะรู้ว่ายากเย็นมาก ได้คุยแต่กับเอไอน้องมะลิ ไม่มีคนรับสาย ซึ่งนางตอบอะไรไม่ได้เลย สุดท้ายต้องมาถามในนี้ ก็ปรากฏว่ามีแอดมินทั้งทรูและซัมซุงมาตอบ ซัมซุงให้เซ็ตเครื่อง ทำตามแล้ววันต่อมาก็ยังเป็นอีก ขณะที่แอดมินทรูก็ให้แก้นั่นแก้นี่ หมดไปทีละวัน เพราะปัญหามันจะเกิดเฉพาะครั้งแรกที่เปิดใช้ 5G (บางคนอาจบอกไม่เห็นเป็นไรนี่เพราะเวลาอื่นก็ใช้ได้ แต่ลองนึกถึงเวลาเร่งด่วน จะจ่ายเงิสหรือใช้แมป 5-6 นาทีนี่เลยจุดหมายไปไกลมากแล้ว)

เหตุการณ์เป็นอย่างนี้ต่อมาจนแอดมินทรูในพันทิปบอกว่าต้องไปเปลี่ยนซิมที่ช้อป แต่วันต่อมาก็เป็นใหม่ ต้องไปอีก คราวนี้บอกให้กดรหัสเปิดใช้ซิม กดแล้วใข้ได้ แต่วันใหม่ก็เป็นอีก เวลาล่วงเลยเกิน 7 วันถึงเพิ่งรู้แน่ว่าปัญหามาจากตัวเครื่อง ไม่ใช่สัญญาณหรือซิม พอไปศูนย์ซัมซุง ก็ให้ล้างเครื่องใหม่ แต่อีกวันก็เป็นอีก ใช้เวลาทั้งหมดนี้ประมาณ 1 เดือน

เรามาถึงจุดที่หมดความอดทน จนท.ที่ซีคอนบางแครับเรื่องบอกว่าต้องขอเอาเครื่องไปรื้อดูว่าเป็นที่ไหน ซึ่งเราถามว่า ถ้าขนาดช่างคุณยังไม่รู้ มันก็คือดีเฟคต์จากการผลิตแล้วใช่มั้ย (ทุกครั้งที่ไปเข้าศูนย์เราจะอัดคลิปตอนเปิดใช้ 5G ครั้งแรกของวันทุกครั้ง และมีปัญหาเหมือนเดิมทุกวัน) เราต้องดารเปลี่ยนเครื่องและอธิบายเหตุผลทั้งหมด แต่จนท.ยืนยันว่ากฎคือกฎ เรายืนกรานว่าต้องการเปลี่ยนเครื่อง ช่วยส่งเรื่องไปก่อนเพราะไม่พอใจมากจริงๆ จนท.ก็หน้าตุ่ยๆ พิมพ์ยาวนานแล้วบอกจะมีคนจากสนญ.ติดต่อกลับมาในสามวัน พร้อมกันนั้น ให้เราส่งคลิปที่อัดไว้ไปทางไลน์ของศูนย์ ซี่งแอดมินในไลน์ถามดีเทลให้เราพิมพ์ใหม่อีกครั้ง 

รอจนวันที่ 4 ยังไม่มีใครติดต่อกลับ พอไลน์ไปถามความคืบหน้า ได้ผลอย่างนี้



ยอมรับว่าเราไม่โอเคกับคำตอบมากๆ ทุกอย่างคือการยืนยันคำเดิม ไม่มีอะไรคืบหน้า สุดท้ายถามวนไปวนมาก็บอกว่าต้องไปปรึกษาสนญ.เหมือนเดิม ขอเวลาสองวัน 

วันนี้ครบกำหนด ยังไม่มีใครติดต่อมา ไลน์ไปถาม ก็ปรากฏว่าคนในศูนย์นั่นแหละติดต่อกลับมา ตอบแบบเดิมว่าจะให้เอารถมารับ แต่พอถามดีเทลว่ารับแล้วจะยังไง ซ่อมกี่วัน บลาๆ นางเงียบ อึกอัก สุดท้ายบอกขอไปถามทีม

สักพักโทรมาใหม่ เราถามว่าจะเอาเครื่องสำรองมาให้ด้วยรึเปล่า นางบอกไม่ ต้องเข้าไปเอาเอง เราบอกถ้างั้นไม่ต้อง เสียเวลาเยอะแล้วกับเครื่องนี้ นางบอกขอกลับไปปรึกษาทีม 

จวบจนตอนนี้ยังคงรอคำตอบจากสวรรค์อีกครั้งจากทีมซัมซุงว่าจะยังไง บอกเลยว่าเป็นการให้บริการที่วายป่วงสุดๆ ประทับใจแบบจำไม่มีวันลืม อยากเอาเครื่องนี้ไปเขวี้ยงทิ้งแต่เลือกไม่ถูกว่าควรเป็นที่ศูนย์หรือสนญ.

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่