ปกติเป็นคนไม่เคยรีวิวอะไร แต่รู้สึกว่าครั้งนี้ไม่ไหว ช่องทางการติดต่อก็ปิดกั้นมากๆ เอาเปรียบลูกค้ามาก
13/11/67 ผมทำการสั่งซื้อเสื้อจากร้าน Thailand outdoor shop
แต่ปรากฏว่าทางร้านไม่มีสินค้าติดต่อกลับมาภายในวันนั้นเลยว่ามีสินค้าแค่สองชิ้น ยอดเงิน 2,000 บาท จึงทำการ refund ยอด 11,400 บาท

18/11/67 ผมได้สินค้ามา ไม่พอใจสินค้า 1 ชิ้น จึงทำการคืนสินค้าไป ทำการ refund อีก 1,000 บาท
ในวันนี้ผมเช็คใน Wallet ของ shopee ปรากฏว่ายังไม่ได้ยอดเงินคืน เลยติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือทาง shopee
ซึ่งบัญชีผมเป็นบัญชีที่สมัครก่อน 4 ส.ค. 2566 ซึ่งดูแลโดย
บริษัท ยูนิคอร์น (ประเทศไทย) จำกัด


ซึ่งผมติดต่อทั้งทางโทรศัพท์ (Call center ก็ไม่ช่วยอะไร ให้ส่งแบบฟอร์ม) ทั้งทาง Email (ก็เป็นระบบตอบกลับอัตโนมัติ ให้ไปกรอกแบบฟอร์ม) กรอกแบบฟอร์ม (
ซึ่งก็ไม่ได้รับคำตอบที่เป็นประโยชน์)

ไม่ได้ประโยขน์ใดๆ จริงแบบฟอร์มนี้ผมกรอกไปทั้งหมดอย่างน้อย 3 รอบในวันที่ห่างกันทุก 2-3 วัน แต่มีการตอบกลับครั้งเดียว
จากรูปจะเห็นว่าเงินที่ขอ refund ยอด 1,000 บาทที่ทำเมื่อ 18/11/67 ได้คืนในวันที่ 21/11/67 (สีเขียวคือยอดที่ไม่เกี่ยวข้อง, จุดสีเหลืองคือยอดปัญหาครั้งนี้)
แต่ยอด 11,400 บาทที่ทำการ refund ตั้งแต่ 14/11/67ยังไม่ได้คืน นอกจากนี้เมื่อถึงรอบที่ต้องจ่ายในเดือนธันวาคม มันก็ยังจะให้ผมจ่ายยอดเต็มอีก
พอผมติดต่อกลับไปเรื่องยอดเงินเรียกเก็บ ที่ยังขึ้นอยู่ (จากยอดเดิม 13,400 บาท refund ไป 11,400 + 1,000 บาท >> จริงๆคือผมต้องจ่าย 1,000 บาท, มันยังเรียกเก็บผมเต็มราคา, ยอด refund ที่บันทึกในระบบก็มีแค่ยอด 1,000 บาท)
และนี่คือคำตอบที่ผมได้

ไม่ได้ช่วยอะไรเลย จะให้ผมจ่ายเต็มทั้งๆที่ทำการ refund แล้วตั้งแต่วันที่ 14/11/67 ตั้งแต่วันที่ซื้อเลย แย่กว่านั้นคือแม้แต่ ยอด refund ในระบบก็ยังไม่ขึ้น นี่มันผ่านมา 3 สัปดาห์แล้ว ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่ได้ ทาง Email ก็ไม่ได้ ต้องผ่านการส่งแบบฟอร์มอย่างเดียว ตอบก็ช้า ปถมคำตอบก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร
อยากเตือนลูกค้าคนอื่นๆหรือคนที่คิดจะใช้ S-pay later แนะนำให้ไปใช้บัตรเครดิตกับธนาคารที่น่าเชื่อถือดีกว่าครับ mindset ของบริษัท Unicorn นี้เอาเปรียบลูกค้าทั้งด้านการติดต่อ customer service ทั้งด้านการดำเนินงาน ทั้งด้านสัญญา ขยาดมากครับ
[SR] S-pay later, บริการยอดแย่ ติดต่อโคตรยาก
13/11/67 ผมทำการสั่งซื้อเสื้อจากร้าน Thailand outdoor shop
แต่ปรากฏว่าทางร้านไม่มีสินค้าติดต่อกลับมาภายในวันนั้นเลยว่ามีสินค้าแค่สองชิ้น ยอดเงิน 2,000 บาท จึงทำการ refund ยอด 11,400 บาท
18/11/67 ผมได้สินค้ามา ไม่พอใจสินค้า 1 ชิ้น จึงทำการคืนสินค้าไป ทำการ refund อีก 1,000 บาท
ในวันนี้ผมเช็คใน Wallet ของ shopee ปรากฏว่ายังไม่ได้ยอดเงินคืน เลยติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือทาง shopee
ซึ่งบัญชีผมเป็นบัญชีที่สมัครก่อน 4 ส.ค. 2566 ซึ่งดูแลโดย บริษัท ยูนิคอร์น (ประเทศไทย) จำกัด
ซึ่งผมติดต่อทั้งทางโทรศัพท์ (Call center ก็ไม่ช่วยอะไร ให้ส่งแบบฟอร์ม) ทั้งทาง Email (ก็เป็นระบบตอบกลับอัตโนมัติ ให้ไปกรอกแบบฟอร์ม) กรอกแบบฟอร์ม (
ซึ่งก็ไม่ได้รับคำตอบที่เป็นประโยชน์)
ไม่ได้ประโยขน์ใดๆ จริงแบบฟอร์มนี้ผมกรอกไปทั้งหมดอย่างน้อย 3 รอบในวันที่ห่างกันทุก 2-3 วัน แต่มีการตอบกลับครั้งเดียว
จากรูปจะเห็นว่าเงินที่ขอ refund ยอด 1,000 บาทที่ทำเมื่อ 18/11/67 ได้คืนในวันที่ 21/11/67 (สีเขียวคือยอดที่ไม่เกี่ยวข้อง, จุดสีเหลืองคือยอดปัญหาครั้งนี้)
แต่ยอด 11,400 บาทที่ทำการ refund ตั้งแต่ 14/11/67ยังไม่ได้คืน นอกจากนี้เมื่อถึงรอบที่ต้องจ่ายในเดือนธันวาคม มันก็ยังจะให้ผมจ่ายยอดเต็มอีก
พอผมติดต่อกลับไปเรื่องยอดเงินเรียกเก็บ ที่ยังขึ้นอยู่ (จากยอดเดิม 13,400 บาท refund ไป 11,400 + 1,000 บาท >> จริงๆคือผมต้องจ่าย 1,000 บาท, มันยังเรียกเก็บผมเต็มราคา, ยอด refund ที่บันทึกในระบบก็มีแค่ยอด 1,000 บาท)
และนี่คือคำตอบที่ผมได้
ไม่ได้ช่วยอะไรเลย จะให้ผมจ่ายเต็มทั้งๆที่ทำการ refund แล้วตั้งแต่วันที่ 14/11/67 ตั้งแต่วันที่ซื้อเลย แย่กว่านั้นคือแม้แต่ ยอด refund ในระบบก็ยังไม่ขึ้น นี่มันผ่านมา 3 สัปดาห์แล้ว ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่ได้ ทาง Email ก็ไม่ได้ ต้องผ่านการส่งแบบฟอร์มอย่างเดียว ตอบก็ช้า ปถมคำตอบก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร
อยากเตือนลูกค้าคนอื่นๆหรือคนที่คิดจะใช้ S-pay later แนะนำให้ไปใช้บัตรเครดิตกับธนาคารที่น่าเชื่อถือดีกว่าครับ mindset ของบริษัท Unicorn นี้เอาเปรียบลูกค้าทั้งด้านการติดต่อ customer service ทั้งด้านการดำเนินงาน ทั้งด้านสัญญา ขยาดมากครับ
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้