ผมได้ซื้อบ้านเดี่ยวโครงการนึงย่านรังสิต รู้สึกแย่กับบริการหลังการขายมาก
เนื่องจากรู้สึกไม่พึงพอใจกับการให้บริการของทางโครงการ จึงส่งเรื่องมาแชร์ประสบการณ์
1. เริ่มจากงานเก็บรอยร้าวที่บันได วันที่ 12/7/67 ส่งเรื่องไปรอบแรก แต่ไม่ได้มีการติดต่อกลับมา
2. จากรอยร้าวเล็กๆ ก็เป็นสาเหตุการมาของปลวก ซึ่งที่บ้านมีการฉีดปลวกเป็นประจำทุกปี ล่าสุดฉีดประมาณเดือนมกราคา 67 แต่ปลวกก็มา

3. ทางผมได้จ้างบริษัทมากำจัดปลวกเสร็จเรียบร้อย และติดต่อทางแอพโครงการ เพื่อมาซ่อมแซมรอยร้าวต่อ โดยนัดวันที่ 20/7/67 และโดนยกเลิกงานซ่อมไปเนื่องจากแจ้งว่าเรื่องซ้ำกับที่แจ้งรอบที่แล้ว
4. วันที่ 31/7/67 ได้ทำการแจ้งเรื่องเข้าไปอีกรอบ เพราะไม่มีการดำเนินการ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า จะเข้ามาซ่อมให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
5. วันที่ 12/8/67 มีทีมงานเข้ามารื้อบันไดออก และแจ้งว่าจะให้ช่างบันไดเข้ามาติดตั้งบันไดภายหลัง ซึ่งทางลูกบ้านต้องช่วยเหลือตัวเองโดยใช้ผ้าเช็ดเท้ามารองเพื่อเป็นชานพักบันได



6. วันที่ 27/8/67 มาช่างบันไดเข้ามาติดตั้ง โดยเอาบันไดเดิม (ที่รอยปลวกกิน) เอามาใส่กลับเข้าไปที่เดิม โดยไม่มีการปรับพื้นต่างๆก่อนจะติดตั้ง โดยใช้ลักษณะ PU โฟมฉีดเพื่อยึดชานพักบันไดกับพื้น แล้วใช้ไม้ขัดไว้เพื่อให้ได้ระดับ รอกาวแห้ง
ซึ่งผมเห็นแล้วว่ามีร่องขนาดใหญ่ระหว่างพื้นกับชานพักบันได และเห็นแล้วว่าไม่ปกติ เพราะด้านใต้เป็นโพรงขนาดใหญ่ จึงโทรไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ทันที เพราะกลัวกาวแห้งจะแก้ไขลำบากภายหลัง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ปล่อยให้กาวแห้งไป





7. จากนั้นช่วงเดือน 10 จึงได้รื้อถอนบันไดเก่าออก เนื่องจากข้างล่างเป็นโพรงขนาดใหญ่ ช่างแจ้งว่าต้องทำการปรับพื้นก่อน โดยเทปูนกาวซีเมนต์และน้ำยาประสานเพื่อให้ยึดกับของเดิม โดยหลังจากเทปูนต้องทิ้งให้ปูนแห้งและไม่มีความชื้น ซึ่งใช้เวลา ประมาณ 2 สัปดาห์
8. จากนั้นประมาณ 3 สัปดาห์ จึงมีช่างเข้ามาจะติดตั้งบันได (ตัวเดิม) เข้าที่หน้างาน แต่ช่างแจ้งมาว่า ติดตั้งยังไม่ได้เพราะพื้นไม่เรียบ
9. ช่วงเดือน 11 จากนั้นจึงนัดช่างพื้นใหม่ เพื่อเทปูน ปรับระดับใหม่ และต้องรอปูนแห้ง และความไม่มีความชื้น อีก 2 สัปดาห์
10. ทางเจ้าของบ้านเห็นว่า พื้นไม้เดิมมีรอยเยอะจากการงัด และ กาวที่แห้งติดกับไม้ จึงตัดสินใจ ขอเปลี่ยนพื้นไม้ใหม่ ราคาตกลงอยู่ที่ 2,500 บาท
11. นัดวันติดตั้งวันที่ 21/11/67 พอถึงประมาณวันที่ 20/11/67 ได้รับแจ้งมาว่าช่างขอเลื่อนนัดหมาย จึงตกลงนัดใหม่เป็นวันที่ 26/11/67
12. วันที่ 26/11/67 ช่างไม่มาตามนัด ทิ้งงาน ทางเจ้าหน้าที่จึงขอนัดใหม่ และซื้อชานพักใหม่กับทางบริษัท ราคา 2,775 บาท จึงได้โอนชำระเงินไป และนัดวันติดตั้งเป็นวันที่ 3/12/67 และได้เน้นย้ำว่าให้ตรวจสอบก่อนเข้ามาติดตั้ง
13. 3/12/67 ช่างเข้ามาติดตั้งชานพักอันใหม่ พบว่า ชานพักไม่ได้เคลือบสีมาจากโรงงาน ทำให้ชานพักไม่เหมือนกันของเดิม




ปัจจุบัน 5 เดือนผ่านไป งานติดตั้งบันไดยังไม่เสร็จสิ้น และไม่รู้ว่าจะนานไปอีกมากน้อยแค่ไหน.......
จากเหตุการณ์ที่แจ้งทั้งหมด ผมซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน มีความทุกข์ใจอย่างมาก เสียการเสียงาน เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก รู้สึกอับอายเวลามีแขกมาเยี่ยมบ้าน แล้วถามว่าบันไดหายไปไหน? ไม่คิดว่าการบริการหลังการขายจะเป็นอย่างนี้ ทั้งที่คิดว่าเป็นบริษัทจำกัดมหาชน มีหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ จะเชื่อถือได้ในการบริการ แต่ผลลัพท์ที่ได้มันแย่มากในเรื่องของการที่ลูกบ้าน ต้องเสียเวลามานัดช่าง ช่างมาไม่ตรงเวลา ไม่มาตามนัด ไม่ติดต่อกลับ สุดท้ายติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน หากใครคิดจะซื้อก็เลือกดีๆหน่อยนะครับ
ใครจะซื้อบ้านโครงการนี้ ระวังให้ดีกับบริการหลังการขายสุดแย่
เนื่องจากรู้สึกไม่พึงพอใจกับการให้บริการของทางโครงการ จึงส่งเรื่องมาแชร์ประสบการณ์
1. เริ่มจากงานเก็บรอยร้าวที่บันได วันที่ 12/7/67 ส่งเรื่องไปรอบแรก แต่ไม่ได้มีการติดต่อกลับมา
2. จากรอยร้าวเล็กๆ ก็เป็นสาเหตุการมาของปลวก ซึ่งที่บ้านมีการฉีดปลวกเป็นประจำทุกปี ล่าสุดฉีดประมาณเดือนมกราคา 67 แต่ปลวกก็มา
3. ทางผมได้จ้างบริษัทมากำจัดปลวกเสร็จเรียบร้อย และติดต่อทางแอพโครงการ เพื่อมาซ่อมแซมรอยร้าวต่อ โดยนัดวันที่ 20/7/67 และโดนยกเลิกงานซ่อมไปเนื่องจากแจ้งว่าเรื่องซ้ำกับที่แจ้งรอบที่แล้ว
4. วันที่ 31/7/67 ได้ทำการแจ้งเรื่องเข้าไปอีกรอบ เพราะไม่มีการดำเนินการ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า จะเข้ามาซ่อมให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
5. วันที่ 12/8/67 มีทีมงานเข้ามารื้อบันไดออก และแจ้งว่าจะให้ช่างบันไดเข้ามาติดตั้งบันไดภายหลัง ซึ่งทางลูกบ้านต้องช่วยเหลือตัวเองโดยใช้ผ้าเช็ดเท้ามารองเพื่อเป็นชานพักบันได
6. วันที่ 27/8/67 มาช่างบันไดเข้ามาติดตั้ง โดยเอาบันไดเดิม (ที่รอยปลวกกิน) เอามาใส่กลับเข้าไปที่เดิม โดยไม่มีการปรับพื้นต่างๆก่อนจะติดตั้ง โดยใช้ลักษณะ PU โฟมฉีดเพื่อยึดชานพักบันไดกับพื้น แล้วใช้ไม้ขัดไว้เพื่อให้ได้ระดับ รอกาวแห้ง
ซึ่งผมเห็นแล้วว่ามีร่องขนาดใหญ่ระหว่างพื้นกับชานพักบันได และเห็นแล้วว่าไม่ปกติ เพราะด้านใต้เป็นโพรงขนาดใหญ่ จึงโทรไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ทันที เพราะกลัวกาวแห้งจะแก้ไขลำบากภายหลัง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ปล่อยให้กาวแห้งไป
7. จากนั้นช่วงเดือน 10 จึงได้รื้อถอนบันไดเก่าออก เนื่องจากข้างล่างเป็นโพรงขนาดใหญ่ ช่างแจ้งว่าต้องทำการปรับพื้นก่อน โดยเทปูนกาวซีเมนต์และน้ำยาประสานเพื่อให้ยึดกับของเดิม โดยหลังจากเทปูนต้องทิ้งให้ปูนแห้งและไม่มีความชื้น ซึ่งใช้เวลา ประมาณ 2 สัปดาห์
8. จากนั้นประมาณ 3 สัปดาห์ จึงมีช่างเข้ามาจะติดตั้งบันได (ตัวเดิม) เข้าที่หน้างาน แต่ช่างแจ้งมาว่า ติดตั้งยังไม่ได้เพราะพื้นไม่เรียบ
9. ช่วงเดือน 11 จากนั้นจึงนัดช่างพื้นใหม่ เพื่อเทปูน ปรับระดับใหม่ และต้องรอปูนแห้ง และความไม่มีความชื้น อีก 2 สัปดาห์
10. ทางเจ้าของบ้านเห็นว่า พื้นไม้เดิมมีรอยเยอะจากการงัด และ กาวที่แห้งติดกับไม้ จึงตัดสินใจ ขอเปลี่ยนพื้นไม้ใหม่ ราคาตกลงอยู่ที่ 2,500 บาท
11. นัดวันติดตั้งวันที่ 21/11/67 พอถึงประมาณวันที่ 20/11/67 ได้รับแจ้งมาว่าช่างขอเลื่อนนัดหมาย จึงตกลงนัดใหม่เป็นวันที่ 26/11/67
12. วันที่ 26/11/67 ช่างไม่มาตามนัด ทิ้งงาน ทางเจ้าหน้าที่จึงขอนัดใหม่ และซื้อชานพักใหม่กับทางบริษัท ราคา 2,775 บาท จึงได้โอนชำระเงินไป และนัดวันติดตั้งเป็นวันที่ 3/12/67 และได้เน้นย้ำว่าให้ตรวจสอบก่อนเข้ามาติดตั้ง
13. 3/12/67 ช่างเข้ามาติดตั้งชานพักอันใหม่ พบว่า ชานพักไม่ได้เคลือบสีมาจากโรงงาน ทำให้ชานพักไม่เหมือนกันของเดิม
ปัจจุบัน 5 เดือนผ่านไป งานติดตั้งบันไดยังไม่เสร็จสิ้น และไม่รู้ว่าจะนานไปอีกมากน้อยแค่ไหน.......
จากเหตุการณ์ที่แจ้งทั้งหมด ผมซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน มีความทุกข์ใจอย่างมาก เสียการเสียงาน เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก รู้สึกอับอายเวลามีแขกมาเยี่ยมบ้าน แล้วถามว่าบันไดหายไปไหน? ไม่คิดว่าการบริการหลังการขายจะเป็นอย่างนี้ ทั้งที่คิดว่าเป็นบริษัทจำกัดมหาชน มีหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ จะเชื่อถือได้ในการบริการ แต่ผลลัพท์ที่ได้มันแย่มากในเรื่องของการที่ลูกบ้าน ต้องเสียเวลามานัดช่าง ช่างมาไม่ตรงเวลา ไม่มาตามนัด ไม่ติดต่อกลับ สุดท้ายติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน หากใครคิดจะซื้อก็เลือกดีๆหน่อยนะครับ