หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ความทุกข์นิรันดร์มีจริง
กระทู้สนทนา
ศาสนาพุทธ
ทำบุญ
ศาสนา
ปฏิบัติธรรม
พระไตรปิฎก
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ผีก็ไปจากคน
หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะท่านจะอธิบายให้เห็นแง่คิดว่า คนที่กลัวผี สวดมนต์แล้วว่าเรียกผีเรียกเจ้ากรรมนายเวร ท่านมักจะพูดเสมอผีก็ไปจากคน เราตายก็เป็นผี แล้วทุกข์จริง ๆ คือทุกข์ที่จะออกจากร่างที่พระพุทธเจ้
เด็กติดวัด
คำสอนของศาสนาพุทธกับศาสนาคริสต์ เรื่อง ร่างกายและสังขาร ทำไมต่างกัน
ของพุทธในเรื่องพิจารณากายสังขาร การเสื่อมสลายของอินทรีธาตุทั้ง 5 ที่ประกอบรวมกันเป็นร่างกายเรา ไม่น่าชื่นชม ไม่น่าพิศสมัย ไม่ควรยึดถือให้เป็นทุกข์ ซึ่งนั่นมันก็จริงมาก เราไม่เถียงในเรื่องนี้ ของคริส
สมาชิกหมายเลข 9100431
ขันธ์5ไม่มีจริง
จิตตั้งเด่นเป็นหนึ่งอยู่ภายใน ขันธ์5เป็นสมมุติเรียก อาการที่จิตเคลื่อนไป กระเพื่อมไปขณะนั้น ว่าเคลื่อนไปกับอารมณ์อะไร จิตกระเพื่อมไปกับอารมณ์อะไร จึงตั้งชื่ออาการที่จิตกระเพื่อมไปตอนนั้นว่า นี่คือ รูป
สมาชิกหมายเลข 3237158
บางทีก็รู้สึกเศร้า..กับกรณีที่มนุษย์และสัตว์ ประสบเคราะห์ซ้ำกรรมซัด อดอยาก หิวโหย แววตาทุกข์ทรมาน เจ็บปวดรวดร้าว
โดยเฉพาะเมื่อเห็นเด็ก ๆ หรือสัตว์ตัวเล็ก ๆเยาว์วัย...เจ็บป่วย ยืดเยื้อเรื้อรัง, หรืออดอยาก หิวโหย, หรือถูกทุบตี ทารุณ ทรมาน...แลเห็นแววตาเจ็บปวด รวดร้าว ไร้สุข (ที่จะมีชีวิต) ** อย่างนี้นี่เอง ธรรมะข
สมาชิกหมายเลข 6916554
พระคาถาองค์พ่อท้าวเวสสุวรรณ ใช้สื่อทิพย์ญาณถึงท่าน
โอม นะมัส เวสสุวัณ, หะเร หะเร เวสสุวัณ, เอหิ เอหิ ตัสสะยะ๛ (สวด 9 จบ) ลูกขอนอบน้อมคารวะสักการะบูชา องค์พ่อท้าวเวสสุวรรณ ด้วยจิตศรัทธา เคารพนับถือยิ่ง องค์พ่อฯ เป็นผู้ดูแลโลก ทรัพย์สินของโลก ตรวจตรา
พรหมสิทธิ์
ความจริงแท้ และการแทนค่าอาการของสภาพความเป็นจริง เพื่อai
ปรัชญา ความเป็นจริง เพื่อการพิสูจน์และค้นคว้า สภาวะความเป็นจริงแท้ คือ ทุกข์เกิด(สภาพบีบคั้นเกิด) และ ทุกข์ดับ(สภาพบีบคั้นดับ) แต่เพื่อให้เข้าใจและเข้าถึง จึงมีการแทนคำแทนค่าโดย การ สมมติ สมการ ขึ้น
สมาชิกหมายเลข 4128431
โทมนัสที่ไร้กิเลส ท่านอาจตกใจแต่ผมมาเพื่อทางสายกลาง
โทมนัสอาศัยเนกขัมมะ ๖ ประการ อะไรบ้าง คือ ๑. โทมนัสย่อมเกิดขึ้นแก่บุคคลผู้ทราบความที่รูปทั้งหลายนั่นแลไม่เที่ยง เห็นความแปรผัน ความคลายกำหนัด และความดับนั่นตามความ เป็นจริง ด้วยปัญญาอันชอบอย่างนี้ว
แทคเองครับ
..กาลกัดกร่อนร่อน-ร้อง หลีกแล้วไป่ทัน..
กาลพากัดกร่อนร้าว หมดขัย สุขแค่คราหนึ่งวัย จากนั้น เวลาพรากเอาชัย เรากลับ ทุกข์ก็ชั่วคราครั้น ด่าวดิ้นดับสูญ อาดูรเกิดดับทึ้ง วิญญา ดีชั่วประทับตรา ปักให้ เวทมนตร์ต่างต่างนา- นาหลอก ลวงแม่ นานเนิ่นพา
ดุหยง
สำหรับ ปุถุชนที่ยังไม่เข้าถึง อนัตตา ยังมีทิฏฐิ อัตตาบ้างไม่อัตตาบ้าง ขันธ์ไม่ใช่อัตตา มีอัตตาอื่นอีกนอกจากขันธ์
ปุถุชนนั้นมนสิการอยู่โดยไม่แยบคายอย่างนี้ว่า เราได้มีแล้วในอดีตกาลหรือหนอ เรา ไม่ได้มีแล้วในอดีตกาลหรือหนอ ในอดีตกาลเราได้เป็นอะไรหนอ ในอดีตกาลเราได้เป็นอย่างไร หนอ ในอดีตกาลเราได้เป็นอะไรแล้วจึงเป็นอ
เป็นปลาเค็ม
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนาพุทธ
ทำบุญ
ศาสนา
ปฏิบัติธรรม
พระไตรปิฎก
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ความทุกข์นิรันดร์มีจริง