ปัญหาอึดอัดใจเมื่อเพื่อนร่วมงานได้เลื่อนตำแหน่ง......

อยากรู้ว่า ปัญหาแบบนี้ เราควรพูดให้ผู้เกี่ยวข้องฟังไหม

หรือเราไม่professional หว่า

ที่มา :  เพื่อนร่วมงานได้โปรโมทเป็น  site manager (รักษาการณ์)
แต่สมัยก่อนก็เป็นเพื่อร่วมงานที่ทำงานใน layer เดียวกัน ประมาณว่า เราซ่อมเครื่องจักรกันคนละตัวคนละไซท์  ของใครของมัน 
มีอะไรก็คุยปรึกษากันตามปกติ

ตอนนี้พอเพื่อนขึ้น เพื่อนโยนงานมารัวๆ เลยครับ จากคำปรึกษากลายเป็นคำสั่ง
เราก็เคยเชื่อว่าตัวเองแยกแยะนะ
แต่นานๆเข้า นี่ไม่ใช่พฤติกรรมพึ่งพาละ  นี่มันจิกใช้นี่หว่า....... แถมเอาเราไปฟ้องว่าไม่ให้ความร่วมมือ

ซึ่งที่มาของเคสไม่ให้ความร่วมมือคือ มีเคสซ่อมเครื่องจักร ด่วน เราพบว่าอะไหล่ผิดสเปก แม้จะพอใช้กันได้ เราเลยเคลมว่า อะไหล่ผิดสเปก แต่ซ่อมให้
เราแนะนำว่า ซ่อมเครื่องจักรแบบนี้ไม่ได้นะ อะไหล่มันผิดสเปก
เรื่องถูกชูประเด็นว่า เราไม่ให้ความร่วมมือ  เขาเป็น manager  ถ้าอะไหล่มันเป็นอะไรภายหลังเขาดูเอง เราแค่ต้องทำตามที่เขาบอก

เราก็อ้าว......แล้วแจ้งหัวหน้าเราเอง เกี่ยวกับที่มาที่ไป  ว่าทำไมเราเคลมเรื่องผิดสเปก ก็อธิบายไป พร้อมหลักฐาน

เคสก็จบไปในลักษณะที่ เมเนเจอร์ไปเคลียร์กันเอง แต่ใจเราแหม่งๆละ  ไอ้นี่ไม่เคยเป็นงี้นี่หว่า

ตอนนี้คือ เขาต้องพึ่งพาเราสักหน่อย เพราะเราดูงานซ่อม  ดังนั้นอะไรเสีย เขาก็จะโยนใส่เรา
แต่ไม่อยากทำงานให้เขาเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่