บัตร cardx ตัดยอดซ้ำสองรอบเนื่องจาก scb easy app แสกน error แต่ให้ลูกค้าไปตามยอดซ้ำกับร้านเอง
กระทู้นี้ compliant อย่างเดียว เนื่องจากโทรแก้ปัญหากับ call center แล้ว
1. ใช้บัตร cardx และใช้ scb easy app
2. ซื้ิอกาแฟ 63 บาท แสกนใช้ app scb easy scan จ่าย เลือกตัดบัตรเครดิต ครั้งแรกขึ้น error app บอกว่าตัดไม่สำเร็จ,ไม่มี final slip save ออกมา, ร้านก็แจ้งว่ายอดไม่ขึ้น ให้ทำรายการใหม่ เลยชำระอีกรอบ ซึ่งครึ่งหลังสำเร็จ และมี slip save ออกมา
3. ผ่านไปสามวัน เช็คยอดใน app scb ขึ้นว่า ตัดยอดสองครั้ง
4. Line คุยกับ chat scb บอกว่าให้ติดต่อ card x
5. โทรคุยกับ callcenter card x บอกว่า “ลูกค้าต้องติดต่อร้านค้าเองค่ะ” ก็เลยถามไปว่า มันใช่เรื่องของลูกค้ามั้ยที่ต้องติดต่อร้านค้าเอง card x บอกว่า "ตัดเงินให้ร้านไปแล้วค่ะ ลูกค้าต้องติดต่อร้านเอง" ทั้งที่ปัญหาอยู่ที่ app ของคุณ, card x ตอบว่า app กับบัตรเป็นนคนละส่วนกันค่ะ หลังที่โวยไป สุดท้าย จนท ก็เลยยอมเป็นฝ่ายติดต่อร้านค้าให้ (มันก็ควรเป็นอย่างงั้นมั้ย ไม่ใช่ให้ลูกค้าติดต่อเอง)
6. พอวางสายจาก cardx เลยไปลองติดต่อร้านกาแฟดู ร้านค้าบอกว่า “ปกติยอดซ้ำ ธนาคารต้องแจ้งเรื่องมาที่ร้านก่อน แล้วร้าน check แล้วซ้ำจริง ธ จึงจะคืนเงินผ่านบัตรลูกค้า” (มันก็ควรเป็นอย่างงั้นมั้ย ?)
7. โทรไป complaints กับ scb เรื่อง app ของคุณมีปัญหา ก็บอกแค่ “app กับ cardx เป็นคนละส่วนกัน บอกไม่ได้ว่า error มาจากส่วนไหน”
Complaints cardx
1. ไม่รู้เป็น default protocol ของบริษัทหรรือไม่ที่โยนภาระการจัดการยอดซ้ำให้ลูกค้าจัดการเอง ต้องโวยก่อนถึงจะทำให้ ถ้าเป็นที่บริษัทก็ควรเปลี่ยน default protocol แต่ถ้าเป็นที่พนักงานก้ควรอบรมพนักงานใหม่
Compliants scb easy
1. app คุณมีปัญหา แต่คุณโยนให้ cardx
สรุปสำหรับผู้บริโภค
1. ให้คิดซะว่า cardx and scb app แยกกัน และให้ใช้แยกกัน เพราะพอใช้แล้วมีปัญหา ก็โยนกันไปกันมา
2. ถ้ามีปัญหายอดซ้ำ ตัดซ้ำ ให้ ธ จัดการ ไม่ใช่ลูกค้าไปคุยกับร้านค้าเอง
[CR] บัตร cardx ตัดยอดซ้ำสองรอบเนื่องจาก scb easy app แสกน error แต่ให้ลูกค้าไปตามยอดซ้ำกับร้านเอง
กระทู้นี้ compliant อย่างเดียว เนื่องจากโทรแก้ปัญหากับ call center แล้ว
1. ใช้บัตร cardx และใช้ scb easy app
2. ซื้ิอกาแฟ 63 บาท แสกนใช้ app scb easy scan จ่าย เลือกตัดบัตรเครดิต ครั้งแรกขึ้น error app บอกว่าตัดไม่สำเร็จ,ไม่มี final slip save ออกมา, ร้านก็แจ้งว่ายอดไม่ขึ้น ให้ทำรายการใหม่ เลยชำระอีกรอบ ซึ่งครึ่งหลังสำเร็จ และมี slip save ออกมา
3. ผ่านไปสามวัน เช็คยอดใน app scb ขึ้นว่า ตัดยอดสองครั้ง
4. Line คุยกับ chat scb บอกว่าให้ติดต่อ card x
5. โทรคุยกับ callcenter card x บอกว่า “ลูกค้าต้องติดต่อร้านค้าเองค่ะ” ก็เลยถามไปว่า มันใช่เรื่องของลูกค้ามั้ยที่ต้องติดต่อร้านค้าเอง card x บอกว่า "ตัดเงินให้ร้านไปแล้วค่ะ ลูกค้าต้องติดต่อร้านเอง" ทั้งที่ปัญหาอยู่ที่ app ของคุณ, card x ตอบว่า app กับบัตรเป็นนคนละส่วนกันค่ะ หลังที่โวยไป สุดท้าย จนท ก็เลยยอมเป็นฝ่ายติดต่อร้านค้าให้ (มันก็ควรเป็นอย่างงั้นมั้ย ไม่ใช่ให้ลูกค้าติดต่อเอง)
6. พอวางสายจาก cardx เลยไปลองติดต่อร้านกาแฟดู ร้านค้าบอกว่า “ปกติยอดซ้ำ ธนาคารต้องแจ้งเรื่องมาที่ร้านก่อน แล้วร้าน check แล้วซ้ำจริง ธ จึงจะคืนเงินผ่านบัตรลูกค้า” (มันก็ควรเป็นอย่างงั้นมั้ย ?)
7. โทรไป complaints กับ scb เรื่อง app ของคุณมีปัญหา ก็บอกแค่ “app กับ cardx เป็นคนละส่วนกัน บอกไม่ได้ว่า error มาจากส่วนไหน”
Complaints cardx
1. ไม่รู้เป็น default protocol ของบริษัทหรรือไม่ที่โยนภาระการจัดการยอดซ้ำให้ลูกค้าจัดการเอง ต้องโวยก่อนถึงจะทำให้ ถ้าเป็นที่บริษัทก็ควรเปลี่ยน default protocol แต่ถ้าเป็นที่พนักงานก้ควรอบรมพนักงานใหม่
Compliants scb easy
1. app คุณมีปัญหา แต่คุณโยนให้ cardx
สรุปสำหรับผู้บริโภค
1. ให้คิดซะว่า cardx and scb app แยกกัน และให้ใช้แยกกัน เพราะพอใช้แล้วมีปัญหา ก็โยนกันไปกันมา
2. ถ้ามีปัญหายอดซ้ำ ตัดซ้ำ ให้ ธ จัดการ ไม่ใช่ลูกค้าไปคุยกับร้านค้าเอง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้