ครั้งแรกและครังสุดท้ายกับแอป Lazada

เรื่องของเรื่องคือลองสั่งของจากแอปนี้ครั้งแรก แล้วพอดีได้โค้ด50บาทมั้งคะสำหรับการสั่งซื้อแรก เราว่าก็ดีนะคะ ถึงแม้จะน้อยกว่าค่ายส้มก็เหอะ😂

   ทีนี้เราก็ลองสั่งซื้อโดยใช้โค้ดครั้งแรกที่เค้าให้มาแล้วจ่ายตังส่วนต่างเพิ่มไป แต่ปัญหามันเกิดที่เรากดสินค้าตัวนึงผิดเลยยกเลิกสินค้าแล้วสั่งใหม่ แต่ด้วยความรอบคอบเราก็ไปดูตรงเงื่อนไขก่อนว่าเค้าให้ยกเลิกได้มั้ย ถ้ายกเลิกจะคืนโค้ดรึเปล่า


     ซึ่งพออ่านตรงเงื่อนไขอย่างละเอียดก็มีข้อ3.ที่แจ้งว่าถ้ายกเลิกสินค้าทั้งหมดที่ใช้โค้ดนี้จะทำการคืนโค้ดเข้าระบบ เราก็โอเค คงเหมือนค่ายส้มแหละ ค่ายส้มก็คืนโค้ดให้ เราก็กดยกเลิกทั้งหมดแล้วกดสั่งซื้อใหม่ แต่!!!! พอกดให้โค้ดกลับใช้ไม่ได้ งงมาก ทำๆมถึงใช้ไม่ได้ล่ะ? ทีนี้เลยทำการแจ้งกับทางแชทลาซาด้า พนักงานก็ให้ส่งอีเมลล์แล้วจะแจ้งกลับภายใน24ชม. เราก็โอเค หลับไปตื่นนึง พอเช้ามาก็เข้าไปดู ปรากฎได้รับข้อความจากlazadaแบบนี้


จุดนี้คืองงเป็นไก่ตาแตกเลยทีเดียว!! ด้วยความคับข้องใจเลยลองไปถามในแชทอีกครั้ง...



    พนักงานแจ้งว่าสิทธิเต็ม แต่นี่มันเป็นโค้ดแบบ1คนต่อ1บัญชีป่าวเอ่ย? ซึ่งถ้าบอกหมดอายุเพราะเลยเวลาก็พอเค้าใจได้ แต่คูปองเราหมดอายุ19.21น. ตอนนั้นพึ่งจะ 7โมงเช้า ยังอีกยาวเลยกว่าจะหมด (เวลาหมดอายุของโค้ดอยู่มุมล่างสุดรูปแรก)

    ซึ่งเราจะไม่อะไรเลยถ้าทางแอปยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของระบบแล้วจะปรับปรุงพัฒนาระบบ ไม่จำเป็นต้องคืนโค้ดเราก็ได้แต่ไม่ควรเถียงข้างๆคูๆ เพราะเคสนี้เราว่าเราเช็คดีแล้ว 

    นี่ก็เหมือนจะจบแล้ว แต่...มันยังไม่จ๊บ!! มันพึ่งแค่เริ่มต้น เพราะหลังจากนั้นเราต้องการลบบัญชี เรารู้สึกว่าเราไม่เหมาะกับแอปนี้หรอก ปกติก็ใช้แต่ค่ายส้ม คุยง่ายว่องไว อันนี้ลองมาใช้ดูเผื่อดีแต่มันกลับยุ่งยากวุ่นวายมาก เลยจะลบบัญชี เพราะมันมีข้อมูลส่วนบุคคล เบอร์,ที่อยู่ของเรา แต่คำตอบที่ได้จากทางแอปคื๊ออออ!!



ยกเลิกไม่ได้เพราะมีเงินในแอป ใช่ค่ะ!! มันคือเงินที่เป็นส่วนต่างที่ได้คืนมา เราก็เลยพยายามสอบถามกับทางพนักงานอีกครั้งว่าต้องทำไงดี



ขั้นตอนนี้เราถามไปหลายครั้งมาก พนักงานก็ให้คำตอบเดิมว่าต้องถอนเงิน แต่การถอนเงินนี่มันจะต้องให้ข้อมูลส่วนบุคคลของเราเพิ่ม ซึ่งที่เราต้องการยกเลิกเพราะไม่ต้องการให้ข้อมูลส่วนบุคคลนี่แหละค่ะ แล้วเราก็คุยกันวนไปวนมายู่แบบนี้


จนเราเริ่มไม่ไหวละ ไม่อยากได้อะไรแล้ว เหนื่อยใจมาก!!! 


   คำตอบจากพนักงานก็วนๆอยู่ในอ่างไม่ได้รับการแก้ไขใดๆ จนถึงตอนนี้ก็ยังปิดไม่ได้ ขอมูลใดๆก็ลบไม่ได้ เลยเข้ามาดูในพันทิป โอ้โห!! โดนกันถ้วนหน้า

   ฝากถึงคนอื่นๆนะคะ ถ้าไม่อยากวุ่นวายเหมือนตายวันแรกอย่าหาสมัคร!! เพราะมันลบบัญชีไม่ได้ เกิดมาพึ่งเคยพบเคยเจอระบบแบบนี้ เราก็อยู่ดีไม่ว่าดี ไปหาทำเอง หรือใครมีทางแก้ลองรบกวนแนะนำทีค่ะ หลังไมค์มาก็ได้ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค Lazada ร้องทุกข์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่