รีวิวปัญหาสั่งอาหารแบบ Pick Up และปัญหา Help Centre ใช้งานไม่ได้ของ Grab

วันนี้ผมว่าจะสั่งอาหารจากร้านประจำที่ปกติผมจะไป แล้วเลือกรับของแบบ Pick Up เพราะว่าอยู่ไม่ไกล จะได้ไม่ต้องเสียค่าส่ง แต่ผมก็ได้เจอกับ UX ที่ไม่ค่อยดีของ Grab ว่าเขาจะใส่มาแบบนี้ทำไม ทำให้ดูงงเปล่า ๆ

เริ่มจาก ตอนผมเลือกการรับของเป็น Pick Up แทน Delivery



ซึ่งมันเป็นคำอธิบายที่งงสำหรับผมมาก น่าจะบอกว่า ร้านนี้ไม่รับ Pick Up อะไรก็ว่ากันไป แต่แจ้งผู้ใช้แบบนี้หมายความว่าอย่างไร แต่มีมากกว่านั้นคือ พอกด Proceed แล้ว มันก็พังกว่าเดิม



กลายเป็นว่า ถ้าเปลี่ยนจาก Deliver เป็น Pick Up และร้านเขาไม่รับ เราจะเข้าไปซื้อในร้านนั้นไม่ได้เลย แต่ข้อความที่จะใช้สื่อสารกับลูกค้าค่อนข้างจะชวนสับสนมาก ๆ จนผมรำคาญ จึงตัดสินใจที่จะแจ้งเรื่องนี้ให้ทีม support ทราบ

แต่ทว่า แม้แต่ Help Centre ของ Grab เองก็ไม่เสถียรพอ ๆ กัน ไม่สามารถส่งไปถึง Grab ได้ในตอนนั้น อัพโหลดไฟล์ก็ไม่ไป



ผมเลยคิดว่า ปัญหาน่าจะอยู่แค่ในแอพ ทีนี้ ลองใช้ช่องทาง https://help.grab.com/ แทน แต่ผลลัพธ์ก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่



ทั้งนี้ Grab เป็นแอพเจ้าหนึ่งที่ผมใช้เป็นประจำ เพราะความสะดวกและความน่าเชื่อถือ แต่การที่ผมมาเขียนกระทู้นี้ขึ้นเพื่อหวังว่าทาง Grab จะได้รับทราบถึงปัญหาระบบที่ไม่รู้ว่ามีคนรับรู้และแก้ไขไปหรือยัง ในฐานะลูกค้าเองผมก็คาดหวังที่จะใช้งานแอพแบบไม่ต้องคิดอะไรให้ปวดหัว แบบลื่นไหลที่สุด แต่การที่ต้องเจอปัญหาแบบ 2 ต่อแบบนี้ก็ทำให้ผมอดที่จะเก็บและรอไว้คนเดียวไม่ได้ รวมทั้งช่องทางการติดต่อในทางอื่น ๆ ก็หายากเสียเหลือเกิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่