จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทย (KResearch) พบว่าโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยจะเติบโตถึง 13% ในปีนี้ ทำให้มูลค่าตลาดแตะถึง 8 หมื่นล้านบาท โดยมีแรงหนุนมาจากจำนวนนักเรียนและโรงเรียนนานาชาติที่เพิ่มขึ้น รวมถึงค่าเล่าเรียนที่มีการปรับตัวสูงขึ้เฉลี่ย 3.8% จากปีการศึกษา 2566
โดยสาเหตุหลักมาจากความต้องการของผู้ปกครองชาวไทยและชาวต่างชาติที่นิยมหลักสูตรต่างประเทศที่ทันสมัยและปรับให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานโลก และครอบครัวที่มีกำลังทรัพย์สูงขึ้นมาก จึงยินดีลงทุนในหลักสูตรที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติ ซึ่งช่วยเสริมศักยภาพบุตรหลานในการแข่งขันในยุคโลกาภิวัฒน์ได้เป็นอย่างดี
โครงสร้างกิจการโรงเรียนในประเทศไทย
โรงเรียนนานาชาติ กับ โรงเรียนเอกชนหลักสูตรไทย และกลุ่มโรงเรียนรัฐบาลที่อยู่ภายใต้การดูแลของภาครัฐ และเมื่อพิจารณาจากสถิติการเกิดที่มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ จำนวนนักเรียนมีแนวโน้มลดลงด้วย
ปี 2555-2567 การเกิดลดลงเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 4.5% ขณะที่อัตราการลดลงของจำนวนนักเรียนในระบบทั้งหมดอยู่ที่ 0.9%
แต่จำนวนนักเรียนโรงเรียนนานาชาติเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 6.9% แม้ปีการศึกษา 2567 จำนวนนักเรียนในไทยจะลดลง 1.7% จากปีก่อนหน้า ก็ตาม แต่จำนวนนักเรียนโรงเรียนนานาชาติกลับเพิ่มขึ้นถึง 10.2%
https://www.facebook.com/share/p/189P5CvCWk/
โรงเรียนนานาชาติ บูมแค่ไหน ในประเทศไทย
โดยสาเหตุหลักมาจากความต้องการของผู้ปกครองชาวไทยและชาวต่างชาติที่นิยมหลักสูตรต่างประเทศที่ทันสมัยและปรับให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานโลก และครอบครัวที่มีกำลังทรัพย์สูงขึ้นมาก จึงยินดีลงทุนในหลักสูตรที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติ ซึ่งช่วยเสริมศักยภาพบุตรหลานในการแข่งขันในยุคโลกาภิวัฒน์ได้เป็นอย่างดี
โครงสร้างกิจการโรงเรียนในประเทศไทย
โรงเรียนนานาชาติ กับ โรงเรียนเอกชนหลักสูตรไทย และกลุ่มโรงเรียนรัฐบาลที่อยู่ภายใต้การดูแลของภาครัฐ และเมื่อพิจารณาจากสถิติการเกิดที่มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ จำนวนนักเรียนมีแนวโน้มลดลงด้วย
ปี 2555-2567 การเกิดลดลงเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 4.5% ขณะที่อัตราการลดลงของจำนวนนักเรียนในระบบทั้งหมดอยู่ที่ 0.9%
แต่จำนวนนักเรียนโรงเรียนนานาชาติเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 6.9% แม้ปีการศึกษา 2567 จำนวนนักเรียนในไทยจะลดลง 1.7% จากปีก่อนหน้า ก็ตาม แต่จำนวนนักเรียนโรงเรียนนานาชาติกลับเพิ่มขึ้นถึง 10.2%
https://www.facebook.com/share/p/189P5CvCWk/