เนื่องด้วยทางธนาคารแห่งหนึ่ง เคยเข้ามาเสนอขายประกันชีวิต 25/15 จ่ายเบี้ยปีละ 300,000 บาท 15 ปี และคุ้มครอง 25 ปี
โดยคุ้มครองผู้ป่วยในให้กับผู้เอาประกัน และคุ้มครองผู้ป่วยนอก (เจ็บป่วยทั่วไป ทันตกรรม และฉีกวัคซีน) ให้กับสมาชิกครอบครัวอีก 4 คน
โดยให้วงเงินผู้ป่วยนอกรวมปีละ 30,000 บาท ใช้ไม่หมดสามารถทบไปปีถัดไปได้ คล้ายกับดอกเบี้ยเงินฝาก
ผมจึงตัดสินใจซื้อให้ลูกสาวคนเล็ก และแนบรายชื่อ พ่อ แม่ ลูกชายคนโด และย่า รวม 4 คนเข้าไป
เนื่องจากที่บ้านแทบไม่ค่อยมีใครป่วยหนัก มีแค่เคลมเรื่องฉีดวัคซีน และไม่สบายเล็กน้อยทั่วไป
ช่วง 2-3 ปีแรกก็เคลมได้ดีผ่านระบบ Fax Claim ไม่มีปัญหา ปีต่อมาเริ่มเจอปัญหาการเงินของ รพ. แจ้งว่าวงเงินเต็ม
เลยโทรสอบถาม Callcenter ทางเจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบพบว่าวงเงินยังไม่เต็ม ลองเคลมใหม่ครั้งต่อไปก็ทำได้ตามปกติ
โดยทางพนักงานบอกว่าถ้าเจอปัญหาลักษณะนี้อีก ให้ผมสำรองจ่ายไปก่อน แล้วนำใบเสร็จไปเคลมในแอพ Omne ของบริษัทได้
มาเดือนนี้ ผมพาลูกๆไปขูดหินปูน และอุดฟัน ผมจึงสำรองจ่ายไปก่อน แล้วนำใบเสร็จไปทำรายการเคลมในแอพ Omne
โดยผมตรวจสอบรายการเคลมในแอพ Omne แล้วพบว่าในปีปฎิทินนี้ยังไม่มีรายการเคลมใดๆเลย วงเงินต้องคงเหลือแน่นอน
ผ่านไป 3 วันหลังจากเคลม บริษัทส่งหนังสือตอบกลับว่าวงเงินเต็ม ผมสอบถามไปยังธนาคาร ธนาคารแจ้งว่าตรวจสอบวงเงินเหลือแน่นอน
จึงโทรสอบถาม Callcenter ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบื้องต้นในระบบแสดงผลว่าวงเงินเต็ม ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง แล้วจะติดต่อกลับ..
ผ่านไป 7 วัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ผมลองโทรไปอีกครั้งก็บอกว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
ผมจึงได้ลองกดเคลมผ่านแอพ Omne อีกครั้ง และบริษัทก็ส่งหนังสือตอบกลับมาหลังจากเคลมประมาณ 5 วัน แจ้งว่าไม่อนุมัติ เนื่องจากวงเงินเต็ม
ทั้งที่จ่ายเบี้ยตรงเวลาตามกำหนดตลอด แต่บริษัทบ่ายเบี่ยงไม่ให้เคลม วงเงินที่เคลมก็แค่หลักพันเท่านั้น บริษัทนี้เริ่มมีปัญหาทางการเงินไหมครับ
ระวังการซื้อประกัน OPD กับบริษัทประกันชีวิต F
โดยคุ้มครองผู้ป่วยในให้กับผู้เอาประกัน และคุ้มครองผู้ป่วยนอก (เจ็บป่วยทั่วไป ทันตกรรม และฉีกวัคซีน) ให้กับสมาชิกครอบครัวอีก 4 คน
โดยให้วงเงินผู้ป่วยนอกรวมปีละ 30,000 บาท ใช้ไม่หมดสามารถทบไปปีถัดไปได้ คล้ายกับดอกเบี้ยเงินฝาก
ผมจึงตัดสินใจซื้อให้ลูกสาวคนเล็ก และแนบรายชื่อ พ่อ แม่ ลูกชายคนโด และย่า รวม 4 คนเข้าไป
เนื่องจากที่บ้านแทบไม่ค่อยมีใครป่วยหนัก มีแค่เคลมเรื่องฉีดวัคซีน และไม่สบายเล็กน้อยทั่วไป
ช่วง 2-3 ปีแรกก็เคลมได้ดีผ่านระบบ Fax Claim ไม่มีปัญหา ปีต่อมาเริ่มเจอปัญหาการเงินของ รพ. แจ้งว่าวงเงินเต็ม
เลยโทรสอบถาม Callcenter ทางเจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบพบว่าวงเงินยังไม่เต็ม ลองเคลมใหม่ครั้งต่อไปก็ทำได้ตามปกติ
โดยทางพนักงานบอกว่าถ้าเจอปัญหาลักษณะนี้อีก ให้ผมสำรองจ่ายไปก่อน แล้วนำใบเสร็จไปเคลมในแอพ Omne ของบริษัทได้
มาเดือนนี้ ผมพาลูกๆไปขูดหินปูน และอุดฟัน ผมจึงสำรองจ่ายไปก่อน แล้วนำใบเสร็จไปทำรายการเคลมในแอพ Omne
โดยผมตรวจสอบรายการเคลมในแอพ Omne แล้วพบว่าในปีปฎิทินนี้ยังไม่มีรายการเคลมใดๆเลย วงเงินต้องคงเหลือแน่นอน
ผ่านไป 3 วันหลังจากเคลม บริษัทส่งหนังสือตอบกลับว่าวงเงินเต็ม ผมสอบถามไปยังธนาคาร ธนาคารแจ้งว่าตรวจสอบวงเงินเหลือแน่นอน
จึงโทรสอบถาม Callcenter ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบื้องต้นในระบบแสดงผลว่าวงเงินเต็ม ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง แล้วจะติดต่อกลับ..
ผ่านไป 7 วัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ผมลองโทรไปอีกครั้งก็บอกว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
ผมจึงได้ลองกดเคลมผ่านแอพ Omne อีกครั้ง และบริษัทก็ส่งหนังสือตอบกลับมาหลังจากเคลมประมาณ 5 วัน แจ้งว่าไม่อนุมัติ เนื่องจากวงเงินเต็ม
ทั้งที่จ่ายเบี้ยตรงเวลาตามกำหนดตลอด แต่บริษัทบ่ายเบี่ยงไม่ให้เคลม วงเงินที่เคลมก็แค่หลักพันเท่านั้น บริษัทนี้เริ่มมีปัญหาทางการเงินไหมครับ