วันนี้จะมาขอรีวิว การติดตั้ง แคมชาฟ สำหสำหรับซีวิคเจ้าเครื่อง 1800 ซีซีนะครับหลายคนก็มีปัญหาที่ว่าอยากให้รถตอบสนองดีขึ้นแต่ว่าติดที่การประจุไอดีอากาศ นั้นไม่เพียงพอหลายหลายท่านจึงหาวิธีต่างๆในการเพิ่มอากาศเข้าไปเพื่อที่จะผสมกับน้ำมันนั้นไม่เพียงพอหลายหลายท่านจึงหาวิธีต่างๆในการเพิ่มอากาศเข้าไปเพื่อที่จะผสมกับน้ำมัน สำหสำหรับท่านไหนที่ยังไม่ต้องการติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจ้อ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่สนใจในวิธีการเพิ่มไอดีอากาศโดยไม่ต้องพึ่งพาเทอร์โบชาร์จเจ้อ ก็เลยได้ลองเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับแคมป์ชาร์ปของทางอู่อิสระ ทางร้านมีโปรโมชั่นคือคว้านลิ้นติดตั้งแคมชาร์ปแล้วก็กรองแผ่นอากาศแบบสแตนเลส สำหสำหรับผลการติดตั้ง จะมารีวิวให้ฟังคร่าวๆดังต่อไปนี้ครับ หนึ่งเลยติดตั้งอุปกรณ์แคมชาร์ปแล้วก็อุปกรณ์อื่นๆไปแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือระบบท่อ ต้องทำต้องทำใหม่ทั้งหมดแต่เฮดเดอร์พักกลางพรรคปลาย
เพราะว่าการที่เอาอากาศเข้าไปเยอะถ้าระบายออกไม่ทันเครื่องจะร้อนมาก แล้วก็มีอาการตื้ดตื้ดเครื่องไม่วิ่ง สรุปการติดตั้งแคมป์ชาร์ปเป็นอะไรที่บานปลายมาก ต้องทำต้องทำอุปกรณ์ทั้งหมดให้บาลานซ์กัน เมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไปเผลอเผลออาจจะแพงกว่า ติดตั้งเทอโบเลย พอไล่ระบบอากาศเข้าอากาศออกขึ้นไดโน่เทส ได้มาเบ็ดเสร็จ 21.5 แรงม้า กับแรงบิด 28 นิวตันเมตร สำหสำหรับการขับขี่รอบต้นนี้ขับยากมากสำหรับแคมป์ Sharp ตัวนี้ ระหว่างรอบ 1000 รอบถึง 1700 รอบแทบไม่มีแรง หรือภาษาวัยรุ่นรถซิ่งเค้าเรียกว่าเบาดับ ถ้าอยากให้เรี่ยวแรงมาต้องกดไปที่ 2500 รอบขึ้นไป พอไปที่ 3000 รอบแรงม้าทั้งหมดก็ถูกเรียกออกมาใช้เพราะว่าระบบวีเทคเปิดทำงานพอไปที่ 3000 รอบแรงม้าทั้งหมดก็ถูกเรียกออกมาใช้เพราะว่าระบบวีเทคเปิดทำงานเรียบร้อยแล้ว จึงทำให้จึงทำให้ลิปองศาแคมป์ Sharp เปิดได้กว้างที่สุด อารมณ์ตอนที่ไอดีประจุเข้าเต็มที่ในช่วงนี้เหมือนการขับรถเทอร์โบประมาณนั้น แต่ก็ไม่ได้เข้ากับเทอร์โบซะทีเดียว อาจจะประมาณ 35% ของเทอร์โบถ้าคิดในการเต็ม 100 สำหสำหรับความเร็วท็อปสปีดรถรุ่นนี้เมื่อรีแฟลชปลดล็อคความเร็วแล้วจะอยู่ที่ 218 พอติดตั้งแคมชาร์ปพร้อมไล่ระบบท่อแล้วก็รี Maps ใหม่ ความเร็วท็อปสปีด ก็เพิ่มขึ้นเป็น 230 กิโลเมตรทันที สำหสำหรับข้อเสียก็คือ รถที่ติดตั้งแคมป์ชาร์ปจะไม่สามารถขับเบาเบาให้เดินเรียบเหมือนรถปกติได้ มันจะมีความกระชาก สำสำหรับใครที่อยากทราบว่ากระชากยังไงลองไปนั่งแท็กซี่เกียร์กระปุกดูจะรู้สึกได้ ไม่เหมาะสำหรับไม่เหมาะสำหรับขับช้า ขับในเมืองรถติดติดหรือขึ้นห้างชชคุณอาจจะหงุดหงิดได้เลย แต่ถ้าสำหรับแต่ถ้าสำหรับคนที่ต้องการเพอร์ฟอร์แมนซ์แต่ไม่อยากไปติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจ้อ การประจุไอดีด้วยการเพิ่มองศาแคมป์ Sharp ตัวนี้ก็เป็นที่น่าสนใจเลยทีเดียว แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าการขับรถจะต้องไม่ใช่การขับรถแบบธรรมดา เพราะว่ารอบใช้งานที่ได้กล่าวมาข้างต้นเป็นรอบต้นของรถ จะไม่ค่อยมีแรง เพราะว่าอากาศมันเข้าเยอะกว่าที่น้ำมันเพราะว่าอากาศมันเข้าเยอะกว่าที่น้ำมันจะฉีดได้ แม้ว่าเราจะเพิ่มน้ำมันแม้ว่าเราจะเพิ่มน้ำมันและองศาไฟจุดระเบิดไปแล้วก็ตาม สรุปโดยคร่าวๆคือรถที่ติดตั้งแคมชาร์ปนี้ ช่วยเพิ่ม Performance ให้รถได้จริง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความนุ่มนวลของรถที่จะหายไป
[CR] แคมชาฟอิสระ เพิ่ม 20 แรงม้า เครื่อง R18Z
เพราะว่าการที่เอาอากาศเข้าไปเยอะถ้าระบายออกไม่ทันเครื่องจะร้อนมาก แล้วก็มีอาการตื้ดตื้ดเครื่องไม่วิ่ง สรุปการติดตั้งแคมป์ชาร์ปเป็นอะไรที่บานปลายมาก ต้องทำต้องทำอุปกรณ์ทั้งหมดให้บาลานซ์กัน เมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไปเผลอเผลออาจจะแพงกว่า ติดตั้งเทอโบเลย พอไล่ระบบอากาศเข้าอากาศออกขึ้นไดโน่เทส ได้มาเบ็ดเสร็จ 21.5 แรงม้า กับแรงบิด 28 นิวตันเมตร สำหสำหรับการขับขี่รอบต้นนี้ขับยากมากสำหรับแคมป์ Sharp ตัวนี้ ระหว่างรอบ 1000 รอบถึง 1700 รอบแทบไม่มีแรง หรือภาษาวัยรุ่นรถซิ่งเค้าเรียกว่าเบาดับ ถ้าอยากให้เรี่ยวแรงมาต้องกดไปที่ 2500 รอบขึ้นไป พอไปที่ 3000 รอบแรงม้าทั้งหมดก็ถูกเรียกออกมาใช้เพราะว่าระบบวีเทคเปิดทำงานพอไปที่ 3000 รอบแรงม้าทั้งหมดก็ถูกเรียกออกมาใช้เพราะว่าระบบวีเทคเปิดทำงานเรียบร้อยแล้ว จึงทำให้จึงทำให้ลิปองศาแคมป์ Sharp เปิดได้กว้างที่สุด อารมณ์ตอนที่ไอดีประจุเข้าเต็มที่ในช่วงนี้เหมือนการขับรถเทอร์โบประมาณนั้น แต่ก็ไม่ได้เข้ากับเทอร์โบซะทีเดียว อาจจะประมาณ 35% ของเทอร์โบถ้าคิดในการเต็ม 100 สำหสำหรับความเร็วท็อปสปีดรถรุ่นนี้เมื่อรีแฟลชปลดล็อคความเร็วแล้วจะอยู่ที่ 218 พอติดตั้งแคมชาร์ปพร้อมไล่ระบบท่อแล้วก็รี Maps ใหม่ ความเร็วท็อปสปีด ก็เพิ่มขึ้นเป็น 230 กิโลเมตรทันที สำหสำหรับข้อเสียก็คือ รถที่ติดตั้งแคมป์ชาร์ปจะไม่สามารถขับเบาเบาให้เดินเรียบเหมือนรถปกติได้ มันจะมีความกระชาก สำสำหรับใครที่อยากทราบว่ากระชากยังไงลองไปนั่งแท็กซี่เกียร์กระปุกดูจะรู้สึกได้ ไม่เหมาะสำหรับไม่เหมาะสำหรับขับช้า ขับในเมืองรถติดติดหรือขึ้นห้างชชคุณอาจจะหงุดหงิดได้เลย แต่ถ้าสำหรับแต่ถ้าสำหรับคนที่ต้องการเพอร์ฟอร์แมนซ์แต่ไม่อยากไปติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจ้อ การประจุไอดีด้วยการเพิ่มองศาแคมป์ Sharp ตัวนี้ก็เป็นที่น่าสนใจเลยทีเดียว แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าการขับรถจะต้องไม่ใช่การขับรถแบบธรรมดา เพราะว่ารอบใช้งานที่ได้กล่าวมาข้างต้นเป็นรอบต้นของรถ จะไม่ค่อยมีแรง เพราะว่าอากาศมันเข้าเยอะกว่าที่น้ำมันเพราะว่าอากาศมันเข้าเยอะกว่าที่น้ำมันจะฉีดได้ แม้ว่าเราจะเพิ่มน้ำมันแม้ว่าเราจะเพิ่มน้ำมันและองศาไฟจุดระเบิดไปแล้วก็ตาม สรุปโดยคร่าวๆคือรถที่ติดตั้งแคมชาร์ปนี้ ช่วยเพิ่ม Performance ให้รถได้จริง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความนุ่มนวลของรถที่จะหายไป
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้