กระเบื้องยังมี 5 ห่วง แต่ audi หมดห่วงแล้วครับ
ออดี้ ขยายความร่วมมือกับ SAIC Motor โดยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่ไม่มีสัญลักษณ์ "สี่วงแหวน" แบบเดิม โดยใช้ชื่อว่า AUDI E CONCEPT และออดี้มีแผนจะพัฒนารถไฟฟ้า 3 รุ่น ร่วมกับ SAIC Motor บนแพลตฟอร์มดิจิทัลขั้นสูงใหม่
รถคอนเซ็ปต์ AUDI E มีขนาด 4,870 มม. ยาว, 1,990 มม. กว้าง, และสูง 1,460 มม. มีฐานล้อ 2,950 มม. ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมเทอร์นารีขนาด 100 kWh และระบบไฟฟ้า 800 V ทำให้สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 700 กม. ตามมาตรฐาน CLTC
รถคันนี้มีมอเตอร์คู่ (หน้าและหลัง) และเป็นรุ่น Quattro ที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.6 วินาที นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยล้อหน้าแบบปรับได้, ระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ, และช่วงล่างแบบถุงลม (แอร์ซัสเพนชัน)
AUDI E จะติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ที่เรียกว่า AUDI OS ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับแบรนด์นี้ รถจะมาพร้อมกับระบบแอปพลิเคชันที่หลากหลาย และมีฟีเจอร์การจดจำใบหน้าเฉพาะตัว
AUDI ถูกผลิตขึ้นเฉพาะสำหรับตลาดจีน โดยคำนึงถึงความต้องการและความชอบของตลาดในท้องถิ่น รุ่นแรกของแบรนด์มีกำหนดเปิดตัวในฤดูร้อนปี 2025 ยังไม่มีแผนลุยนอกจีน
ดูรูปที่
https://mgronline.com/motoring/detail/9670000107694

ถึงคิวรถหรู! วงการยานยนต์สะเทือนอีก Audi ปลดพนักงานครั้งใหญ่ 4,500 ตำแหน่ง
รอยเตอร์ รายงานว่า อาวดี้ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน กำลังวางแผนจะลดจำนวนพนักงานในระยะกลาง ด้วยการลดตำแหน่งานนอกสายการผลิต โดยมีหลายพันตำแหน่งที่ตกอยู่ในความเสี่ยง
Manager Magazin รายงานว่า การปรับลดพนักงานครั้งนี้ จะเน้นไปที่ตำแหน่งทางอ้อมของบริษัท อาทิ ด้านการพัฒนา ซึ่งมีตำแหน่งงานมากกว่า 2,000 ตำแหน่ง รายงานระบุว่า บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะลดปริมาณพนักงานลง 15% ในเยอรมนี เพียงประเทศ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่องาน 4,500 ตำแหน่ง
อาวดี้ เป็นบริษัทในเครือ Volkswagen ยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ ได้ยืนยันข่าวนี้กับรอยเตอร์ว่า คณะกรรมการบริหาร อยู่ระหว่างการเจรจากับตัวแทนคนงาน แต่ไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับจำนวนงาน ที่อาจได้รับผลกระทบ
อาวดี้ พบว่า กำไรได้ลดลงอย่างรวดเร็วในไตรมาสที่ 3 ส่วนหนึ่งเป็นผลจากต้นทุนที่สูง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการปิดโรงงานในกรุงบรัสเซลส์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ นายเกอร์นอด ดอลล์เนอร์ เปิดเผยว่า สาเหตุการเตรียมปลดพนักงานในเยอรมนีมากถึง 15% ในครั้งนี้ เป็นผลมาจากผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 โดยเฉพาะผลกำไรสุทธิตกต่ำอย่างมาก สาเหตุจากต้นทุนสูงในการดำเนินธุรกิจ และค่าใช้จ่ายที่สูงจากการตัดสินใจปิดโรงงานอาวดี้ที่ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือรถอีวีในประเทศเบลเยียม นอกจากนี้ ความล่าช้ามากในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่จําเป็นในรถอีวีของอาวดี้ ส่งผลกระทบต่อการเปิดตัวรถอีวีรุ่นคิว 6 อี-ตรอน มาถึง 2 ปีแล้ว...
อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ :
https://www.matichon.co.th/economy/auto/news_4888155
AUDI ไร้ 4 ห่วง จับมือกับจีน เปิดตัว AUDI E CONCEPT
ออดี้ ขยายความร่วมมือกับ SAIC Motor โดยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่ไม่มีสัญลักษณ์ "สี่วงแหวน" แบบเดิม โดยใช้ชื่อว่า AUDI E CONCEPT และออดี้มีแผนจะพัฒนารถไฟฟ้า 3 รุ่น ร่วมกับ SAIC Motor บนแพลตฟอร์มดิจิทัลขั้นสูงใหม่
รถคอนเซ็ปต์ AUDI E มีขนาด 4,870 มม. ยาว, 1,990 มม. กว้าง, และสูง 1,460 มม. มีฐานล้อ 2,950 มม. ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมเทอร์นารีขนาด 100 kWh และระบบไฟฟ้า 800 V ทำให้สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 700 กม. ตามมาตรฐาน CLTC
รถคันนี้มีมอเตอร์คู่ (หน้าและหลัง) และเป็นรุ่น Quattro ที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.6 วินาที นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยล้อหน้าแบบปรับได้, ระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ, และช่วงล่างแบบถุงลม (แอร์ซัสเพนชัน)
AUDI E จะติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ที่เรียกว่า AUDI OS ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับแบรนด์นี้ รถจะมาพร้อมกับระบบแอปพลิเคชันที่หลากหลาย และมีฟีเจอร์การจดจำใบหน้าเฉพาะตัว
AUDI ถูกผลิตขึ้นเฉพาะสำหรับตลาดจีน โดยคำนึงถึงความต้องการและความชอบของตลาดในท้องถิ่น รุ่นแรกของแบรนด์มีกำหนดเปิดตัวในฤดูร้อนปี 2025 ยังไม่มีแผนลุยนอกจีน
ดูรูปที่ https://mgronline.com/motoring/detail/9670000107694
ถึงคิวรถหรู! วงการยานยนต์สะเทือนอีก Audi ปลดพนักงานครั้งใหญ่ 4,500 ตำแหน่ง
รอยเตอร์ รายงานว่า อาวดี้ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน กำลังวางแผนจะลดจำนวนพนักงานในระยะกลาง ด้วยการลดตำแหน่งานนอกสายการผลิต โดยมีหลายพันตำแหน่งที่ตกอยู่ในความเสี่ยง
Manager Magazin รายงานว่า การปรับลดพนักงานครั้งนี้ จะเน้นไปที่ตำแหน่งทางอ้อมของบริษัท อาทิ ด้านการพัฒนา ซึ่งมีตำแหน่งงานมากกว่า 2,000 ตำแหน่ง รายงานระบุว่า บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะลดปริมาณพนักงานลง 15% ในเยอรมนี เพียงประเทศ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่องาน 4,500 ตำแหน่ง
อาวดี้ เป็นบริษัทในเครือ Volkswagen ยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ ได้ยืนยันข่าวนี้กับรอยเตอร์ว่า คณะกรรมการบริหาร อยู่ระหว่างการเจรจากับตัวแทนคนงาน แต่ไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับจำนวนงาน ที่อาจได้รับผลกระทบ
อาวดี้ พบว่า กำไรได้ลดลงอย่างรวดเร็วในไตรมาสที่ 3 ส่วนหนึ่งเป็นผลจากต้นทุนที่สูง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการปิดโรงงานในกรุงบรัสเซลส์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ นายเกอร์นอด ดอลล์เนอร์ เปิดเผยว่า สาเหตุการเตรียมปลดพนักงานในเยอรมนีมากถึง 15% ในครั้งนี้ เป็นผลมาจากผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 โดยเฉพาะผลกำไรสุทธิตกต่ำอย่างมาก สาเหตุจากต้นทุนสูงในการดำเนินธุรกิจ และค่าใช้จ่ายที่สูงจากการตัดสินใจปิดโรงงานอาวดี้ที่ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือรถอีวีในประเทศเบลเยียม นอกจากนี้ ความล่าช้ามากในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่จําเป็นในรถอีวีของอาวดี้ ส่งผลกระทบต่อการเปิดตัวรถอีวีรุ่นคิว 6 อี-ตรอน มาถึง 2 ปีแล้ว...
อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.matichon.co.th/economy/auto/news_4888155