ขอปรึกษาครับ...
HR ออกใบเตือนครั้งที่ 3 เป็นครั้งสุดท้าย(ครั้งที่ 1,2 บอกว่าเตือนด้วยวาจาไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบว่ามีการตักเตือนหรือต้องเซ็นต์รับรอง) จะให้เซ็นต์เอกสารยอมรับ แต่ผมไม่ยอมรับ ไม่ยอมเซ็นต์เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้ามันเป็นความจริงผมก็ไม่มีปัญหาหรอกนะครับ แต่นี่..วันนี้คุณเล่นบอกว่า เตือนครั้งที่ 3(ครั้งสุดท้ายทีเดียวเลย) ปฎิบัติกันแบบนี้ผมรับไม่ได้ ถ้าจะให้ผมออกบอกดีดีก็ได้ แต่นี่ที่ให้เซ็นต์รับเทราบพื่อจะให้ออกง่ายๆ(ถ้ามีเหตุการณ์อีกครั้ง) มันง่ายไปไหม ไม่ต้องบีบให้ปฎิบัติตามแบบที่คุณต้องการ(เซ็นรับใบเตือนครั้งที่ 3) มันดูแย่ไปหน่อยนะครับ ถ้าไม่ต้องการผมแล้ว ก็ไม่น่าจะเสียดายเงินที่สมควรจ่าย(ถ้าให้ผมออก)นะครับ เพราะผมไม่ได้ทำให้โรงแรมเสียหาย
สิ่งที่โรงแรมเสียหายคือ ไม่ยอมช่วยเหลือกันและกัน นอกเวลางานผมช่วยแนะนำได้(แต่ผู้บริหารต้องการให้ Support 100% มันถูกต้องเหรอครับ) แต่คนที่ขอร้องให้ช่วยต้อง Support ไอทีด้วย ไม่ใช่ปัดความรับผิดชอบไปเลย โยนให้ไอทีรับผิดชอบต่อเลย(มันนอกเวลางานของไอทีนะ) แต่แผนกอื่นๆคุณสับเปลี่ยนกันได้(หลายคน) ผมไอทีคนเดียวนะครับ และที่สำคัญก่อนหน้านี้ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยมาช่วยดูให้นอกเหนือเวลางาน ตลอด 5 เดือนผมมาดูตลอดแหละครับ จนมาหลังๆหลายครั้งที่ผมมาดูแล้วบางครั้งปัญหานิดหน่อยสามารถแนะนำผ่านไลน์ได้ แต่นี่ไม่ยอมที่จะช่วยไอทีเลย ไอทีคนเดียวก็แย่ซิครับ
โดย HR ให้เหตุผลว่ามันเป็นหน้าที่ของไอที แล้วทำไมคุณไม่รับผิดชอบให้เสร็จทำให้โรงแรมเสียหาย ลูกค้าคอมเพน บอกว่าคุณเป็น Supervisor นะ คุณทำงาน Open time นะ ฟังดูไพเราะเหลือเกิน แต่ความรับผิดชอบทำทุกอย่างคนเดียว(คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ลงมือทำ และสรุปรายงาน) ขอสอบถามที่ผมไม่เซ็นต์ยอมรับ..ผมทำถูกต้องหรือไม่ หรือผมควรปฎิบัติอย่างไร...ขอบคุณครับ
ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม
HR ออกใบเตือนครั้งที่ 3 เป็นครั้งสุดท้าย(ครั้งที่ 1,2 บอกว่าเตือนด้วยวาจาไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบว่ามีการตักเตือนหรือต้องเซ็นต์รับรอง) จะให้เซ็นต์เอกสารยอมรับ แต่ผมไม่ยอมรับ ไม่ยอมเซ็นต์เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้ามันเป็นความจริงผมก็ไม่มีปัญหาหรอกนะครับ แต่นี่..วันนี้คุณเล่นบอกว่า เตือนครั้งที่ 3(ครั้งสุดท้ายทีเดียวเลย) ปฎิบัติกันแบบนี้ผมรับไม่ได้ ถ้าจะให้ผมออกบอกดีดีก็ได้ แต่นี่ที่ให้เซ็นต์รับเทราบพื่อจะให้ออกง่ายๆ(ถ้ามีเหตุการณ์อีกครั้ง) มันง่ายไปไหม ไม่ต้องบีบให้ปฎิบัติตามแบบที่คุณต้องการ(เซ็นรับใบเตือนครั้งที่ 3) มันดูแย่ไปหน่อยนะครับ ถ้าไม่ต้องการผมแล้ว ก็ไม่น่าจะเสียดายเงินที่สมควรจ่าย(ถ้าให้ผมออก)นะครับ เพราะผมไม่ได้ทำให้โรงแรมเสียหาย
สิ่งที่โรงแรมเสียหายคือ ไม่ยอมช่วยเหลือกันและกัน นอกเวลางานผมช่วยแนะนำได้(แต่ผู้บริหารต้องการให้ Support 100% มันถูกต้องเหรอครับ) แต่คนที่ขอร้องให้ช่วยต้อง Support ไอทีด้วย ไม่ใช่ปัดความรับผิดชอบไปเลย โยนให้ไอทีรับผิดชอบต่อเลย(มันนอกเวลางานของไอทีนะ) แต่แผนกอื่นๆคุณสับเปลี่ยนกันได้(หลายคน) ผมไอทีคนเดียวนะครับ และที่สำคัญก่อนหน้านี้ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยมาช่วยดูให้นอกเหนือเวลางาน ตลอด 5 เดือนผมมาดูตลอดแหละครับ จนมาหลังๆหลายครั้งที่ผมมาดูแล้วบางครั้งปัญหานิดหน่อยสามารถแนะนำผ่านไลน์ได้ แต่นี่ไม่ยอมที่จะช่วยไอทีเลย ไอทีคนเดียวก็แย่ซิครับ
โดย HR ให้เหตุผลว่ามันเป็นหน้าที่ของไอที แล้วทำไมคุณไม่รับผิดชอบให้เสร็จทำให้โรงแรมเสียหาย ลูกค้าคอมเพน บอกว่าคุณเป็น Supervisor นะ คุณทำงาน Open time นะ ฟังดูไพเราะเหลือเกิน แต่ความรับผิดชอบทำทุกอย่างคนเดียว(คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ลงมือทำ และสรุปรายงาน) ขอสอบถามที่ผมไม่เซ็นต์ยอมรับ..ผมทำถูกต้องหรือไม่ หรือผมควรปฎิบัติอย่างไร...ขอบคุณครับ