หนึ่งในจุดขายสำคัญของ Suzuki Jimny ที่ทำให้สายลุยหลายคนหลงรัก ไม่ได้มีแค่เรื่องของขนาดตัวที่เล็ก จนทำให้เราสามารถพามันมุดร่องแคบๆต่างได้ง่าย หรือเป็นเรื่องระบบช่วงล่างคารแข็งหน้า-หลังที่ทนทาน ดูและรักษาง่าย
แต่ยังเป็นเรื่องของน้ำหนักตัวที่เบา ทำให้โอกาสที่รถจะติดหลุม ติดร่องมีน้อย และช่วยให้เราสามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆไปได้ง่าย แม้เครื่องยนต์ของมันจะมีกำลังน้อยมากๆก็ตาม
จากเหตุผลในข้างต้น ทำให้บอสใหญ่ของ Suzuki มองว่าการเปลี่ยนให้ Jimny กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% อาจเป็นการทำลายจุดแข็งสำคัญของตัวรถไปโดยปริยาย
เพราะเราปฏิเสธไม่ได้ว่า ด้วยเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์ในปัจจุบัน ทำให้ตัวแบตเตอรี่ที่เป็นชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้า ยังคงมีน้ำหนักตัวที่มากอยู่ โดยอาจหนักได้มากตั้งแต่ 300 - 1,000 กิโลกรัมกันเลยทีเดียว
ดังนั้นหากเทคโนโลยีการพัฒนาแบตเตอรี่ ยังไม่สามารถทำให้น้ำหนักแพ็คแบตฯเบาลงกว่าในปัจจุบันราวๆ 40-60% ได้ เราก็คงไม่ได้เห็น Jimny ในร่าง EV กันแน่นอน
ที่มา :
https://www.ridebuster.com/news/suzuki-boss-said-ev-powertrain-will-ruin-jimny/
บอส Suzuki บริษัทแม่เผย "การใส่ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน จะเป็นตัวทำลาย Jimny"
แต่ยังเป็นเรื่องของน้ำหนักตัวที่เบา ทำให้โอกาสที่รถจะติดหลุม ติดร่องมีน้อย และช่วยให้เราสามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆไปได้ง่าย แม้เครื่องยนต์ของมันจะมีกำลังน้อยมากๆก็ตาม
จากเหตุผลในข้างต้น ทำให้บอสใหญ่ของ Suzuki มองว่าการเปลี่ยนให้ Jimny กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% อาจเป็นการทำลายจุดแข็งสำคัญของตัวรถไปโดยปริยาย
เพราะเราปฏิเสธไม่ได้ว่า ด้วยเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์ในปัจจุบัน ทำให้ตัวแบตเตอรี่ที่เป็นชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้า ยังคงมีน้ำหนักตัวที่มากอยู่ โดยอาจหนักได้มากตั้งแต่ 300 - 1,000 กิโลกรัมกันเลยทีเดียว
ดังนั้นหากเทคโนโลยีการพัฒนาแบตเตอรี่ ยังไม่สามารถทำให้น้ำหนักแพ็คแบตฯเบาลงกว่าในปัจจุบันราวๆ 40-60% ได้ เราก็คงไม่ได้เห็น Jimny ในร่าง EV กันแน่นอน
ที่มา : https://www.ridebuster.com/news/suzuki-boss-said-ev-powertrain-will-ruin-jimny/