มีหลายเครื่องสำหรับทรูต้องแก้ไข
14สิ่งที่ทรูต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน
เนื่องด้วยคุณแม่ของดิฉันคุณกรองกาญจน์เป็นลูกค้าเก่าทรูมานานมากสมัยทรูยังเดินแจกมือถือสมัยเป็นออเร้นนุ่นแล้วมีนมารับช่วงต่อจนปัจจุบันได้พบปัญหาเหมือนกับคนอื่นที่เป็นลูกค้าทรูบ่นเหมือนกันปนสงสัยว่าทำไมยิ่งควบรวมดีแทคแต่ทุกอย่างของทรูกลับแย่ลงกว่าเดิมเยอะมากทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปทางที่ไม่ดีไม่เหมือนก่อนควบรวมดีแทคเสียอีกลูกค้าทรูหลายคนเขาบ่นตามโชเชียลมีเดียหรือเว็บพันธทิปหลายเรื่องที่ต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน
ซึ่งจะแยกความแตกต่างระหว่างก่อนควบรวมและหลังควบรวมดีแทคเพื่อให้เห็นปัญหาของทรูอย่างชัดเจนและกรุณานำไปปรับปรุงแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อให้มีประสิทธิภาพอย่างเช่นเคยก่อนควบรวมดีแทคด้วยยิ่งนับวันยิ่งห่วยแตกลงทุกทีก่อนจะย้ายค่ายไปค่ายอื่นหนีค่ะ
ก่อนควบ
1สัญญาณอินเตอร์เนท
บ้าน สายแลน มีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณได้น้อยมาก
2ไวไฟยังมีปัญหาอยู่บ้างเป็นระยะทั้งในคอมพิวเตอร์ทั้งมือถือ
3เนทมือถือมีปัญหาบ้างประปรายใช้ทีไรมีปัญหาทุกที
4การใช้งานโทรเข้าออกไม่มีปัญหา
5ช่างเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตบ้านไม่ขี้เกียจบริการดี
6การโทรเข้าออกหาคอลเซนเตอร์สัญญาณติดต่อได้ไว
7เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอรบริการดี เจ้าหน้าทีสาขาโลตัสวังหินบริการดี
8โปรโมชั่นเนทบ้านตอนนั้นยังมีลดครึ่งราคาตลอด
9โปรโมชั่นเนทมือถือตอนนั้นยังลดกี่เปอร์เซ็นต์ ยังแจกเนทเพิ่มเลยกี่กิ้กก็ว่ากันไปแต่ละรอบ
10โปรโมชั่นแบบเติมเงินการโทรเข้าออกยังถูกมากสมัยนั้นคิดเป็นนาทีหรือโปรในเครือข่ายฟรีชั่วโมง
11คุณแม่ของมีนเล่าให้ฟังว่าในยุค90สมัยก่อนทรูไม่ได้ใช้ชื่อทรูหรอกนะแต่เปลี่ยนชื่อจากออเร้นเป็นทรู แล้วสมัยนั้นโทรศัพท์มือถือยังเป็นปุ่มกดเครื่องใหญ่มีเสาโทรศัพท์อยู่ข้างบนสมัยก่อนคุณแม่ทำงานแบงค์เกี่ยวกับกฏหมายและสินเชื่อมีจนทวิ่งไล่แจกมือถือให้แม่เพราะในยุคนั้นมือถือพึ่งมาสมัยนั้นมีแต่เพจเจอร์ เด็กสมัยนี้คงไม่รู้จักเพจเจอร์
เพจเจอร์คือเครื่องมือสื่อสารขนาดเล็กที่ใช้ในการรับข้อความโดยผู้ส่งต้องโทรหาเจ้าหน้าที่ของศูนย์เพื่อให้ส่งข้อความที่ต้องการไปยังผู้รับเพื่อรออ่านอยู่
12คุณแม่ของมีนบอกว่าโปรโมชั่นการโทรเข้าออกแบบรายเดือนในยุค90สมัยก่อนนุ้นยังไม่มีโปรให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบันแถมราคาแพงมากแต่มีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประวัติดี
โปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตบ้านในยุค90ไม่มีให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบัน
สมัยนั้นมีนพึ่งเริ่มต้นทำงานขายตรงซึ่งตอนนั้นต้องขายสินค้าพวกอาหารเสริมและเวชสำอางค์ให้บริษัทซึ่งตอนนั้นในยุค90มีนได้เจอเพื่อนสมัยเรียนในวัยประถม มัธยมที่คิวคิวเลยได้ทำการขายสินค้าให้เพื่อนๆของมีนโดยจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์
13สมัยอดีตศูนย์ทรูช้อปเล็กสามารถให้บริการได้ทุกอย่างเหมือนช็อปใหญ่
14ในสมัยอดีตไม่เคยมีการจำกัดวงเงินในมือถือรายเดือน
หลังควบรวมดีแทค
1อินเตอร์เนบ้านมีปัญหาบ่อยขึ้นมากทังกลางวันและกลางคืน สายแลนพ่วงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ1เครื่องของคุณแม่ notebook 2เครื่อง สายแลนยังมีปัญหา ทั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ตมีนสังเกตจากบนกล่องเต้นเป็นเจ้าเข้าเต้นจังหวะ3ซ่าตั้งแต่แลน1-แลน4ไม่มีช่องไหนเต้นสักช่อง มีปัญหาช่วงบ่ายถึงกลางคืน ซึ่งมีนทำงานขายตรงของมิสทีน ฟรายเดย์ ทำงานเขียนบล็อก เขียนหนังสือ แต่งเพลง สัญญาณมีปัญหาตลอด ซึ่งต้องทำงานอยู่ที่บ้านเป็นหลัก
2ไวไฟ ปัจจุบันนี้มีปัญหาบ่อยครั้งมากทั้งไวไฟที่มาจากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ทั้งโน้ตบุ๊ก ทั้งมือถือของทุกคนในบ้านสัญญาณหายบ่อยมากห่วยแตกที่สุด
แม่บ้านบอกว่าขนาดใช้ในห้องนอนซึ่งอยู่หลังบ้านติดกับห้องนอนพ่อยังไม่มีสัญญาณเนทหมุนติ้วๆ
3เนทมือถือมีปัญหาบ่อยมากทุกวันเลยทุกครั้งที่ต้องไปพบลูกค้าแล้วต้องใช้นทเพื่อดูแคทตาล้อกเพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเป็นหลักกลับต้องใช้เนทมือถือค่ายเขียวซิมแม่แทนเพื่องานที่จะเดินได้ราบรื่น
แม่บ้านบอกว่าขนาดใช้ในห้องนอนซึ่งอยู่หลังบ้านติดกับห้องนอนพ่อยังไม่มีสัญญาณเนทมือถือหมุนติ้วๆหรือสัญญาณอ่อนจนต้องย้ายตัวเองออกมาอยู่ห้องรับแขก
4การใช้งานโทรเข้าออกมีปัญหาบ่อยครั้งสัญญาณมี1-2ตลอดเวลาโทรหาลูกค้า พ่อแม่ หรือเครือญาติ
5ช่างเชื่อต่อสัญญาณอินเตอร์เนทบ้านเขตลาดพร้าวขี้เกียจมากถึงมากที่สุดขนาดให้เดินสายอินเทอร์เน็ตรอบบ้านยังไม่ทำเลย บอกสัญญาณไม่มีปัญหา มาช่วงเย็นก็ไม่มีปัญหาสิ ช่วงบ่ายผ่าไม่มา บริการไม่ประทับใจเอามากๆ แถมยังเอาแต่คุยโทรศัพท์มือถือเวลาทำงาน แล้วคุยในห้องนอนลูกค้า แล้วยังเอาชื่ออินเตอร์เนทไวไฟกับชื่อแลนของชื่ออื่นออกอีกตั้งใจจะไม่ให้ใช้ชื่อแลนช้ำกับแม่แต่ต้องซ้ำเพราะช่างห่วยแตกนี่แหละ
ไม่ต้องเอาคนนี้มาบริการอีกแล้วนะ
6การโทรเข้าออกหาคอลเซนเตอร์สัญญาณติดต่อได้ช้าลงมากที่สุดมัวแต่ติดข้อความอัตโนมัตกว่าจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้กินเวลานานมาก
7เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอรบริการดีในบางคน บางคนบริการไม่ดี บางคนตอบคำถามในช่องทางอื่นช้ามาก พิมพ์ตัวอักษรยังถูกๆผิดๆ
เจ้าหน้าทีสาขาโลตัสวังหินบริการดีกรณีไม่มีคน แต่ถ้ามีคนก็บริการไม่ดี ไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส
8โปรโมชั่นเนทบ้านตอนนี้ไม่มีลดครึ่งราคาแถมมีให้เลือกหลากหลายแถมแพงขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก
9โปรโมชั่นเนทมือถือตอนนี้ไม่ลดกี่เปอร์เซ็นต์ ไม่แจกเนทเพิ่มเลยกี่กิ้กก็ว่ากันไปแต่ละรอบแถมเนทช้ามากที่สุด บางครั้งไม่มีสัญญาณเนทเลย
10โปรโมชั่นแบบเติมเงินการโทรเข้าออกยังแพงมากสมัยนี้คิดเป็นวินาทีหรือไม่มีโปรในเครือข่ายฟรีชั่วโมงแล้ว วินาทีละเท่าไหร่ก็ว่ากันไป
11คุณแม่ของมีนเล่าให้ฟังว่าในยุค90สมัยก่อนทรูไม่ได้ใช้ชื่อทรูหรอกนะแต่เปลี่ยนชื่อจากออเร้นเป็นทรู แล้วสมัยนั้นโทรศัพท์มือถือยังเป็นปุ่มกดเครื่องใหญ่มีเสาโทรศัพท์อยู่ข้างบนสมัยก่อนคุณแม่ทำงานแบงค์เกี่ยวกับกฏหมายและสินเชื่อมีจนทวิ่งไล่แจกมือถือให้แม่เพราะในยุคนั้นมือถือพึ่งมาสมัยนั้นมีแต่เพจเจอร์ เด็กสมัยนี้คงไม่รู้จักเพจเจอร์
เพจเจอร์คือเครื่องมือสื่อสารขนาดเล็กที่ใช้ในการรับข้อความโดยผู้ส่งต้องโทรหาเจ้าหน้าที่ของศูนย์เพื่อให้ส่งข้อความที่ต้องการไปยังผู้รับเพื่อรออ่านอยู่
สมัยนี้คงไม่เพจเจอร์กันแล้ว
ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อเป็นทรูทุกอย่างดูแย่ลงอย่างมาก
ในหลายๆด้านเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไปหรือเปล่า คิดค่าบริการนุ่นนี่นั่นตลอด ขนาดจะย้ายค่ายยังทำตอนนี้ไม่ได้ค่ะมีค่าช่าง2000 มีค่าสัญญาและอื่นไปอีก2000 คนทำงานอิสระดูแลสูงวัยอย่างพ่อแม่อายุ75อีก2 ค่าแม่บ้านอยู่มา47ปี ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์บ้าน ค่าประกัน ค่าหมอ ค่าอาหารของคนและสัตว์เลี้ยงและค่าอื่นๆอีกมากมาย ยังจะไม่พอยังจะมาเสียค่าบ้าบออะไรจากทรูอีก
12คุณแม่ของมีนบอกว่าโปรโมชั่นการโทรเข้าออกแบบรายเดือนในยุค90สมัยก่อนนุ้นยังไม่มีโปรให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบันแถมราคาแพงมากแต่มีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประวัติดี
โปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตบ้านในยุค90ไม่มีให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบัน
สมัยนั้นมีนพึ่งเริ่มต้นทำงานขายตรงซึ่งตอนนั้นต้องขายสินค้าพวกอาหารเสริมและเวชสำอางค์ให้บริษัทซึ่งตอนนั้นในยุค90มีนได้เจอเพื่อนสมัยเรียนในวัยประถม มัธยมที่คิวคิวเลยได้ทำการขายสินค้าให้เพื่อนๆของมีนโดยจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์
สมัยปัจจุบัน
มีนทำงานขายตรงของมิสทีน ฟรายเดย์ ทำงานเขียนบล็อก เขียนหนังสือ แต่งเพลง
และกรุณาเอาเครดิตลิมิตออกจากเบอร์
0999019781ไม่ชอบการจำกัดวงเงินไม่ชอบใช้รายเดือนและอยากย้ายค่ายอยากถอดเบอร์ออกจากอินเตอร์เนทบ้านด้วย และไม่ต้องเรียกเก็บเงินอีกแล้วนะเพราะจ่ายค่าเนทบ้านไปแล้ว1200หักค่าบริการจากตรงนั้นเอาสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
13เมื่อวานได้ไปศูนย์ทรูช้อปเล็กที่โลตัสวังหินเพื่อที่จะเอาเบอร์รายเดือนที่ผูกไว้ออกจากเบอร์ออนไลน์เพราะมีจุดประสงค์ย้ายค่ายเป็นค่ายเขียวแบบเติมเงินแต่ไม่สามารถทำได้เพราะช็อปเล็กไม่สามารถทำได้แล้วซึ่งหลายคนไม่สะดวกไปช็อปใหญ่ควรมีให้ช็อปเล็กทำได้ทุกอย่างเหมือนช็อปใหญ่อีกครั้งเหมือนในอดีต เสียเวลาในการเดินทางไหนจะค่าเดินทางอีกเคยเห็นใจผู้บริโภคไหมคะ
14สมัยปัจจุบันทรูมีการจำกัดวงเงินของลูกค้ารายเดือนแทบทุกคนที่สมัครใหม่เพื่อบีบให้ทุกคนเป็นหนี้โดยทางอ้อม
คุณแม่มีเบอร์มือถือทรูตั้งแต่เป็นออเรนจ์ตั้งแต่แจกมือถือยุค90ซึ่งยังเหมือนเดิม แต่ปัจจุบันคนไม่ชอบใช้รายเดือนและไม่ชอบให้มาจำกัดวงเงินอย่างมีนกลับโดนทรูช็อปใหญ่เซนทรัลอิสวิวบังคับให้ทำรายเดือนเพื่อที่จะใช้กับเบอร์ออนไลน์แล้วมีนทำงานขายสินค้าของมิสทีนฟรายเดย์ เขียนบล็อก เขียนหนังสือ แต่งเพลงอินเตอร์เน็ตคือสิ่งสำคัญเพราะแคทตาล็อกอยู่ในแอปเวลาพบลูกค้าหลายเจ้าก็กดสั่งได้เลยซึ่งอยู่คุณมาจำกัดวงเงินใช้ได้ไม่เกินเท่าไหร่เพื่ออะไรคนจะทำงานไม่ได้มีเวลานั่งเล่นค่ะ เอาเปรียบผู้บริโภคมากไปแล้วนะคะ
หวังว่าการวิเคราะห์วิพากย์วิจารณ์ถึงปัญหาก่อนหลั
งจะช่วยให้ทรูได้ปรับปรุงแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติม
ทำหนังสือส่งรายละเอียดไปยังกสทชทั้งหมด14ข้อก่อนหลังแล้วค่ะ แจ้งไปทางหลังไมค์ทรูก็ไม่ให้ย้ายค่ายอยู่ดีจนททรูบอกว่ามีนเอาเบอร์ผูกเนทบ้านทำให้ย้ายไม่ได้พอมีนจะเอาชื่อแม่ใส่แทนชื่อมีนซึ่งเป็นเบอร์ทรูแบบเติมเงินก็ทำไม่ได้จนททรูบอกว่าให้แม่เปลี่ยนเป็นรายเดือน แม่ของมีน75ปีแล้วคะตอนนี้มีอาการเจ็บเข่าส่วนมีนออฟฟิคซินโดรม อาการเจ็บหลัง ไหล่ คอไมเกรนกลับมาแล้วค่ะ กำเริบแล้วค่ะ ถ้ามีนเปลี่ยนเนทออนไลนเป็นชื่อแม่แล้วเปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือนชื่อแม่แล้วมาผูกเนทบ้านทำได้ไหมคะคือมีนขอสละสิทธิทรูก็ไม่ยอม มีนเอาเนทบ้านอย่างเดียวได้ไหมคะไม่เอารายเดือนได้ไหม ค่าหาหมอพ่อแม่ สัตว์เลี้ยง ก็เยอะแล้ว มีนทำงานอิสระเพียงคนเดียวของบ้าน เจอค่าน้ำค่าไฟ ก็เยอะแล้วงานขายสินค้ารายได้ไม่แน่นอนถามว่าถึงหมื่นไหม ไม่ถึงค่ะ จนมีนต้องทำงานเขียน งานแต่งเพลงด้วย ค่าแม่บ้าน10000 ค่าไฟ+ค่าน้ำ7-8000ค่าสินค้าภายในบ้าน ค่าประกันบ้าน ประกันชีวิตยังมีเรื่องทรูให้มีนเครียดอีก แล้วพอมีนบอกไม่เอาวงเงินจำกัดได้ไหม จนททรูบอกไม่ได้ ถามว่าทำไมใช้เกิน แคทตาล็อกอยู่ในแอปฟรายเดย์ค่ะ เครื่องสำอางค์มิสทีน ฟาริส และสิ่งของต่างๆของฟรายเดย์อยู่ในแอปค่ะ อีกอย่างทางบริษัทฯเค้าให้ใช้แคทตาล้อกในแอปขายแทนกระดาษแล้วค่ะ อีกอย่างพอลูกค้าจ่ายค่าสินค้ามีนก็เอาเงินลูกค้าจ่ายบรษัทที่มีนทำงานจะให้มีนแก้ไขปัญหาอย่างไรคะปิดเนททรูไปเลยมั้ยคะ มีนเริ่มไม่ไหวกับร่ายจ่ายมหาศาลแล้วค่ะ แม่+พ่ออายุ75มีโรคประจำตัวทั้งคู่ แม่บ้านอยู่มี47ปีเท่ามีบ้าน มีนเครียดค่ะ
กรณีโปรโมชั่นทรูออนไลน์ โปร299 สัญญาฉบับใหม่ถึงกพ2569จะให้ทำอย่างไรกับสัญญาฉบับนี้คะ แล้วสัญญารายเดือนถึงกพ68จะให้ทำอย่างไรกับฉบับนี้คะ
แล้วถ้ายกเลิกก่อนสัญญาจะมีผลอะไรไหมในเมื่อดิฉันไม่ได้อย่กใช้รายเดือนแต่โดนเจ้าหน้าที่ทรูบังคับให้ทำเบอรรายเดือน
อย่าบังคับเลยคะดิฉันปรึกษาทุกคนในบ้านเขายอมรับได้ถ้าจะเปลี่ยนโปรเพราะเธอรายเดือนดิฉันโดนบังคับให้ทำค่ะไม่ได้อยากทำเพราะมีเบอร์เติมเงินอยู่แล้วแล้วมือถือมันใช้1ซิมอยุ่แล้วเลือกเอาแล้วกันระคะระหว่างให้เปลี่ยนโปรเพราะยกเลิกเบอรรายเดือนมือถือเบอรเดียวหรือให้ยกเลิกทั้ง2เบอร์แล้วใช้ค่ายอื่นคะ
แล้วอีกอย่างมือถือดิฉันก็จะพังอยู่แล้วถ้ามือถือพังดิฉันไม่มีมือถือดิฉันตายไหมคำตอบไม่ตายค่ะเพราะดิฉันโลกส่วนตัวสูงมากสามารถใช้แอปของบริษัทในมือถือแม่หรือแม่บ้านได้เพราะลงเอาไว้แล้วดิฉันยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ยกเลิกเบอร์รายเดือนที่ใช้กับมือถือนะคะ จะให้เอา14ข้อเสียมาบอกไหมคะดิฉันก็ไม่สามารถสลับซิมไปมาได้เพราะสลับทีไรซิมหายทุกทีแล้วในอดีตช่วงที่คุณแม่ใช้ท่านก็จ่าย499-599มาตลอดแต่ตอนนีคุณแม่คุณพ่อท่าน75แล้วแล้วอีกคุณแม่ประวัติดีมาตลอดจ่ายตรงเวลาตลอดมีนจะทำเรื่องยกเลิกเบอร์รายเดือนที่ใช้กับมือถือแล้วกันถ้าคุณจะเอาซิมคืนขอให้บอกค่ะดิฉันจะเอาคืนให้ทั้งซอง
ปัญหาทรูรอแก้ไข
14สิ่งที่ทรูต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน
เนื่องด้วยคุณแม่ของดิฉันคุณกรองกาญจน์เป็นลูกค้าเก่าทรูมานานมากสมัยทรูยังเดินแจกมือถือสมัยเป็นออเร้นนุ่นแล้วมีนมารับช่วงต่อจนปัจจุบันได้พบปัญหาเหมือนกับคนอื่นที่เป็นลูกค้าทรูบ่นเหมือนกันปนสงสัยว่าทำไมยิ่งควบรวมดีแทคแต่ทุกอย่างของทรูกลับแย่ลงกว่าเดิมเยอะมากทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปทางที่ไม่ดีไม่เหมือนก่อนควบรวมดีแทคเสียอีกลูกค้าทรูหลายคนเขาบ่นตามโชเชียลมีเดียหรือเว็บพันธทิปหลายเรื่องที่ต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน
ซึ่งจะแยกความแตกต่างระหว่างก่อนควบรวมและหลังควบรวมดีแทคเพื่อให้เห็นปัญหาของทรูอย่างชัดเจนและกรุณานำไปปรับปรุงแก้ไขอย่างเร่งด่วนเพื่อให้มีประสิทธิภาพอย่างเช่นเคยก่อนควบรวมดีแทคด้วยยิ่งนับวันยิ่งห่วยแตกลงทุกทีก่อนจะย้ายค่ายไปค่ายอื่นหนีค่ะ
ก่อนควบ
1สัญญาณอินเตอร์เนท
บ้าน สายแลน มีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณได้น้อยมาก
2ไวไฟยังมีปัญหาอยู่บ้างเป็นระยะทั้งในคอมพิวเตอร์ทั้งมือถือ
3เนทมือถือมีปัญหาบ้างประปรายใช้ทีไรมีปัญหาทุกที
4การใช้งานโทรเข้าออกไม่มีปัญหา
5ช่างเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตบ้านไม่ขี้เกียจบริการดี
6การโทรเข้าออกหาคอลเซนเตอร์สัญญาณติดต่อได้ไว
7เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอรบริการดี เจ้าหน้าทีสาขาโลตัสวังหินบริการดี
8โปรโมชั่นเนทบ้านตอนนั้นยังมีลดครึ่งราคาตลอด
9โปรโมชั่นเนทมือถือตอนนั้นยังลดกี่เปอร์เซ็นต์ ยังแจกเนทเพิ่มเลยกี่กิ้กก็ว่ากันไปแต่ละรอบ
10โปรโมชั่นแบบเติมเงินการโทรเข้าออกยังถูกมากสมัยนั้นคิดเป็นนาทีหรือโปรในเครือข่ายฟรีชั่วโมง
11คุณแม่ของมีนเล่าให้ฟังว่าในยุค90สมัยก่อนทรูไม่ได้ใช้ชื่อทรูหรอกนะแต่เปลี่ยนชื่อจากออเร้นเป็นทรู แล้วสมัยนั้นโทรศัพท์มือถือยังเป็นปุ่มกดเครื่องใหญ่มีเสาโทรศัพท์อยู่ข้างบนสมัยก่อนคุณแม่ทำงานแบงค์เกี่ยวกับกฏหมายและสินเชื่อมีจนทวิ่งไล่แจกมือถือให้แม่เพราะในยุคนั้นมือถือพึ่งมาสมัยนั้นมีแต่เพจเจอร์ เด็กสมัยนี้คงไม่รู้จักเพจเจอร์
เพจเจอร์คือเครื่องมือสื่อสารขนาดเล็กที่ใช้ในการรับข้อความโดยผู้ส่งต้องโทรหาเจ้าหน้าที่ของศูนย์เพื่อให้ส่งข้อความที่ต้องการไปยังผู้รับเพื่อรออ่านอยู่
12คุณแม่ของมีนบอกว่าโปรโมชั่นการโทรเข้าออกแบบรายเดือนในยุค90สมัยก่อนนุ้นยังไม่มีโปรให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบันแถมราคาแพงมากแต่มีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประวัติดี
โปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตบ้านในยุค90ไม่มีให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบัน
สมัยนั้นมีนพึ่งเริ่มต้นทำงานขายตรงซึ่งตอนนั้นต้องขายสินค้าพวกอาหารเสริมและเวชสำอางค์ให้บริษัทซึ่งตอนนั้นในยุค90มีนได้เจอเพื่อนสมัยเรียนในวัยประถม มัธยมที่คิวคิวเลยได้ทำการขายสินค้าให้เพื่อนๆของมีนโดยจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์
13สมัยอดีตศูนย์ทรูช้อปเล็กสามารถให้บริการได้ทุกอย่างเหมือนช็อปใหญ่
14ในสมัยอดีตไม่เคยมีการจำกัดวงเงินในมือถือรายเดือน
หลังควบรวมดีแทค
1อินเตอร์เนบ้านมีปัญหาบ่อยขึ้นมากทังกลางวันและกลางคืน สายแลนพ่วงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ1เครื่องของคุณแม่ notebook 2เครื่อง สายแลนยังมีปัญหา ทั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ตมีนสังเกตจากบนกล่องเต้นเป็นเจ้าเข้าเต้นจังหวะ3ซ่าตั้งแต่แลน1-แลน4ไม่มีช่องไหนเต้นสักช่อง มีปัญหาช่วงบ่ายถึงกลางคืน ซึ่งมีนทำงานขายตรงของมิสทีน ฟรายเดย์ ทำงานเขียนบล็อก เขียนหนังสือ แต่งเพลง สัญญาณมีปัญหาตลอด ซึ่งต้องทำงานอยู่ที่บ้านเป็นหลัก
2ไวไฟ ปัจจุบันนี้มีปัญหาบ่อยครั้งมากทั้งไวไฟที่มาจากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ทั้งโน้ตบุ๊ก ทั้งมือถือของทุกคนในบ้านสัญญาณหายบ่อยมากห่วยแตกที่สุด
แม่บ้านบอกว่าขนาดใช้ในห้องนอนซึ่งอยู่หลังบ้านติดกับห้องนอนพ่อยังไม่มีสัญญาณเนทหมุนติ้วๆ
3เนทมือถือมีปัญหาบ่อยมากทุกวันเลยทุกครั้งที่ต้องไปพบลูกค้าแล้วต้องใช้นทเพื่อดูแคทตาล้อกเพื่อให้ลูกค้าสั่งสินค้าเป็นหลักกลับต้องใช้เนทมือถือค่ายเขียวซิมแม่แทนเพื่องานที่จะเดินได้ราบรื่น
แม่บ้านบอกว่าขนาดใช้ในห้องนอนซึ่งอยู่หลังบ้านติดกับห้องนอนพ่อยังไม่มีสัญญาณเนทมือถือหมุนติ้วๆหรือสัญญาณอ่อนจนต้องย้ายตัวเองออกมาอยู่ห้องรับแขก
4การใช้งานโทรเข้าออกมีปัญหาบ่อยครั้งสัญญาณมี1-2ตลอดเวลาโทรหาลูกค้า พ่อแม่ หรือเครือญาติ
5ช่างเชื่อต่อสัญญาณอินเตอร์เนทบ้านเขตลาดพร้าวขี้เกียจมากถึงมากที่สุดขนาดให้เดินสายอินเทอร์เน็ตรอบบ้านยังไม่ทำเลย บอกสัญญาณไม่มีปัญหา มาช่วงเย็นก็ไม่มีปัญหาสิ ช่วงบ่ายผ่าไม่มา บริการไม่ประทับใจเอามากๆ แถมยังเอาแต่คุยโทรศัพท์มือถือเวลาทำงาน แล้วคุยในห้องนอนลูกค้า แล้วยังเอาชื่ออินเตอร์เนทไวไฟกับชื่อแลนของชื่ออื่นออกอีกตั้งใจจะไม่ให้ใช้ชื่อแลนช้ำกับแม่แต่ต้องซ้ำเพราะช่างห่วยแตกนี่แหละ
ไม่ต้องเอาคนนี้มาบริการอีกแล้วนะ
6การโทรเข้าออกหาคอลเซนเตอร์สัญญาณติดต่อได้ช้าลงมากที่สุดมัวแต่ติดข้อความอัตโนมัตกว่าจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้กินเวลานานมาก
7เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอรบริการดีในบางคน บางคนบริการไม่ดี บางคนตอบคำถามในช่องทางอื่นช้ามาก พิมพ์ตัวอักษรยังถูกๆผิดๆ
เจ้าหน้าทีสาขาโลตัสวังหินบริการดีกรณีไม่มีคน แต่ถ้ามีคนก็บริการไม่ดี ไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส
8โปรโมชั่นเนทบ้านตอนนี้ไม่มีลดครึ่งราคาแถมมีให้เลือกหลากหลายแถมแพงขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก
9โปรโมชั่นเนทมือถือตอนนี้ไม่ลดกี่เปอร์เซ็นต์ ไม่แจกเนทเพิ่มเลยกี่กิ้กก็ว่ากันไปแต่ละรอบแถมเนทช้ามากที่สุด บางครั้งไม่มีสัญญาณเนทเลย
10โปรโมชั่นแบบเติมเงินการโทรเข้าออกยังแพงมากสมัยนี้คิดเป็นวินาทีหรือไม่มีโปรในเครือข่ายฟรีชั่วโมงแล้ว วินาทีละเท่าไหร่ก็ว่ากันไป
11คุณแม่ของมีนเล่าให้ฟังว่าในยุค90สมัยก่อนทรูไม่ได้ใช้ชื่อทรูหรอกนะแต่เปลี่ยนชื่อจากออเร้นเป็นทรู แล้วสมัยนั้นโทรศัพท์มือถือยังเป็นปุ่มกดเครื่องใหญ่มีเสาโทรศัพท์อยู่ข้างบนสมัยก่อนคุณแม่ทำงานแบงค์เกี่ยวกับกฏหมายและสินเชื่อมีจนทวิ่งไล่แจกมือถือให้แม่เพราะในยุคนั้นมือถือพึ่งมาสมัยนั้นมีแต่เพจเจอร์ เด็กสมัยนี้คงไม่รู้จักเพจเจอร์
เพจเจอร์คือเครื่องมือสื่อสารขนาดเล็กที่ใช้ในการรับข้อความโดยผู้ส่งต้องโทรหาเจ้าหน้าที่ของศูนย์เพื่อให้ส่งข้อความที่ต้องการไปยังผู้รับเพื่อรออ่านอยู่
สมัยนี้คงไม่เพจเจอร์กันแล้ว
ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อเป็นทรูทุกอย่างดูแย่ลงอย่างมาก
ในหลายๆด้านเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไปหรือเปล่า คิดค่าบริการนุ่นนี่นั่นตลอด ขนาดจะย้ายค่ายยังทำตอนนี้ไม่ได้ค่ะมีค่าช่าง2000 มีค่าสัญญาและอื่นไปอีก2000 คนทำงานอิสระดูแลสูงวัยอย่างพ่อแม่อายุ75อีก2 ค่าแม่บ้านอยู่มา47ปี ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์บ้าน ค่าประกัน ค่าหมอ ค่าอาหารของคนและสัตว์เลี้ยงและค่าอื่นๆอีกมากมาย ยังจะไม่พอยังจะมาเสียค่าบ้าบออะไรจากทรูอีก
12คุณแม่ของมีนบอกว่าโปรโมชั่นการโทรเข้าออกแบบรายเดือนในยุค90สมัยก่อนนุ้นยังไม่มีโปรให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบันแถมราคาแพงมากแต่มีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประวัติดี
โปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตบ้านในยุค90ไม่มีให้เลือกเยอะเท่าปัจจุบัน
สมัยนั้นมีนพึ่งเริ่มต้นทำงานขายตรงซึ่งตอนนั้นต้องขายสินค้าพวกอาหารเสริมและเวชสำอางค์ให้บริษัทซึ่งตอนนั้นในยุค90มีนได้เจอเพื่อนสมัยเรียนในวัยประถม มัธยมที่คิวคิวเลยได้ทำการขายสินค้าให้เพื่อนๆของมีนโดยจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์
สมัยปัจจุบัน
มีนทำงานขายตรงของมิสทีน ฟรายเดย์ ทำงานเขียนบล็อก เขียนหนังสือ แต่งเพลง
และกรุณาเอาเครดิตลิมิตออกจากเบอร์
0999019781ไม่ชอบการจำกัดวงเงินไม่ชอบใช้รายเดือนและอยากย้ายค่ายอยากถอดเบอร์ออกจากอินเตอร์เนทบ้านด้วย และไม่ต้องเรียกเก็บเงินอีกแล้วนะเพราะจ่ายค่าเนทบ้านไปแล้ว1200หักค่าบริการจากตรงนั้นเอาสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
13เมื่อวานได้ไปศูนย์ทรูช้อปเล็กที่โลตัสวังหินเพื่อที่จะเอาเบอร์รายเดือนที่ผูกไว้ออกจากเบอร์ออนไลน์เพราะมีจุดประสงค์ย้ายค่ายเป็นค่ายเขียวแบบเติมเงินแต่ไม่สามารถทำได้เพราะช็อปเล็กไม่สามารถทำได้แล้วซึ่งหลายคนไม่สะดวกไปช็อปใหญ่ควรมีให้ช็อปเล็กทำได้ทุกอย่างเหมือนช็อปใหญ่อีกครั้งเหมือนในอดีต เสียเวลาในการเดินทางไหนจะค่าเดินทางอีกเคยเห็นใจผู้บริโภคไหมคะ
14สมัยปัจจุบันทรูมีการจำกัดวงเงินของลูกค้ารายเดือนแทบทุกคนที่สมัครใหม่เพื่อบีบให้ทุกคนเป็นหนี้โดยทางอ้อม
คุณแม่มีเบอร์มือถือทรูตั้งแต่เป็นออเรนจ์ตั้งแต่แจกมือถือยุค90ซึ่งยังเหมือนเดิม แต่ปัจจุบันคนไม่ชอบใช้รายเดือนและไม่ชอบให้มาจำกัดวงเงินอย่างมีนกลับโดนทรูช็อปใหญ่เซนทรัลอิสวิวบังคับให้ทำรายเดือนเพื่อที่จะใช้กับเบอร์ออนไลน์แล้วมีนทำงานขายสินค้าของมิสทีนฟรายเดย์ เขียนบล็อก เขียนหนังสือ แต่งเพลงอินเตอร์เน็ตคือสิ่งสำคัญเพราะแคทตาล็อกอยู่ในแอปเวลาพบลูกค้าหลายเจ้าก็กดสั่งได้เลยซึ่งอยู่คุณมาจำกัดวงเงินใช้ได้ไม่เกินเท่าไหร่เพื่ออะไรคนจะทำงานไม่ได้มีเวลานั่งเล่นค่ะ เอาเปรียบผู้บริโภคมากไปแล้วนะคะ
หวังว่าการวิเคราะห์วิพากย์วิจารณ์ถึงปัญหาก่อนหลั
งจะช่วยให้ทรูได้ปรับปรุงแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติม
ทำหนังสือส่งรายละเอียดไปยังกสทชทั้งหมด14ข้อก่อนหลังแล้วค่ะ แจ้งไปทางหลังไมค์ทรูก็ไม่ให้ย้ายค่ายอยู่ดีจนททรูบอกว่ามีนเอาเบอร์ผูกเนทบ้านทำให้ย้ายไม่ได้พอมีนจะเอาชื่อแม่ใส่แทนชื่อมีนซึ่งเป็นเบอร์ทรูแบบเติมเงินก็ทำไม่ได้จนททรูบอกว่าให้แม่เปลี่ยนเป็นรายเดือน แม่ของมีน75ปีแล้วคะตอนนี้มีอาการเจ็บเข่าส่วนมีนออฟฟิคซินโดรม อาการเจ็บหลัง ไหล่ คอไมเกรนกลับมาแล้วค่ะ กำเริบแล้วค่ะ ถ้ามีนเปลี่ยนเนทออนไลนเป็นชื่อแม่แล้วเปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือนชื่อแม่แล้วมาผูกเนทบ้านทำได้ไหมคะคือมีนขอสละสิทธิทรูก็ไม่ยอม มีนเอาเนทบ้านอย่างเดียวได้ไหมคะไม่เอารายเดือนได้ไหม ค่าหาหมอพ่อแม่ สัตว์เลี้ยง ก็เยอะแล้ว มีนทำงานอิสระเพียงคนเดียวของบ้าน เจอค่าน้ำค่าไฟ ก็เยอะแล้วงานขายสินค้ารายได้ไม่แน่นอนถามว่าถึงหมื่นไหม ไม่ถึงค่ะ จนมีนต้องทำงานเขียน งานแต่งเพลงด้วย ค่าแม่บ้าน10000 ค่าไฟ+ค่าน้ำ7-8000ค่าสินค้าภายในบ้าน ค่าประกันบ้าน ประกันชีวิตยังมีเรื่องทรูให้มีนเครียดอีก แล้วพอมีนบอกไม่เอาวงเงินจำกัดได้ไหม จนททรูบอกไม่ได้ ถามว่าทำไมใช้เกิน แคทตาล็อกอยู่ในแอปฟรายเดย์ค่ะ เครื่องสำอางค์มิสทีน ฟาริส และสิ่งของต่างๆของฟรายเดย์อยู่ในแอปค่ะ อีกอย่างทางบริษัทฯเค้าให้ใช้แคทตาล้อกในแอปขายแทนกระดาษแล้วค่ะ อีกอย่างพอลูกค้าจ่ายค่าสินค้ามีนก็เอาเงินลูกค้าจ่ายบรษัทที่มีนทำงานจะให้มีนแก้ไขปัญหาอย่างไรคะปิดเนททรูไปเลยมั้ยคะ มีนเริ่มไม่ไหวกับร่ายจ่ายมหาศาลแล้วค่ะ แม่+พ่ออายุ75มีโรคประจำตัวทั้งคู่ แม่บ้านอยู่มี47ปีเท่ามีบ้าน มีนเครียดค่ะ
กรณีโปรโมชั่นทรูออนไลน์ โปร299 สัญญาฉบับใหม่ถึงกพ2569จะให้ทำอย่างไรกับสัญญาฉบับนี้คะ แล้วสัญญารายเดือนถึงกพ68จะให้ทำอย่างไรกับฉบับนี้คะ
แล้วถ้ายกเลิกก่อนสัญญาจะมีผลอะไรไหมในเมื่อดิฉันไม่ได้อย่กใช้รายเดือนแต่โดนเจ้าหน้าที่ทรูบังคับให้ทำเบอรรายเดือน
อย่าบังคับเลยคะดิฉันปรึกษาทุกคนในบ้านเขายอมรับได้ถ้าจะเปลี่ยนโปรเพราะเธอรายเดือนดิฉันโดนบังคับให้ทำค่ะไม่ได้อยากทำเพราะมีเบอร์เติมเงินอยู่แล้วแล้วมือถือมันใช้1ซิมอยุ่แล้วเลือกเอาแล้วกันระคะระหว่างให้เปลี่ยนโปรเพราะยกเลิกเบอรรายเดือนมือถือเบอรเดียวหรือให้ยกเลิกทั้ง2เบอร์แล้วใช้ค่ายอื่นคะ
แล้วอีกอย่างมือถือดิฉันก็จะพังอยู่แล้วถ้ามือถือพังดิฉันไม่มีมือถือดิฉันตายไหมคำตอบไม่ตายค่ะเพราะดิฉันโลกส่วนตัวสูงมากสามารถใช้แอปของบริษัทในมือถือแม่หรือแม่บ้านได้เพราะลงเอาไว้แล้วดิฉันยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ยกเลิกเบอร์รายเดือนที่ใช้กับมือถือนะคะ จะให้เอา14ข้อเสียมาบอกไหมคะดิฉันก็ไม่สามารถสลับซิมไปมาได้เพราะสลับทีไรซิมหายทุกทีแล้วในอดีตช่วงที่คุณแม่ใช้ท่านก็จ่าย499-599มาตลอดแต่ตอนนีคุณแม่คุณพ่อท่าน75แล้วแล้วอีกคุณแม่ประวัติดีมาตลอดจ่ายตรงเวลาตลอดมีนจะทำเรื่องยกเลิกเบอร์รายเดือนที่ใช้กับมือถือแล้วกันถ้าคุณจะเอาซิมคืนขอให้บอกค่ะดิฉันจะเอาคืนให้ทั้งซอง