ผมสงสัยครับว่าเวลาเราจะวาดตัวละครที่มีดีเทลชุดเยอะๆ เราควรวางแผนยังไงครับคือผมวาดหลายรอบก็เจอปัญหาแบบเดียวกันทุกรอบก็คือผมไม่สามารถระบุดีเทลชุดว่าจะต้องออกมาหน้าตายังไงในมุมต่างๆ (Angle) คือปัญหานี้มันทำผมวาดไม่ออกเลยครับและใช้เวลานานด้วย ยกตัวอย่างก็ผมวาดตัวละครที่มีชุด Jacket เข็มขัดรัดแขนเยอะๆไม่รู้จะรัดทำไมเยอะแยะ แล้วแขนเสื้อมันจะแหวกๆหน่อยมีซงมีซิปเยอะไปหมด แต่ผมดันดีไซน์ Posture และ sketch ตัวละครออกมาได้มุมที่ยากพอสมควรโดยเฉพาะส่วนแขนเสื้อเลยอยากทราบจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆว่ามีคำแนะนำหรือวิธีอะไรบ้างที่เราจะสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ปล.ตัวละครเกมค่าย Hoyoverse
มีวิธีวาดตัวละครดีเทลเยอะๆยังไงกันบ้างครับ?