ทำยังไงได้บ้างครับ ระบบผ่อน 0% 10 เดือน ของ Lazada ตัดบัตรราคาเต็ม

ขอรบกวนทุกคนหน่อยนะครับ พอดีเราซื้อของจากร้าน Digilife Thailand เป็น Flash AD200 ของ Godox ผ่านแอป Lazada
โดยเลือกวิธีการชำระเงินแบบ ผ่อน 0% 10 เดือน ตามภาพ

แล้วพอถึงตอนที่มีการเรียกเก็บเงิน พบว่า มียอดเก็บเข้ามาเต็มจำนวนทั้งๆ ที่เราเลือกตัวเลือก ผ่อน 0% 10 เดือน ตอนแรกก็คิดว่าถ้าเลือกผ่อน 0% 10 เดือน
ยอดเรียกเก็บควรจะมาเดือนละประมาณ 1,000 บาทหรือเปล่า แต่ก็ไม่ได้โทรไปถามตั้งแต่แรก อีกทั้งยังมีเงินสำหรับจ่ายค่าของไว้อยู่แล้ว ก็เลยจ่ายไปส่วนนึงก่อนจะได้มีเงินหมุนสำรองใช้

แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ ยอดเรียกเก็บเดือนต่อมามีค่าดอกเบี้ยเพิ่มมาในยอดเรียกเก็บด้วย ทำให้รู้ว่าทาง Lazada ไม่ได้ ทำเรื่องผ่อน 0% 10 เดือนตามที่เราเลือกไปในตอนแรก เราเลยได้ทำการโทรไปสอบถามกับทาง Call Center ของ Lazada แล้วเขาก็ให้เราส่งรูปหลักฐานยืนยันว่าเราได้ทำการเลือกตัวเลือก 0% 10 เดือน เราก็ส่งรูปตามที่แนบไปตอนต้นให้เขา ผ่านไปประมาณ 1-2 วันก็ได้รับอีเมลตอบกลับตามนี้ครับ



เราก็สงสัยว่า คำที่ระบุไว้ใต้ชื่อสินค้าว่า ผ่อน 0% 10 เดือนนี่เขาไม่เห็นเหรอ มาโทษว่าเราไม่เลือกแผนผ่อนชำระก่อนซื้อสินค้าได้ยังไง

เลยอยากถามว่ากรณีแบบนี้เราจะแก้ไขยังไงได้บ้าง ดอกเบี้ยที่เรียกเก็บยอดไม่ได้สูง แต่ในเมื่อเราทำตามขั้นตอนแล้วเราก็ไม่ควรจะมาเสีย ถ้าเรารู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เราเลือกซื้อแบบจ่ายราคาเต็มแต่แรกซะจะดีกว่าเพราะราคาก็ถูกกว่าด้วย แต่นี้เลือกผ่อนเพราะจะได้มีเงินสำรองไว้ก่อนจะได้ไม่ต้องจ่ายทีเดียว แต่กลับต้องมาโดนเรียกเก็บเต็มจำนวน แถมยังต้องมานั่งเสียดอกเบี้ยอีก แล้วตั้งแต่ใช้บัตรเครดิตมาเราไม่เคยจ่ายไม่ทัน หรือจ่ายขั้นต่ำเลย แบบนี้เราเสียเครดิตมั้ยอ่ะ แบบนี้เราว่าไม่แฟร์เลย ถ้า Lazada ไม่จัดการเรื่องนี้ เราคงต้องขอบายกับแอปนี้แล้ว และขอให้กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวระบบผ่อนชำระของ Lazada ไว้ละกันว่ามันใช้แล้วเป็นยังไง

ปล. เราผ่อนผ่านบัตร KTC นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่