วันที่ 17 ( ถ้าจำไม่ผิด ) โทรศัพท์
OnePlus Nord 2T 5G อยู่ ๆ มีอาการจอเปิดไม่ติด แต่เครื่องทำงานอยู่ จำได้คร่าว ๆ ว่าซื้อประกันเครื่องไว้ มีเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนหน้าจอ ลองเอาเอามาเสียบคอมพิวเตอร์เพื่อที่จะลอง โอนข้อมูลดู ก็ทำไม่ได้ เพราะว่าสามารถสแกนนิ้ว / กรอกรอกรหัสผ่าน ได้
หาศูนย์ซ่อมดู ตอนนี้ศูนย์ บริการ OnePlus จะใช้จุด services ของ OPPO ที่มีอยู่ที่ the mall ท่าพระ ช่างประเมินอาการเบื้องต้นโดยการถามอาการ เค้าบอกว่าจอเสีย 100% แต่ที่สาขาไม่มีอะไหล่ เช็คดูมีอยู่ชิ้นเดียวในประเทศไทยที่ central world
คิดดูแล้วไหน ๆ ก็ขับรถไปที่ศูนย์ ais ที่ central world ติดต่อเครมแลัวเอาเครื่องไปเปลี่ยนจอเลย จะได้ไม่ต้องจ่ายค่าจอดรถถ้าทิ้งรถไว้ที่นี่แล้วขึ้น BTS ไป รถติดแต่ถ้าขับไปยังไงก็ทัน ปรากฏว่าหลง google assistant กับ google map บอกทางฟังจากเสียงไม่ได้จริง ๆ แถมรถติดจนขึ้นไฟเตือนน้ำมันไกล้หมดให้ลุ้นอีกต่างหาก จำได้ว่ามีปั๊ม 2 แห่งแถว ๆ ช่องนนทรีก็ไม่มีรถยอมให้เปลี่ยนเลนเข้าไป ก็รถมันติด
เข้าไป ais central world พนักงานทำรายการให้โดยการ เอา sim ผมไปเสียบเครื่องอื่น แล้วโทรทำรายการให้กับ call center และประเมินเบื้องต้นให้ว่าเครื่องนี้เค้าประเมินว่าอายุ 3 - 4 ปี ( เครื่องซื้อประกันไว้ 13 สิงหาคม 2022 มันจะ 3 - 4 ยังไง ? ) ต้องจ่ายเงินเพิ่มประมาณ 4,811 บาท แต่จะไม่ได้รุ่นนี้ จะมีพนักงานติดต่อไป เพื่อที่จะแจ้งว่าจะได้รุ่นไหน และราคาเท่าไหร่กันแน่
หลังจากเอาไปให้ศูนย์ oppo ช่างเค้าเอาเครื่องไปประเมินอาการ 1 ชั่วโมง
- ช๊อกเก็ตมันแตก จอเลยติด ๆ ดับ ๆ สาเหตุคือ การตกกระแทก ( จำได้ว่าเครื่องนี้ เคยตกครั้งเดียว นานแล้ว ตอนที่วางไว้บนเบาะ รถยนต์ แล้ว เบรค เลยไหลลงไป ที่พักเท่า ไม่น่าจะถึง 30 เซน ) ใส่เคสอยู่ก็ไม่น่าจะถึงกับพัง เครื่องเก่าทำหลายครั้ง ก็ไม่เป็นไร ( huawei ทนมือมาก แต่จับไม่ถนัด )
- เสียบช๊อกเก็ตแล้ว ปรากฏว่า จอเป็นสีม่วง ประมาณ เป็นวงใหญ่เลย เข้ามาถึงจุดสแกนนิ้ว เลย T-T เปลี่ยนจอรวมค่าแรง 4,400
- ( ราคานี้ได้เครื่องรุ่นเล็กตัวใหม่ได้เลย )
- ( เป็นจอที่มีคนสั่งไว้ ของใหม่ แต่ลูกค้าไม่เข้ามาเปลี่ยน )
- ( ถ้าจะสั่งใหม่ ต้องรอ 3 วัน ถึง 2 อาทิตย์ T_T )
แต่มันมีแอปที่ต้องให้การสแกน qr code กับ login ก่อนถึงจะโอนข้อมูลได้ ก็ให้พี่เค้าเปลี่ยนไป
เค้าบอกว่า บอร์ดล่าง อันเล็ก ๆ ตรงนี้ ( เท่าที่เห็นเป็นช่อง ซิม กับที่ชาร์ต ) มันมีคราบน้ำ ( เครื่องเคยโดนแต่ละอองฝน ใช้ WFH เกือบไม่ได้ออกจากบ้านเลย ) ราคา 50 บาท ( โอเค เปลี่ยนก็ได้ ไม่แพง )
- แต่อะไหล่ชิ้นนี้ อยู่ที่ ท่าพระมีชิ้นเดียวในประเทศไทย อีกแล้ว
- ไม่เคยเห็นเครื่องรุ่นนี้เลย น่าจะรุ่นโอเปอร์เรเตอร์สั่งทำพิเศษ ( มันอยู่ในรีวิวหลายที่อยู่นะ แต่ช่างไม่เคยเห็น ไม่เคยจับจริง ดิ )
เค้าจะให้ที่ท่าพระส่งมาให้พรุ่งนี้ แต่ผมอยู่ที่บางแค เลยบอกให้เค้าจะเอาเครื่อง ( เป็นชิ้น ๆ อยู่ ) ไปที่ท่าพระเอง เพราะวันนี้ดูยังไงก็ไม่น่าจะทัน และไม่อยากจะมาหลงในกลางเมืองอีก ท่าพระมันอยู่ไม่ไกล
พี่เค้าบอกจะเอาไปส่งให้ที่ท่าพระเอง วันนี้จะยกเลิกรายการให้ ( กลัวไม่ซ่อมรึเปล่า ) แลัวไปรับบ่ายสามที่ท่าพระได้เลย
วันต่อมา ไปรับเครื่องที่ท่าพระ ช่างยังไม่ได้ทำอะไร ผมไปถึงบ่ายสองกว่า คิดว่าเค้าคงทำให้คนอื่นอยู่ ก็นั่งรอ เห็นใบคิวงานที่วางอยู่บนโต๊ะ
- ไม่มีงานก่อนหน้านั้น 2 ชั่วโมง ไม่มีชื่อ ผม อยู่ในคิว บ่ายสามคือ เวลาพักของช่าง ?
- ช่างเบิกอะไหล่มาไม่ได้ เพราะไม่มีเลขเคสหรืออะไรซักอย่าง เลยโทรกลับไปที่ central world
- หาอะไหล่ที่มาเอาที่นี่ ไม่เจอ ( เค้าบอกคนเก่าที่เคยทำที่นี่ เก็บไม่เป็นระเบียบ หรือเอาอะไหล่ไป ) หาอยู่นานหลายรอบเลย
- เอากล่องมาหาให้ดู บอกว่าไม่มีจริง ๆ
- ส่องดูบอร์ดล่าง เค้าบอกว่าไม่เห็นรอบน้ำนะ ลองของเดิมมาเสียบ แล้วบอกว่าชาร์ตเข้า
- กด code เทสเครื่อง แล้วระบบมันบอกว่า ผ่าน เลยบอกว่า ใช้ของเก่ามั๋ยไม่น่ามีปัญหา ถ้าสั่งมาเปลี่ยน ต้องรอเป็นอาทิตย์
- ประกอบเครื่องแล้วไม่สนิด เค้าบอกว่าเครื่องแบตแตอร์รี่บวม ( ถ้าเปลี่ยนแบตอีก ประมาณ 1,000 - 2,000 ) ผมเห็นว่ามันจะซ่อมแพงกว่า เครื่องใหม่ไปแล้ว ต้องการแต่เอาเครื่องให้มันโอนข้อมูล โอนแอปออกมาได้ แล้วอีกอาทิตย์สองอาทิตย์ก็จะงาน commat งาน mobile แล้ว ถ้าจาก 7,000 นี่ซื่อเครื่องใหม่ เอาประกันอีก ปี สองปี ดีกว่ามั๋ย เค้าก็ติดกาวให้ใหม่ โดยใช้กาวของอีกรุ่น ( กาวมันมีอายุครับพี่ ของมันคงเสื่อมสถาพ )
- a7 หรือ fine 7 มันดีกว่านี้นะ ( แต่มันไม่มีแอปที่ต้องใช้ไง )
รอ ais ติดต่อมา ฝากนิติให้ช่วยรับสายว่าถ้า ais โทรมาเบอร์ของนิติที่ให้เป็นเบอร์สำรองเอาไว้ ถ้าเบอร์ผมติดต่อไม่ได้ ให้บอกไปว่า รับครับ จ่ายครับ
แต่จนวันนี้ก็ไม่มีการติดต่อมา
- ใน call log ไม่มีเบอร์แปลก ๆ เบอร์ ais เข้ามา มีแต่ มิจจี้
- ในอีเมล์ไม่มีจาก ais เลยทั้ง inbox / junk
วันนี้ 21/10/2024 ไม่เห็นว่ามีการติดต่อมา งาน mobile จะถึงแล้ว เลยโทรถามดู
- เจอแต่ระบบอัตโนมัติ อุ่นใจ
- เจอเอมี่ บอกว่าไม่ได้ยินเสียง ตัดสายทิ้ง
- กดเจอ พนักงาน แต่รับสายแบบไม่สามารถตามรายละเอียดอะไรได้ เลย ขอไปถาม central world ก่อน
( ระบบแบบนี้แย่กว่า ais 2 - 3 ปีก่อนอีกที่แค่โทรไปก็รู้เลยว่าติดต่ออะไร ไว้)
- บอกว่าส่ง sms มาแล้ว แต่ในเครื่องผม มีข้อความเดียวจาก ais เรื่องนี้คือ
<AISMobileCare>ระบบได้ทำการยกเลิกหมายเลขคำขอรับบริการ 401602xxx เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากคุณมิได้ยืนยันวันจัดส่งตัวเครื่องใน2วันที่ผ่านมา กรณีชำระผ่านบัตรเครดิตเราจะดำเนินการคืนเงินภายใน21วันทำการ สามารถส่งคำขอรับบริการหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการได้ที่ https://ais-mobilecare.asurion.com/?lang=th#/ <ข้อความอัตโนมัติ
ส่งมาจากเบอร์ 24766242273 ? ไม่ได้ขึ้นว่า AIS
- ทำได้คือรับเครื่องรุ่นอื่น เพราะรุ่นนี้ไม่มี stock แล้ว เป็นเครื่อง refurbished ( ไม่ใช่เครื่องใหม่ ดังที่เคยกล่าวอ้างตอนขายประกันเลย )
- มีให้เลือกตอนนี้คือ
- Samsung Galaxy Tab A8 (2021) มันคือ tablet รุ่นก่อนหน้า 1 ปี จ่ายเพิ่ม 1,000 กว่า แต่ ( จะพก tablet ออกไปหาอะไรกินหน้าบ้านทุกวันเหรอ จ่าย 711 จะยก tablet มาจ่าย ก็แปลก ๆ )
- xiaomi อะไรซักอย่าง 4,000 แต่เป็นตัวรุ่นเก่าเหมือนกัน ในราคาที่ซื้อรุ่นใหม่ตัวล่างได้ใน ของใหม่ ประกันใหม่ ไม่ใช่เครื่องทำใหม่
- จะส่ง link ราคาใหม่ กับรุ่นอื่นมาอีกครั้ง แต่จนตอนนี้ 9:24 ผมยังไม่ได้ลิงค์มาใหม่เลย
- การรับเครื่องใหม่ เค้าจะมาส่งให้แล้วเปลี่ยนกับเครื่องเก่ากลับไปทันที ( ไม่รอให้โอนข้อมูล โอนแอป ที่ผมลงทุนเปลี่ยนจอ เพื่อที่จะให้มันโอนออกไปได้ )
- ซ่อม อธิบายไปแล้วว่ามันไม่มีอะไหล่ ผมต้องใช้โทรศัทพ์ และเค้าเองก็ไม่มีเครื่องสำรองมาให้ ( แต่ตอนขายบอกว่ามี )
- ไม่มีการคืนเงิน ไม่ว่ากรณีใด ๆ
แบบนี้ จะซื้อ จะซื่อประกันโทรศัพท์เพิ่มทำไมครับ ในเมื่อต้องจ่ายราคาซื้อเครื่องมือสอง ที่แทบจะเลือกสเป็ค เลือกเครื่องไม่ได้ ( ไม่คิดว่าเค้าจะเอา รุ่นเดียวกัน แต่มีหลายขินมาให้เลือกดูว่าชอบตัวไหน เหมือนร้านตู้หรอก ) ที่เอาเครื่องไปซ่อมศูนย์เองก็ไม่คืน
ประกันรถยนต์ คุณเอาไปชน โดนชน บ. ยังไปเบิกอะไหล่รุ่นเดียวกัน มีรถสำรองขับ เปลี่ยนคันใหม่ให้ คืนทุนประกัน อย่างแย่คือ คืนเงินให้
แต่ นี่เหมือนจ่ายทิ้งจริง ๆ เลย
[CR] AIS Mobile Care / One Plus ที่ไร้ประโยชน์
หาศูนย์ซ่อมดู ตอนนี้ศูนย์ บริการ OnePlus จะใช้จุด services ของ OPPO ที่มีอยู่ที่ the mall ท่าพระ ช่างประเมินอาการเบื้องต้นโดยการถามอาการ เค้าบอกว่าจอเสีย 100% แต่ที่สาขาไม่มีอะไหล่ เช็คดูมีอยู่ชิ้นเดียวในประเทศไทยที่ central world
คิดดูแล้วไหน ๆ ก็ขับรถไปที่ศูนย์ ais ที่ central world ติดต่อเครมแลัวเอาเครื่องไปเปลี่ยนจอเลย จะได้ไม่ต้องจ่ายค่าจอดรถถ้าทิ้งรถไว้ที่นี่แล้วขึ้น BTS ไป รถติดแต่ถ้าขับไปยังไงก็ทัน ปรากฏว่าหลง google assistant กับ google map บอกทางฟังจากเสียงไม่ได้จริง ๆ แถมรถติดจนขึ้นไฟเตือนน้ำมันไกล้หมดให้ลุ้นอีกต่างหาก จำได้ว่ามีปั๊ม 2 แห่งแถว ๆ ช่องนนทรีก็ไม่มีรถยอมให้เปลี่ยนเลนเข้าไป ก็รถมันติด
เข้าไป ais central world พนักงานทำรายการให้โดยการ เอา sim ผมไปเสียบเครื่องอื่น แล้วโทรทำรายการให้กับ call center และประเมินเบื้องต้นให้ว่าเครื่องนี้เค้าประเมินว่าอายุ 3 - 4 ปี ( เครื่องซื้อประกันไว้ 13 สิงหาคม 2022 มันจะ 3 - 4 ยังไง ? ) ต้องจ่ายเงินเพิ่มประมาณ 4,811 บาท แต่จะไม่ได้รุ่นนี้ จะมีพนักงานติดต่อไป เพื่อที่จะแจ้งว่าจะได้รุ่นไหน และราคาเท่าไหร่กันแน่
หลังจากเอาไปให้ศูนย์ oppo ช่างเค้าเอาเครื่องไปประเมินอาการ 1 ชั่วโมง
- ช๊อกเก็ตมันแตก จอเลยติด ๆ ดับ ๆ สาเหตุคือ การตกกระแทก ( จำได้ว่าเครื่องนี้ เคยตกครั้งเดียว นานแล้ว ตอนที่วางไว้บนเบาะ รถยนต์ แล้ว เบรค เลยไหลลงไป ที่พักเท่า ไม่น่าจะถึง 30 เซน ) ใส่เคสอยู่ก็ไม่น่าจะถึงกับพัง เครื่องเก่าทำหลายครั้ง ก็ไม่เป็นไร ( huawei ทนมือมาก แต่จับไม่ถนัด )
- เสียบช๊อกเก็ตแล้ว ปรากฏว่า จอเป็นสีม่วง ประมาณ เป็นวงใหญ่เลย เข้ามาถึงจุดสแกนนิ้ว เลย T-T เปลี่ยนจอรวมค่าแรง 4,400
- ( ราคานี้ได้เครื่องรุ่นเล็กตัวใหม่ได้เลย )
- ( เป็นจอที่มีคนสั่งไว้ ของใหม่ แต่ลูกค้าไม่เข้ามาเปลี่ยน )
- ( ถ้าจะสั่งใหม่ ต้องรอ 3 วัน ถึง 2 อาทิตย์ T_T )
แต่มันมีแอปที่ต้องให้การสแกน qr code กับ login ก่อนถึงจะโอนข้อมูลได้ ก็ให้พี่เค้าเปลี่ยนไป
เค้าบอกว่า บอร์ดล่าง อันเล็ก ๆ ตรงนี้ ( เท่าที่เห็นเป็นช่อง ซิม กับที่ชาร์ต ) มันมีคราบน้ำ ( เครื่องเคยโดนแต่ละอองฝน ใช้ WFH เกือบไม่ได้ออกจากบ้านเลย ) ราคา 50 บาท ( โอเค เปลี่ยนก็ได้ ไม่แพง )
- แต่อะไหล่ชิ้นนี้ อยู่ที่ ท่าพระมีชิ้นเดียวในประเทศไทย อีกแล้ว
- ไม่เคยเห็นเครื่องรุ่นนี้เลย น่าจะรุ่นโอเปอร์เรเตอร์สั่งทำพิเศษ ( มันอยู่ในรีวิวหลายที่อยู่นะ แต่ช่างไม่เคยเห็น ไม่เคยจับจริง ดิ )
เค้าจะให้ที่ท่าพระส่งมาให้พรุ่งนี้ แต่ผมอยู่ที่บางแค เลยบอกให้เค้าจะเอาเครื่อง ( เป็นชิ้น ๆ อยู่ ) ไปที่ท่าพระเอง เพราะวันนี้ดูยังไงก็ไม่น่าจะทัน และไม่อยากจะมาหลงในกลางเมืองอีก ท่าพระมันอยู่ไม่ไกล
พี่เค้าบอกจะเอาไปส่งให้ที่ท่าพระเอง วันนี้จะยกเลิกรายการให้ ( กลัวไม่ซ่อมรึเปล่า ) แลัวไปรับบ่ายสามที่ท่าพระได้เลย
วันต่อมา ไปรับเครื่องที่ท่าพระ ช่างยังไม่ได้ทำอะไร ผมไปถึงบ่ายสองกว่า คิดว่าเค้าคงทำให้คนอื่นอยู่ ก็นั่งรอ เห็นใบคิวงานที่วางอยู่บนโต๊ะ
- ไม่มีงานก่อนหน้านั้น 2 ชั่วโมง ไม่มีชื่อ ผม อยู่ในคิว บ่ายสามคือ เวลาพักของช่าง ?
- ช่างเบิกอะไหล่มาไม่ได้ เพราะไม่มีเลขเคสหรืออะไรซักอย่าง เลยโทรกลับไปที่ central world
- หาอะไหล่ที่มาเอาที่นี่ ไม่เจอ ( เค้าบอกคนเก่าที่เคยทำที่นี่ เก็บไม่เป็นระเบียบ หรือเอาอะไหล่ไป ) หาอยู่นานหลายรอบเลย
- เอากล่องมาหาให้ดู บอกว่าไม่มีจริง ๆ
- ส่องดูบอร์ดล่าง เค้าบอกว่าไม่เห็นรอบน้ำนะ ลองของเดิมมาเสียบ แล้วบอกว่าชาร์ตเข้า
- กด code เทสเครื่อง แล้วระบบมันบอกว่า ผ่าน เลยบอกว่า ใช้ของเก่ามั๋ยไม่น่ามีปัญหา ถ้าสั่งมาเปลี่ยน ต้องรอเป็นอาทิตย์
- ประกอบเครื่องแล้วไม่สนิด เค้าบอกว่าเครื่องแบตแตอร์รี่บวม ( ถ้าเปลี่ยนแบตอีก ประมาณ 1,000 - 2,000 ) ผมเห็นว่ามันจะซ่อมแพงกว่า เครื่องใหม่ไปแล้ว ต้องการแต่เอาเครื่องให้มันโอนข้อมูล โอนแอปออกมาได้ แล้วอีกอาทิตย์สองอาทิตย์ก็จะงาน commat งาน mobile แล้ว ถ้าจาก 7,000 นี่ซื่อเครื่องใหม่ เอาประกันอีก ปี สองปี ดีกว่ามั๋ย เค้าก็ติดกาวให้ใหม่ โดยใช้กาวของอีกรุ่น ( กาวมันมีอายุครับพี่ ของมันคงเสื่อมสถาพ )
- a7 หรือ fine 7 มันดีกว่านี้นะ ( แต่มันไม่มีแอปที่ต้องใช้ไง )
รอ ais ติดต่อมา ฝากนิติให้ช่วยรับสายว่าถ้า ais โทรมาเบอร์ของนิติที่ให้เป็นเบอร์สำรองเอาไว้ ถ้าเบอร์ผมติดต่อไม่ได้ ให้บอกไปว่า รับครับ จ่ายครับ
แต่จนวันนี้ก็ไม่มีการติดต่อมา
- ใน call log ไม่มีเบอร์แปลก ๆ เบอร์ ais เข้ามา มีแต่ มิจจี้
- ในอีเมล์ไม่มีจาก ais เลยทั้ง inbox / junk
วันนี้ 21/10/2024 ไม่เห็นว่ามีการติดต่อมา งาน mobile จะถึงแล้ว เลยโทรถามดู
- เจอแต่ระบบอัตโนมัติ อุ่นใจ
- เจอเอมี่ บอกว่าไม่ได้ยินเสียง ตัดสายทิ้ง
- กดเจอ พนักงาน แต่รับสายแบบไม่สามารถตามรายละเอียดอะไรได้ เลย ขอไปถาม central world ก่อน
( ระบบแบบนี้แย่กว่า ais 2 - 3 ปีก่อนอีกที่แค่โทรไปก็รู้เลยว่าติดต่ออะไร ไว้)
- บอกว่าส่ง sms มาแล้ว แต่ในเครื่องผม มีข้อความเดียวจาก ais เรื่องนี้คือ
<AISMobileCare>ระบบได้ทำการยกเลิกหมายเลขคำขอรับบริการ 401602xxx เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากคุณมิได้ยืนยันวันจัดส่งตัวเครื่องใน2วันที่ผ่านมา กรณีชำระผ่านบัตรเครดิตเราจะดำเนินการคืนเงินภายใน21วันทำการ สามารถส่งคำขอรับบริการหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการได้ที่ https://ais-mobilecare.asurion.com/?lang=th#/ <ข้อความอัตโนมัติ
ส่งมาจากเบอร์ 24766242273 ? ไม่ได้ขึ้นว่า AIS
- ทำได้คือรับเครื่องรุ่นอื่น เพราะรุ่นนี้ไม่มี stock แล้ว เป็นเครื่อง refurbished ( ไม่ใช่เครื่องใหม่ ดังที่เคยกล่าวอ้างตอนขายประกันเลย )
- มีให้เลือกตอนนี้คือ
- Samsung Galaxy Tab A8 (2021) มันคือ tablet รุ่นก่อนหน้า 1 ปี จ่ายเพิ่ม 1,000 กว่า แต่ ( จะพก tablet ออกไปหาอะไรกินหน้าบ้านทุกวันเหรอ จ่าย 711 จะยก tablet มาจ่าย ก็แปลก ๆ )
- xiaomi อะไรซักอย่าง 4,000 แต่เป็นตัวรุ่นเก่าเหมือนกัน ในราคาที่ซื้อรุ่นใหม่ตัวล่างได้ใน ของใหม่ ประกันใหม่ ไม่ใช่เครื่องทำใหม่
- จะส่ง link ราคาใหม่ กับรุ่นอื่นมาอีกครั้ง แต่จนตอนนี้ 9:24 ผมยังไม่ได้ลิงค์มาใหม่เลย
- การรับเครื่องใหม่ เค้าจะมาส่งให้แล้วเปลี่ยนกับเครื่องเก่ากลับไปทันที ( ไม่รอให้โอนข้อมูล โอนแอป ที่ผมลงทุนเปลี่ยนจอ เพื่อที่จะให้มันโอนออกไปได้ )
- ซ่อม อธิบายไปแล้วว่ามันไม่มีอะไหล่ ผมต้องใช้โทรศัทพ์ และเค้าเองก็ไม่มีเครื่องสำรองมาให้ ( แต่ตอนขายบอกว่ามี )
- ไม่มีการคืนเงิน ไม่ว่ากรณีใด ๆ
แบบนี้ จะซื้อ จะซื่อประกันโทรศัพท์เพิ่มทำไมครับ ในเมื่อต้องจ่ายราคาซื้อเครื่องมือสอง ที่แทบจะเลือกสเป็ค เลือกเครื่องไม่ได้ ( ไม่คิดว่าเค้าจะเอา รุ่นเดียวกัน แต่มีหลายขินมาให้เลือกดูว่าชอบตัวไหน เหมือนร้านตู้หรอก ) ที่เอาเครื่องไปซ่อมศูนย์เองก็ไม่คืน
ประกันรถยนต์ คุณเอาไปชน โดนชน บ. ยังไปเบิกอะไหล่รุ่นเดียวกัน มีรถสำรองขับ เปลี่ยนคันใหม่ให้ คืนทุนประกัน อย่างแย่คือ คืนเงินให้
แต่ นี่เหมือนจ่ายทิ้งจริง ๆ เลย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้