เนื่องจากเบอร์นี้เป็นเบอร์ที่ใช้มานานแล้ว อยากจะเก็บไว้เนื่องจากใช้ในการสมัครการรับบริการต่างๆ และก็มีเน็ตบ้านและเน็ตโรงงานแล้ว จึงสมัครใช้โปรที่ต่ำที่สุด ราคา224บาทมาตลอด
เมื่อวันที่13/10/67 มีคอลเซ็นเตอร์โทรมาแจ้งว่าโปรดังกล่าวจะครบ12เดือนแล้ว จะขอเปลี่ยนให้เป็นโปร499ให้ผมเลยเริ่มวันที่14/10/67 ผมก็ถามว่ามีโปรอื่นที่ราคาใกล้เคียงกับอันเดิมไหม ผมไม่ได้จำเป็นต้องใช้ความเร็วเน็ตขนาดนั้น คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าไม่มี
ซึ่งตอนนั้นผมกำลังเที่ยวพักผ่อนอยู่ที่หัวหินและคิดว่าหากไม่ตอบรับในตอนนั้นพรุ่งนี้อาจจะไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ จึงตอบรับไปก่อน
16/10/67 เมื่อผมกลับมาที่ทำงาน หลังจากที่คำนวณแล้วจึงตัดสินใจโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงิน
คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าผมเป็นคนตอบตกลงเปลี่ยนโปรโมชั่นเอง ผมจึงแจ้งเหตุผลให้เขาฟัง เขาแจ้งว่าปกติเราจะแจ้งล่วงหน้า 3 เดือน ผมจึงคิดว่าอย่างนี้เหมือน.....ถูกคอลเซ็นเตอร์ดีแทคหรอกให้เปลี่ยนโปร....
พอผมเริ่มโวยวาย เขาก็แจ้งว่าจะให้กลับไปใช้โปร
224
โดยมีให้เลือก 2แบบคือเปลี่ยนเลย หรือว่าจะรอเปลียนตอนรอบบิลหน้า
ผมจึงบอกให้เปลี่ยนเลย เพราะมันไม่ใช่ความผิดผม ถ้าคุณไม่บอกแบบนั้นผมคงไม่เปลียน
คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าหากเปลี่ยนแล้วจะโทรมาแจ้งอีกครั้ง
ซึ่งตอนนี้ก็ยังเป็นโปร499อยู่ไม่มีการติดต่ออะไรกลับมาทั้งสิ้น
ผมสามารถร้องเรียนอะไรได้บ้าง ครับอยู่ดีต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เข้าใจค่าต้องการเพิ่มยอดแต่ทำแบบนี้หน้าเกียจมากครับ คอลเซ็นเตอร์ดีแทค
โดน...ดีแทค...มัดมือชกให้เปลี่ยนโปรรายเดือน เรียกร้องอะไรได้บ้าง