วันนี้ขอมาแชร์เรื่องราวชวนขนลุกของบัตร KrungThai Travel Card นะครับ
ผมได้สมัครบัตร KrungThai Travel Premium ไป ค่าบริการรายปี 900 บาท หวังว่าจะมีบริการดีๆกับเค้า
วันนี้ได้ทำรายการซื้อโฆษณาออนไลน์เจ้านึง มีเจ้าหน้าที่โทรมาว่าได้ทำรายการเองหรือไม่?
เราก็บอกว่าทำรายการเอง และเราก็ขอให้เขาเวฟระบบโทรมาได้ไหม เพราะหากอยู่ต่างประเทศ
โทรมาแบบนี้จะต้องเสียค่าโรมมิ่งคอลแน่ๆ ถ้าใช้ Wifi Calling ไม่ได้ เขาก็บอกให้ติดต่อ 02-111-1111
ผมก็โทรไปหาคอลเซนเตอร์ รอสายนานมาก กดเบอร์ต่อซ้ำซ้อนเกือบ 6 ขยัก เช่นกด 1 กด 3 กด 5 พอกด 0 บอกกดผิด
คือต้องฟังให้จบแล้วกด พอได้คุยกันว่าขอให้ส่งอีเมล์มาถามแทนได้ไหมแบบแบงค์อื่นเขา ทาง จนท. แจ้งว่าขอสอบถามทีมหลังบ้าน
ตอนนี้ทางธนาคารโทรมาแจ้งผลว่าไม่ได้ และก็จะมีบริการโทรไปถามเท่านั้น ถ้าผมไม่คอนเหิร์ม (รับสายไม่ได้) เขาจะระงับบัตร
(ไม่ใช่ระงับ Transaction นะแต่ระงับบัตร) ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่ Practical มากๆ
นึกสภาพเดินทางต่างประเทศ จะกดซื้อของออนไลน์ โรมมิ่งดาต้า+คอลอยู่ มีเจ้าหน้าที่ที่โทรมา รับสายทีนึงเกือบร้อยบาท?
สุดท้าย จึงเข้าใจว่า Premium หมายถึงเก็ยค่าธรรมเนียมพรีเมี่ยม แต่บริการล้าหลังของจริง
ไม่คิดว่ากรุงไทย ทราเวล การ์ด จะใช้วิธีการแก้ปัญหาโดยการตัดปัญหาทั้งหมด ไม่รับสาย ไม่ยืนยัน ระงับบัตร
เป็นเจ้าแรกที่ทำ Travel Card และอาจเป็นเจ้าแรกที่เจ๊งไปก่อน
PS. SCB ใช้ขอ OTP ก่อน Transaction, Youtrip allow in app, Boarding Card กรุงศรีก็ OTP
กรุงไทยทราเวลการ์ด โทรคอนเฟิร์มม??? เหลือเชื่อจริงๆ สงสัยเคลมยอดคงต้อง Fax ไป
KrungThai Travel Card ถ้าไม่คอนเฟิร์มรายการเจ้าหน้าที่ จนท.จะระงับบัตร!
ผมได้สมัครบัตร KrungThai Travel Premium ไป ค่าบริการรายปี 900 บาท หวังว่าจะมีบริการดีๆกับเค้า
วันนี้ได้ทำรายการซื้อโฆษณาออนไลน์เจ้านึง มีเจ้าหน้าที่โทรมาว่าได้ทำรายการเองหรือไม่?
เราก็บอกว่าทำรายการเอง และเราก็ขอให้เขาเวฟระบบโทรมาได้ไหม เพราะหากอยู่ต่างประเทศ
โทรมาแบบนี้จะต้องเสียค่าโรมมิ่งคอลแน่ๆ ถ้าใช้ Wifi Calling ไม่ได้ เขาก็บอกให้ติดต่อ 02-111-1111
ผมก็โทรไปหาคอลเซนเตอร์ รอสายนานมาก กดเบอร์ต่อซ้ำซ้อนเกือบ 6 ขยัก เช่นกด 1 กด 3 กด 5 พอกด 0 บอกกดผิด
คือต้องฟังให้จบแล้วกด พอได้คุยกันว่าขอให้ส่งอีเมล์มาถามแทนได้ไหมแบบแบงค์อื่นเขา ทาง จนท. แจ้งว่าขอสอบถามทีมหลังบ้าน
ตอนนี้ทางธนาคารโทรมาแจ้งผลว่าไม่ได้ และก็จะมีบริการโทรไปถามเท่านั้น ถ้าผมไม่คอนเหิร์ม (รับสายไม่ได้) เขาจะระงับบัตร
(ไม่ใช่ระงับ Transaction นะแต่ระงับบัตร) ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่ Practical มากๆ
นึกสภาพเดินทางต่างประเทศ จะกดซื้อของออนไลน์ โรมมิ่งดาต้า+คอลอยู่ มีเจ้าหน้าที่ที่โทรมา รับสายทีนึงเกือบร้อยบาท?
สุดท้าย จึงเข้าใจว่า Premium หมายถึงเก็ยค่าธรรมเนียมพรีเมี่ยม แต่บริการล้าหลังของจริง
ไม่คิดว่ากรุงไทย ทราเวล การ์ด จะใช้วิธีการแก้ปัญหาโดยการตัดปัญหาทั้งหมด ไม่รับสาย ไม่ยืนยัน ระงับบัตร
เป็นเจ้าแรกที่ทำ Travel Card และอาจเป็นเจ้าแรกที่เจ๊งไปก่อน
PS. SCB ใช้ขอ OTP ก่อน Transaction, Youtrip allow in app, Boarding Card กรุงศรีก็ OTP
กรุงไทยทราเวลการ์ด โทรคอนเฟิร์มม??? เหลือเชื่อจริงๆ สงสัยเคลมยอดคงต้อง Fax ไป