[CR] รีวิวการส่งซ่อมกระเป๋าsamsonite รุ่นประกัน10ปี ที่ศูนย์บริการพระราม4 (9ตุลาคม2567)

เมื่อวาน(9ตุลาคม2567) ประมาณ15.00น.
ผมได้ลองโทรหาศูนย์บริการsamsonite พระราม4

เนื่องจากกระเป๋าเดินทาง25นิ้ว รุ่นminterสีขาวของผม ซึ่งซื้อจากห้างใน กทม เมื่อมีนาคม2566
ล้อเริ่มมีอาการเสียงดังและสะดุดเล็กน้อยในบางจังหวะ

(หนึ่งปีที่ผ่านมา ผมเดินทางต่างประเทศเกือบทุกเดือน เพิ่งส่งซ่อมกระเป๋าเป็นครั้งแรก)

ตอนที่โทรไป ผมทำใจล่วงหน้าว่า คงจะถูกบ่ายเบี่ยงหรือมีข้อแม้ในการให้บริการซ่อม
เพราะเคยอ่านกระทู้พันทิปหลายกระทู้ที่complainเรื่องนี้

เจ้าหน้าที่ปลายสายแจ้งว่า มีอะไหล่มีรุ่นนี้อยู่ในสต๊อกพอดี

ถ้าผมมีใบรับประกันที่สามารถถูกตรวจสอบว่าถูกต้อง

ทางศูนย์ก็สามารถเปลี่ยนล้อให้ได้เลย โดยไม่คิดค่าอะไหล่และบริการ

โดยที่ผมสามารถส่งกระเป๋าไปที่ร้านsamsoniteตามห้างสรรพสินค้า
แต่ต้องรอหลายสัปดาห์ กว่าที่จะได้กระเป๋าคืน เพราะต้องรอรอบการขนส่ง

ถ้าอยากได้เร็ว ผมสามารถนำกระเป๋ามาส่งที่ศูนย์ด้วยตัวเองและรอรับกระเป๋าคืนได้เลย

เนื่องจากผมต้องใช้กระเป๋าบ่อยและบ้านอยู่แถวซีคอนศรีนครินทร์ ซึ่งไม่ไกลจากพระราม4
ผมจึงตัดสินใจว่า จะขับรถไปส่งซ่อมกระเป๋าเอง

แต่เนื่องจากตอนที่โทรคุยกันเป็นเวลา15.00แล้ว

จนท แจ้งว่าศูนย์ปิด17.00น
แต่ถ้าผมมาถึงศูนย์ก่อน17.00

ทางศูนย์ก็จะทำการเปลี่ยนล้อให้จนเสร็จ รับคืนได้เลย

ผมขับรถไปด้วยความรู้สึกอยากลองว่า
ทางศูนย์จะบริการฟรีและรวดเร็วตามที่โทรคุยกันได้จริงไหม

ผมไปถึงศูนย์ประมาณ16.15 ไม่มีคิวลูกค้าก่อนหน้าผม

จนทใช้เวลาตรวจสอบใบรับประกันและสภาพกระเป๋าของผมประมาณสิบนาที
แล้วส่งกระเป๋าเข้าไปด้านใน ประมาณครึ่งชั่วโมง

*กระเป๋าก็ถูกส่งกลับมา ล้อใหม่ถูกเปลี่ยนทั้งสี่ล้อ และไม่คิดค่าใช้จ่ายเลย*

+++++

ผมมีข้อสังเกตดังนี้ครับ

1.ระหว่างที่รอครึ่งชั่วโมง
ผมเห็นลูกค้าอีกรายหนึ่งนำกระเป๋าamerican tourister มาซ่อม
แต่เขาไม่มีใบรับประกันมาแสดง ทางศูนย์ก็รับซ่อมแต่คิดค่าใช้จ่าย ค่าอะไหล่+บริการ 1100บาท แต่เขาก็รอรับกระเป๋ากลับได้เลยเหมือนกัน
ดังนั้นการเก็บใบรับประกันไว้จึงเป็นเรื่องสำคัญ

2.ผมเห็นกระเป๋าวางเรียงกันจำนวนมากพอสมควร

จนทบอกว่าเป็นกระเป๋าที่ซ่อมเสร็จแล้ว แต่รอรอบขนส่งไปคืนตามห้างสรรพสินค้าที่ลูกค้าส่งซ่อม
ซึ่งต้องรอรอบขนส่ง กระบวนการขนส่งไปกลับทำให้ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ ทั้งที่ใช้เวลาซ่อมไม่มาก(ถ้ามีอะไหล่)
ดังนั้นถ้าอยากซ่อมแล้วได้คืนเร็ว ก็ควรโทรสอบถามศูนย์เรื่องอะไหล่ก่อน ถ้ามีอะไหล่และนำเข้าไปซ่อมที่ศูนย์ด้วยตัวเอง ก็จะเร็วกว่าส่งซ่อมตามห้างมาก

3.ผมถาม จนทว่า ผมเดินทางบ่อย
เกือบทุกเดือน เมื่อเทียบกับลูกค้ารายอื่นที่อาจเดินทางน้อยกว่าเช่นปีละหนึ่งครั้ง ในระยะประกันสิบปี กระเป๋าของผมจึงต้องถูกส่งซ่อมบ่อยกว่าอย่างแน่นอน ทางศูนย์จะมีการเกี่ยงงอนว่าซ่อมกระเป๋าใบนี้มากครั้งเกินไปแล้วหรือไม่?
จนทบอกว่า บริการเหมือนเดิมตลอดสิบปี ไม่ว่าจะเคยซ่อมกี่ครั้งก็ตาม
ดังนั้นการที่samsoniteซึ่งราคาสูงกว่า แต่รับประกัน10ปีมากกว่า at ที่ประกันสามปี เป็นจุดที่น่าจะนำมาพิจารณาครับ 

4.ผมถามถึงกระเป๋ารุ่น evoa z ของผม ซึ่งเพิ่งซื่อ จาก ตปท ทริปล่าสุดว่า การรับประกันแบบ global warrantee จะได้รับบริการจากศูนย์พระราม4 เหมือนกระเป๋ารุ่นminterที่ผมซื้อจากห้างใน กทมไหม?
จนทบอกว่า ถ้าตรวจสอบใบเสร็จและใบรับประกันแล้วว่า กระเป๋าถูกซื้อมาจากร้านsamsoniteในตปท กระเป๋าใบนั้นก็จะได้รับบริการเหมือนกับที่ซื้อจากร้านในไทย

แต่เคยมีเคสลูกค้าบางรายที่ซื้อมาจากตปท แต่ไม่มีใบเสร็จมาแสดง หรือเป็นใบเสร็จจากร้านที่ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายsamsonite
ก็จะไม่ได้รับwarranteeสิบปี

++++

พิมพ์เล่าเพื่อให้เจ้าของกระเป๋าsamsoniteทราบเกี่ยวกับสาเหตุของปัญหาล่าช้าและค่าใช้จ่ายในการส่งซ่อมครับ(ผมก็เพิ่งทราบเหมือนกันครับ)

สุดท้ายนี้ ขอชมเชย ศูนย์บริการพระราม4 ที่ให้บริการได้ดีมากครับ
[left]ขอให้รักษามาตรฐานบริกาาแบบนี้ตลอดไปครับ[/left]
ชื่อสินค้า:   ศูนย์บริการ samsonite พระราม4
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่