เรื่องมีอยู่ว่า
มีพัสดุมาส่งเก็บเงินปลายทางที่บ้าน แต่นี่ไม่อยู่บ้านคนที่บ้านคิดว่าเราสั่งมาเลยจ่ายไป2ร้ยเกือบ3ร้อยบาท
แต่นี่ไม่สั่งเก็บปลายทางแล้ว จ่ายก่อนหมด
จนมาดูว่าใบปะหน้าโดย SPX ขนส่งของชอปปี้
ชื่อคนสั่ง เบอร์โทร ที่อยู่ผิดทุกตรง คือคนส่งมาส่งผิดและอ้างว่าติดต่อคนสั่งไม่ได้ เลยมาเก็บเงินไปก่อน
ต่อมา เราพยายามสอบถามร้านไปตามใบปะหน้า ร้านดูไม่สนใจจะตอบ บฝส่งมาแค่รูปรายละเอียดคำสั่งซื้อจากจุดนี้ที่พบว่าปิดสังเกตุคือ....
1. ร้านไม่พยายามช่วยเหลือ
2. จำนวนสินค้าและมูลค่าของไม่ตรงกับใบปะหน้า
3. ข้อมูลลูกค้าไม่ตรงทั้งหมด
ทางเราจึงได้พยายามติดต่อร้องเรียนไปยังชอปปี้ เพื่อตามหาคนส่ง และคนสั่ง
แต่ติดต่อชอปปี้ยากมาก ได้แต่ทำเรื่องไว้ และหลังจากรออยู่ 3วันได้คำตอบว่า
ให้ไปแจ้งความเพื่อขอดูข้อมูลคนสั่ง ซึ่งแย่มาก
ความผิดพลาดและความเสียหายครั้งนี้เริ่มจาก คนส่งมาส่งผิดบ้าน มาผิดที่อยู่ แต่ชอปปี้ไม่ตามคนส่งของบริษัทตัวเองเลย
กลับบอกให้ผู้เสียหายไปแจ้งความเพื่อมาขอดูข้อมูลคนสั่ง และระงับการใช้งาน
นี่หรือที่ชอปปี้ทำได้ ความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน ทั้ง platform และขนส่ง shopee express
Shopee express ขนส่งไร้ความรับผิดชอบ จะฟ้องได้ที่ไหน
มีพัสดุมาส่งเก็บเงินปลายทางที่บ้าน แต่นี่ไม่อยู่บ้านคนที่บ้านคิดว่าเราสั่งมาเลยจ่ายไป2ร้ยเกือบ3ร้อยบาท
แต่นี่ไม่สั่งเก็บปลายทางแล้ว จ่ายก่อนหมด
จนมาดูว่าใบปะหน้าโดย SPX ขนส่งของชอปปี้
ชื่อคนสั่ง เบอร์โทร ที่อยู่ผิดทุกตรง คือคนส่งมาส่งผิดและอ้างว่าติดต่อคนสั่งไม่ได้ เลยมาเก็บเงินไปก่อน
ต่อมา เราพยายามสอบถามร้านไปตามใบปะหน้า ร้านดูไม่สนใจจะตอบ บฝส่งมาแค่รูปรายละเอียดคำสั่งซื้อจากจุดนี้ที่พบว่าปิดสังเกตุคือ....
1. ร้านไม่พยายามช่วยเหลือ
2. จำนวนสินค้าและมูลค่าของไม่ตรงกับใบปะหน้า
3. ข้อมูลลูกค้าไม่ตรงทั้งหมด
ทางเราจึงได้พยายามติดต่อร้องเรียนไปยังชอปปี้ เพื่อตามหาคนส่ง และคนสั่ง
แต่ติดต่อชอปปี้ยากมาก ได้แต่ทำเรื่องไว้ และหลังจากรออยู่ 3วันได้คำตอบว่า
ให้ไปแจ้งความเพื่อขอดูข้อมูลคนสั่ง ซึ่งแย่มาก
ความผิดพลาดและความเสียหายครั้งนี้เริ่มจาก คนส่งมาส่งผิดบ้าน มาผิดที่อยู่ แต่ชอปปี้ไม่ตามคนส่งของบริษัทตัวเองเลย
กลับบอกให้ผู้เสียหายไปแจ้งความเพื่อมาขอดูข้อมูลคนสั่ง และระงับการใช้งาน
นี่หรือที่ชอปปี้ทำได้ ความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน ทั้ง platform และขนส่ง shopee express