ลุยต่อ "ลาซาด้า กรุ๊ป" ... กำไรรอบ 12 ปี

สาวไทยนักช้อปแฟชั่นดันยอดกำไร ลาซาด้า

    เศรษฐกิจไทยยังมีความไม่แน่นอนสูง จากการที่ภาคธุรกิจหลายเซกเตอร์กำลังหดตัว
แต่ ในภาพใหญ่ของการค้าปลีกยังคงเติบโตดี รวมถึงชอปปิงออนไลน์ หรือ อี-คอมเมิร์ซ
ที่มีการเติบโตแข็งแกร่ง ซึ่งเติบโตไปพร้อม ๆ กับนักช้อปกลุ่ม Gen Z ส่วน "ลาซาด้า กรุ๊ป"
ปีนี้ ทำกำไรได้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี และประกาศลุยโตต่อ โดยเฉพาะในประเทศไทย

การตลาดเงินล้าน 24 ก.ย. 67  #ข่าวเศรษฐกิจ #GenZ #TNNช่อง16

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

      "ลาซาด้า" บรรลุเป้าหมายครั้งสำคัญด้วยผลกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย
(EBITDA) เป็นบวก ระบุผลขาดทุนต่อคำสั่งซื้อลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ไตรมาสแรกธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่าง
ประเทศของอาลีบาบาโต 45% ฟันรายได้ 3.8 พันล้านดอลลาร์



       รายงานข่าวระบุว่า ลาซาด้า บริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้ รายงานผลประกอบการ
ในงานประชุมใหญ่ของบริษัทเมื่อเช้าวันนี้ (13 สิงหาคม 2567) โดยบริษัทได้บรรลุผลกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี 
ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) โดยมีสถานะ EBITDA เป็นบวกเป็นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2567 
ที่ผ่านมา

ตามแหล่งข่าวที่ร่วมการประชุม ซีอีโอลาซาด้า นายเจมส์ ตง ได้กล่าวว่า การบรรลุเป้าหมาย EBITDA เป็นบวกครั้งนี้
พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของกลยุทธ์ธุรกิจที่ลาซาด้าดำเนินการ

โดยบริษัทจะยังคงมุ่งมั่นลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่องผ่านแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน
 
      อาลีบาบา บริษัทแม่ของลาซาด้าระบุว่า ผลขาดทุนต่อคำสั่งซื้อของลาซาด้า ซึ่งเป็นธุรกิจสำคัญภายใต้หน่วยธุรกิจ
อีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเป็นผลจากการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น 
และต้นทุนด้านโลจิสติกส์ที่ลดลง

ไตรมาสแรกของปี 2567 รายได้ของหน่วยธุรกิจอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศของอาลีบาบา ซึ่งครอบคุลมธุรกิจของลาซาด้า 
และธุรกิจอีคอมเมิร์ซอื่นๆ เช่น AliExpress, Trendyol, Alibaba.com และ Daraz เติบโตขึ้น 45% จากปีก่อนหน้า

By โต๊ะข่าวไอที ดิจิทัล 13 ส.ค. 2024 

https://www.bangkokbiznews.com/tech/gadget/1139973

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่