คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 30
อัปเดตนะคะ เมื่อวานได้มีการไปคุยกับศูนย์เเละช่างที่ดูแลเรียบร้อยแล้วค่ะ
หลักเลย คือ หนูกัดสายไฟ ทำให้สายไฟช็อต ลามไปถึงกล่องพัง ทำให้ช่างต้องซ่อมอย่างหนึ่งก่อน ถึงจะทดสอบระบบอื่นๆต่อไปได้
1. ตอนแรกเขาไม่ได้ให้ช่างใหญ่มาตรวจตั้งแต่แรก เลยตรวจได้แค่เบื้องต้น และมีการสั่งอะไหล่มาผิดบ้างอะไรบ้างเลยทำให้ล่าช้า
2. ทางศูนย์จะให้ทางเราจ่ายเงินค่าอะไหล่ก่อนถึงจะทำการซ่อมได้ เราเลยบอกเขาไปว่า การซ่อมที่นี้คือนานมากๆ สื่อสารก็ผิดพลาด ยังจะเรื่องอื่นๆอีก ทางศูนย์จะไม่แสดงความรับผิดชอบบ้างเลยหรอ (เพราะร้านที่เราซื้อรถกับเขา เขาแสดงความรับผิดชอบทั้งๆที่จริงๆไม่ใช่ความผิดเขาคือไม่คิดค่าบริการใดๆเลยเช่น ค่าส่งรถค่าติดต่อต่างๆ) ซึ่งรายละเอียดตอนคุยดุเดือดกว่านี้หน่อย><
3. เราเลยยื่นข้อเสนอให้ศูนย์ไปว่า ข้อ 1 เราจ่ายก่อนทำเสร็จได้ ไม่มีปัญหา แต่ต้องระบุวันที่ๆชัดเจนมาเท่านั้นว่าจะเสร็จวันไหนและหากไม่เสร็จตามกำหนดอาจจะต้องดำเนินการขั้นต่อไปในรูปแบบที่อื่นที่ไม่ใช่การเจรจาด้วยตัวเองแบบนี้ ข้อ 2 เราจะชำระทั้งหมดก็ต่อเมื่อรถเสร็จแล้วเท่านั้น (เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการชำระไปบ้างแล้ว)
4. ศูนย์เลือกข้อ 2 ค่ะ คือให้ทางเราชำระเมื่อรถเสร็จแล้วเท่านั้น และจะให้ส่วนลดในอะไหล่บ้างตัวค่ะ
--------------------------------------------------------
ทั้งนี้เราก็คงต่อรอต่อไปว่าจะได้รถเมื่อไหร่ ในการสนทนาพูดคุยเมื่อวานทั้งหมดเราได้อัดเสียไว้หมดเรียบร้อยค่ะ^^
หลักเลย คือ หนูกัดสายไฟ ทำให้สายไฟช็อต ลามไปถึงกล่องพัง ทำให้ช่างต้องซ่อมอย่างหนึ่งก่อน ถึงจะทดสอบระบบอื่นๆต่อไปได้
1. ตอนแรกเขาไม่ได้ให้ช่างใหญ่มาตรวจตั้งแต่แรก เลยตรวจได้แค่เบื้องต้น และมีการสั่งอะไหล่มาผิดบ้างอะไรบ้างเลยทำให้ล่าช้า
2. ทางศูนย์จะให้ทางเราจ่ายเงินค่าอะไหล่ก่อนถึงจะทำการซ่อมได้ เราเลยบอกเขาไปว่า การซ่อมที่นี้คือนานมากๆ สื่อสารก็ผิดพลาด ยังจะเรื่องอื่นๆอีก ทางศูนย์จะไม่แสดงความรับผิดชอบบ้างเลยหรอ (เพราะร้านที่เราซื้อรถกับเขา เขาแสดงความรับผิดชอบทั้งๆที่จริงๆไม่ใช่ความผิดเขาคือไม่คิดค่าบริการใดๆเลยเช่น ค่าส่งรถค่าติดต่อต่างๆ) ซึ่งรายละเอียดตอนคุยดุเดือดกว่านี้หน่อย><
3. เราเลยยื่นข้อเสนอให้ศูนย์ไปว่า ข้อ 1 เราจ่ายก่อนทำเสร็จได้ ไม่มีปัญหา แต่ต้องระบุวันที่ๆชัดเจนมาเท่านั้นว่าจะเสร็จวันไหนและหากไม่เสร็จตามกำหนดอาจจะต้องดำเนินการขั้นต่อไปในรูปแบบที่อื่นที่ไม่ใช่การเจรจาด้วยตัวเองแบบนี้ ข้อ 2 เราจะชำระทั้งหมดก็ต่อเมื่อรถเสร็จแล้วเท่านั้น (เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการชำระไปบ้างแล้ว)
4. ศูนย์เลือกข้อ 2 ค่ะ คือให้ทางเราชำระเมื่อรถเสร็จแล้วเท่านั้น และจะให้ส่วนลดในอะไหล่บ้างตัวค่ะ
--------------------------------------------------------
ทั้งนี้เราก็คงต่อรอต่อไปว่าจะได้รถเมื่อไหร่ ในการสนทนาพูดคุยเมื่อวานทั้งหมดเราได้อัดเสียไว้หมดเรียบร้อยค่ะ^^
แสดงความคิดเห็น
ช่างศูนย์ใหญ่ซ่อมรถผิดจุดเอง แต่เราต้องมาจ่ายเงินเพิ่มในความผิดพลาดของช่างหรอ????
ยอมรับว่าก่อนส่งเข้าศูนย์มีการเช็คดูด้วยตัวเองเหมือนกันว่าเป็นอะไร จึงได้รู้ว่าสายไฟขาดมีร่องรอยหนูกัด
-------------------------------------------
>เราจะคุยผ่านร้านที่ซื้อรถให้คุยและตามเรื่องกับศูนย์ให้<
วันที่ 7 ก.ค. เอารถไปที่ร้านส่งซ่อมต่อที่ศูนย์ มัดจำ 500 บาท (ร้านแจ้งว่าต้องส่งให้ช่างทางศูนย์ประเมินราคาและเช็คก่อนว่าเสียหรือต้องซ่อมตรงไหน ส่วนค่าใช้จ่ายค่อยชำระหลังจากได้รถซ่อมเสร็จแล้ว)
วันที่ 27 ก.ค. ตามเรื่องค่าใช้จ่ายกับทางร้าน ร้านโทรกลับมา แจ้งว่าสายไฟขาดต้องจ่ายค่าซ่อมเพิ่ม 3,000 บาทและต้องโอนก่อนถึงจะซ่อมได้เนื่องจากซ่อมค่อนข้างเยอะ
วันที่ 30 ก.ค. มีการโทรกลับมาอีกครั้งว่า ระบบไฟมันช็อตทั้งระบบต้องเปลี่ยนสายไฟ และไล่ระบบใหม่เลย ค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมมัดจำอยู่ที่ 5,000 บาท ต้องโอนก่อนถึงจะซ่อมได้ ร้านแจ้งว่า"ตอนนี้ทางช่างเบิกอะไหล่รอไว้ให้หมดแล้ว เหลือแค่ชำระเงินก็ซ่อมได้เลย หลังจากชำระรอ 7-15 วันได้รถแน่นอน"
วันที่ 7 ส.ค. เข้าไปจ่ายเรียบร้อย จ่ายเพิ่มจากมัดจำ 4,500 บาท
วันที่ 21 ส.ค. ทักตามเรื่องรถว่าเสร็จหรือยัง สรุปยังไม่เสร็จ
วันที่ 23 ส.ค. มีการขอเบอร์ติดต่อกลับแจ้งว่า รถยังไม่ได้ มีการสื่อสารผิดพลาด หลักๆเลยคือทางศูนย์และช่างยังไม่มีการเบิกอะไหล่ใดๆทั้งสิ้น แถมอะไหล่ยังหาไม่ได้อีก ทางร้าน(ไม่ใช่ศูนย์)โอนเงินคืนมาก่อน 3,000 บาท เพื่อแสดงความรู้สึกผิดในความผิดพลาด เมื่อรถซ่อมเสร็จค่อยจ่ายเพิ่มวันรับรถ 3,000 บาทในภายหลัง
วันที่ 30 ส.ค. ตามอีกว่าเสร็จหรือยัง ร้านบอกว่าศูนย์ยังรออะไหล่และได้ยังไม่ครบ
วันที่ 21 ก.ย. ถามไปอีกรอบ ร้านโทรมาแจ้งว่า ศูนย์บอกว่าช่างได้ทำการเปลี่ยนสายไฟแล้ว แต่สตาทไม่ติดเหมือนเดิม เลยเช็คอีกรอบนึงสรุปเสียตรงกล่องอุปกรณ์ของรถ ซึ่งช่างได้ทำการเปลี่ยนสายไฟไปแล้ว ทำให้เคลมกล่องไม่ได้ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็จะตกมาอยู่ที่เจ้าของรถต้องจ่ายเพิ่มอีก 6,000 บาท
-------------------------------------------
ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไมถึงผิดพลาดซ้ำซ้อนขนาดนี้
1. แจ้งข้อมูลผิดๆบอกว่าเบิกอะไหล่รอแล้วสุดท้ายก็ไม่ได้เบิก
2. แจ้งว่าเช็คแล้ว ว่าต้องเปลี่ยนสายไฟเดินระบบใหม่ทั้งหมด และช่างก็ทำการเปลี่ยนสายไฟเดินระบบให้ สุดท้ายอีกก็ซ่อมไม่ได้ตามที่แจ้ง กลายเป็นกล่องอุปกรณ์ของรถช็อตพังต้องซ่อมตรงนั้นแทน
3. แจ้งมาว่าช่างได้เดินสายไฟให้แล้วแต่สตาทไม่ติดเหมือนเดิม พอมีการเดินสายไฟเลยทำให้เคลมกล่องตัวนั้นไม่ได้ ซึ่งอันนี้เป็นทางเราหรอที่ผิด
* คนเป็นช่างทำงานถึงในศูนย์ใหญ่ ต้องทราบปัญหาและแก้ตรงจุดสิ ไม่ใช่แก้ผิดจุดตั้งแต่แรก พอเกิดปัญหากลายเป็นเจ้าของรถ ที่จะมาหวังพึ่งความสามารถของช่าง กลายเป็นได้รับปัญหาเพิ่มอีกแบบซ้ำซ้อน*
4. จะไม่ติดเลยถ้า ทางช่างศูนย์แจ้งแต่แรกว่า มันเสียตรงไหน ต้องจ่ายเท่าไหร่ตั้งแต่แรก แต่นี้เกิดความผิดพลาดซ้ำซ่อนจากหลายๆฝ่าย
5. ในระหว่างรอรถเข้าศูนย์ก็ยังต้องชำระค่างวดตามเดิมทั้งๆที่ แทบไม่ได้จับรถเลย ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเข้ามาค่าเสียเวลาต่างๆอีก ไหนจะเรื่องความรู้สึกอีก ซึ่งเราแบกรับทั้งหมดโดยไม่มีค่าชดเชยใดๆ
--------------------------------------------------
ระยะเวลาในการรอซ่อมและรับผลกระทบของการที่ผิดพลาดซ้ำๆ
ประมาณ 78 วัน หรือ 2 เดือน 9 วันโดยประมาณ