ถ้าหาก 7-11 ขยายสาขาได้คลอบคลุม แบบคู่แข่งไม่มีที่แทรก(ปัจจุบัน น่าจะใกล้ถึงจุดนั้นแล้วมั้ง)
และบริการตัวเองก็ครอบคลุมทุกอย่าง วัตถุดิบอาหารต่างๆ ก็ผลิตเอง ควบคุมได้หมด
มีความเป็นไปได้มั้ยครับ ที่จะยกเลิกแฟรนไชส์ ไม่ซื้อมาใช้ น่าจะช่วยลดต้นทุนได้เยอะอยู่
และกรณีเดียวกัน สมมติ CP คืน 7-11
รายใหม่ ถ้าจะไปซื้อ 7-11 เพื่อนำกลับเข้ามาทำตลาด ในเมืองไทย ในขณะที่ ร้านสะดวกซื้อของ CP (7-11 เดิม) เต็มพื้นที่
ยังสามารถเข้ามาแข่งขันได้มั้ยครับ โอเคว่า คนยังติดชื่อ 7-11 แต่มันก็สู้สาขาที่มีอยู่ครอบคลุมได้หรือเปล่า
จะเหมือนกรณี พิซซ่าฮัทมั้ยครับ พอคืนแฟรนไชน์ พิซซ่าฮัท ก็สู้พิซซ่า คอมพานี ไม่ได้ ชื่อใหม่ก็จริง แต่สาขา ทำเล มันดึงคนได้ดีกว่าชื่อ
ถ้า 7-11 สามารถขยายสาขาได้มากกว่านี้ มีความเป็นไปได้มั้ย ที่ CP จะไม่ซื้อ 7-11 ต่อ
และบริการตัวเองก็ครอบคลุมทุกอย่าง วัตถุดิบอาหารต่างๆ ก็ผลิตเอง ควบคุมได้หมด
มีความเป็นไปได้มั้ยครับ ที่จะยกเลิกแฟรนไชส์ ไม่ซื้อมาใช้ น่าจะช่วยลดต้นทุนได้เยอะอยู่
และกรณีเดียวกัน สมมติ CP คืน 7-11
รายใหม่ ถ้าจะไปซื้อ 7-11 เพื่อนำกลับเข้ามาทำตลาด ในเมืองไทย ในขณะที่ ร้านสะดวกซื้อของ CP (7-11 เดิม) เต็มพื้นที่
ยังสามารถเข้ามาแข่งขันได้มั้ยครับ โอเคว่า คนยังติดชื่อ 7-11 แต่มันก็สู้สาขาที่มีอยู่ครอบคลุมได้หรือเปล่า
จะเหมือนกรณี พิซซ่าฮัทมั้ยครับ พอคืนแฟรนไชน์ พิซซ่าฮัท ก็สู้พิซซ่า คอมพานี ไม่ได้ ชื่อใหม่ก็จริง แต่สาขา ทำเล มันดึงคนได้ดีกว่าชื่อ