หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำอย่างไรถึงจะตีโจทย์แตกครับ
กระทู้สนทนา
วิชาการ
การศึกษา
ผมเป็นคนที่เวลาอ่านโจทย์คณิตศาสตร์ตีโจทย์ผิดตลอดเลยคับ ผมไม่รู้ว่าโจทย์เขาต้องการหาอะไรแล้ว ต้องทำเป็นวิธีคูณหรือหารหรือบวกลบ มีวิธีแก้อย่างไรครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สอบเก็บคะแนน
สวีดดีค่ะ คือรรของเรามีสอบย่อยคณิตศาสตร์ปกติเลยค่ะ แต่ทางอจ ได้แจ้งว่าสอบ 3.กย ซึ่งคือเมื่อวาน สอบเรื่องบวกลบเศษส่วนพหุนามก่อน แล้ววันที่12กย. สอบ คูณ หาร เศษส่วนพหุนามทีหลัง แตพเอแจกข้อสอบวันที่ 3กย.
สมาชิกหมายเลข 6247477
อยากถามทริคการทำโจทย์คณิตศาสตร์
ช่วยตอบให้ผมหน่อยนะคับ ผมอยากรู้ทริคในการในการรู้ว่าโจทย์ข้อนั้นๆ มันบวกหรือลบ หรือคูณหรือหารคับใครสามารถให้ความรู้นี้ได้ ทางผมก็ขอบคุณเป็นอย่างสูงคับ #ช่วยตอบให้ผมหน่อยนะคับ #ผมจำเป็นต
สมาชิกหมายเลข 5555970
ขอวิธีดูว่าโจทย์เเบบนี้ เป็น บวก ลบ คูณ หรือ หารหน่อยคะ?
เราเป็นคนที่ไม่รู้ว่าโจทย์เเบบนี้จะไปทำอะไรก่อน เพราะอ่านข้อความที่โจทย์บอกไม่ได้อ่ะคะ เลยอยากจะขอประโยคที่บ่งบอกว่าเป็น บวก ลบ คูณ หาร หน่อยคะ
สมาชิกหมายเลข 7058996
♥️สามสาวสามวัยเที่ยวน่าน♥️
✅เริ่มจากแม่อยากไปน่าน เราอยากไปลำปาง ลูกสาวอยากไปเชียงใหม่ ✅บวกลบคูณหารเรียบร้อย แม่ไม่เคยไปน่าน เราเคยไปลำปาง ลูกสาวเคยไปเชียงใหม่ สรุปจบที่น่านตามใจสูงวัย ✅ ทริปนี้เดินทางปีที่แล้ววันที่ 13-16 ตุลา
คิดถึงคุณยายดอกฝ้าย
ช่วยแก้โจทย์ทีค่ะ
ช่วยแก้โจทย์หน่อยค่ะ x³-3x²+x+2 ข้อ6 เป็นหารยาวทำเป็นสมการละก็อสมการหน่อยค่ะ เรื่องพหุนามตัวแปรเดียว
สมาชิกหมายเลข 7766179
รบกวนถามโจทย์คณิตศาสตร์ครับ ?
โจทย์คือ มี 3.00 กับ 0.001 แต่คำตอบคือ 100 ถามว่าเอา 3.00 กับ 0.001 ไป บวก ลบ คูณ หาร ยังไง ให้ได้คำตอบ 100 ? กับ 2.0 และ 0.01 คำตอบคือ 10 โดยทั้ง 2 โจทย์ ต้องใช้สูตรร่วมหรือสูตรเดียวกันในการหาค
สมาชิกหมายเลข 2067217
บวกลบคูณหาร นัยสำคัญ
อยากทราบว่า ถ้าในโจทย์ ปัญหาเดียวกัน มีทั้ง +กับ×,+กับ÷,-กับ×,-กับ÷ ปกติถ้า +- จะดูทศนิยม ต่ำสุด ×÷ ดูนัยสำคัญต่ำสุด แต่ถ้ามีทั้ง 2 ต้องดำเนินการอย่างไร เช่น
สมาชิกหมายเลข 4418541
อยากเรียนวิศวะแต่ไม่ชอบคณิตศาสตร์เลย จะเรียนรอดไหม? ปูพื้นยังไงดี
ตามหัวข้อ กท. ที่ตั้งเลยค่ะ หนูเป็นคนนึงที่ไม่เก่งเลข ไม่เก่งชนิดที่ว่าขยันแล้ว ก็ต้องตามแก้งานอยู่ตลอดค่ะ ไม่เคยทำข้อสอบได้เลย กลางภาคก็ตก บางครั้งก็เรียนเข้าใจนะคะ แต่จำไม่ได้ ตอนนี้สมัครวิศวะอุตสาห
สมาชิกหมายเลข 8360689
ต้องการหาค่าการคูณ หรือหารของเมตริกซ์ ของตัวเลขแต่ละแถวแต่ละหลัก ใน matlab ทำอย่างไรครับ
ต้องการหาค่าการคูณ หรือหารของเมตริกซ์แต่ละแถวแต่ละหลัก ใน matlab ยกตัวอย่างเช่น A= B= Result= = ทำอย่างไรครับ ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 7061159
ความน่าจะเป็น เราจะแยกเหตุการณ์ที่เป็นอิสระกับไม่อิสระยังไงหรอคะ
เรียนเรื่องความน่าจะเป็นแล้วไม่เข้าใจค่ะ ว่าเราจะแยกเหตุการณ์ที่เป็นอิสระกับไม่เป็นอิสระยังไง แบบเหตุการณ์ที่ไม่เป็นอิสระเราเข้าใจว่าเพราะเหตุการณ์มันส่งผบกระทบต่อกัน แต่ในบาวโทย์เราไม่เห็นว่ามันจะส่ง
สมาชิกหมายเลข 7392252
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิชาการ
การศึกษา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำอย่างไรถึงจะตีโจทย์แตกครับ