Boy Group และ Girl Group ‘ยอดนิยมแห่งชาติที่ได้รับความรักมากที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21’ จากผลสำรวจของ Gallup Korea

BTS ไม่มีคู่แข่ง อันดับ 1 ด้วยคะแนนโหวต 74% จากผลสำรวจในฝั่งบอยกรุ๊ป

Girls' Generation และ BLACKPINK อันดับ 1 ด้วยคะแนนโหวต 42% เท่ากันจากผลสำรวจในฝั่งเกริล์กรุ๊ป


สื่อบันเทิง 스타뉴스 (Star News) ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของสาธารณชนผ่านบริษัทวิจัย Korea Gallup ในโอกาสครบรอบ 20 ปี โดยตั้งคำถามว่า ‘ใครคือ Boy Group และ Girl Group ยอดนิยมแห่งชาติที่ได้รับความรักมากที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21’ (ตอบได้สองตัวเลือก)

BTS ได้ยืนหยัดในตำแหน่ง 'บอยกรุ๊ปแห่งชาติ' อย่างมั่นคง

BTS เป็นบอยกรุ๊ปที่ยกระดับสถานะของ K-pop ไม่เพียงแค่ในเกาหลีเท่านั้น แต่ยังในตลาดดนตรีทั่วโลก จนทำให้เกิดความคิดว่า ‘จะมีคนเกาหลีคนไหนไม่รู้จักพวกเขาไหม?’ ทุกอัลบั้มของพวกเขาครองอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงหลากหลายของเกาหลีเป็นเรื่องปกติ รวมถึงการกวาดอันดับ #1 บนชาร์ต Billboard ของสหรัฐอเมริกาหลายชาร์ต

จนในปี 2021 พวกเขายังกลายเป็นศิลปินเอเชียรายแรกที่คว้ารางวัล "Artist ot The Year' ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ในงาน American Music Awards หนึ่งในสามงานประกาศรางวัลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ของสหรัฐฯ ยืนยันถึงความนิยมในระดับโลกของพวกเขา

สมาชิกทั้งเจ็ดคนของ BTS มีเสน่ห์อันที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ชัดเจน การทำกิจกรรมเดี่ยวของแต่ละคนก็ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง แสดงให้เห็นถึง ‘พลังของ BTS’ อย่างที่กล่าวว่า ‘รวมกันก็รุ่ง แยกกันก็ยังรอด’ 

ในขณะนี้ สมาชิกทุกคนของ BTS กำลังอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ทางทหาร ยกเว้นพี่ใหญ่จินที่ปลดประจำการเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ BTS ยังคงสร้างกระแสฮือฮาผ่านคอนเทนต์ต่าง ๆ และทำให้แฟน ๆ ตั้งตารอการกลับมารวมตัวกันของวงอย่างเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น

จากผลสำรวจเพียงอย่างเดียวก็สามารถบอกได้ว่า BTS ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้น ครองอันดับ 1 ด้วยคะแนนโหวตที่มากกว่าถึงสองเท่าของอันดับ 2 น่าสนใจคืออัตราการโหวตของชายและหญิงอยู่ที่ 74% เท่ากัน นอกจากนี้เมื่อพิจารณาตามช่วงอายุ จะเห็นได้ว่าในกลุ่มอายุ 19-29 ปี โหวตให้ 67%, 30 ปี 66%, 40 ปี 76%, 50 ปี 83% และ 60 ปี 74% แสดงถึงความนิยมอย่างกว้างขวางในทุกช่วงวัย

BIGBANG ได้รับคะแนนโหวต 33% ครองอันดับ 2 แม้ว่าตัววงที่เดบิวต์ในปี 2006 จะไม่ได้ทำกิจกรรมทางดนตรีหลังจากปล่อยเพลงใหม่ 'Still Life' ในเดือนเมษายน 2022 แต่การที่พวกเขายังคงอยู่ในอันดับ 2 แสดงให้เห็นว่าภาพลักษณ์เชิงบวกที่สมาชิกสร้างไว้ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้รับการยอมรับอย่างมาก

.

Boy Group ยอดนิยมแห่งชาติที่ได้รับความรักมากที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21

1. BTS (74%)
2. BIGBANG (33%)
3. SUPER JUNIOR (15%)
4. TVXQ (14%)
5. EXO (13%)
6. SEVENTENN (8%)
7. SHINee (7%)
8. 2PM (5%)
9. NCT (4%)
10. Wanna One (4%)




เกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความรักมากที่สุดในศตวรรษที่ 21 คือ Girls' Generation และ BLACKPINK 

โซนยอชิแด หรือ Girls' Generation ที่ปรากฏในวงการเพลงเกาหลีในปี 2007 ปีนี้ได้เฉลิมฉลองครบรอบ 17 ปีในการเดบิวต์ แม้จะมีไอดอลกรุ๊ปจำนวนมากที่ปรากฏขึ้น แต่พวกเขายังคงรักษาตำแหน่ง 'เกิร์ลกรุ๊ปตัวแทนของ K-pop' มาอย่างยาวนาน จึงได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางไม่ว่าจะเป็นเพศไหนหรืออายุเท่าไร โดยมีอัตราการสนับสนุนสูงสุดในกลุ่มอายุ 30 ปี (47%) และ 60 ปี (46%)

วงเกิร์ลกรุ๊ปที่เป็นตัวแทนของรุ่นที่สองอย่าง Girls' Generation ถือเป็นวงที่มีบทบาทสำคัญในกระแส K-pop ฮันลยู เพลงเดบิวต์ของพวกเขา “Into the New World” ถือเป็นเพลงที่ถูกเลือกเป็นเพลงแข่งขันในรายการออดิชั่นหลายรายการ และสาว ๆ วงนี้ยังคงเป็น “ตำราเรียนของเกิร์ลกรุ๊ป” สำหรับผู้ที่ฝันอยากจะเป็นไอดอล นอกจากนี้ พวกเขายังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากเพลง "오! (Oh!)", "Gee)", "Genie" ซึ่งช่วยกระตุ้นให้เกิดกระแสแฟชั่น skinny jeans ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ Girls' Generation ยังเป็นวงแรกที่มีผลงานเพลงและอัลบั้มที่ติดอันดับ 1 ประจำปีในหมู่วงไอดอลอีกด้วย สมาชิกของ Girls' Generation ที่มุ่งเน้นกิจกรรมเดี่ยวในหลากหลายด้าน ได้กลับมารวมตัวกันในอัลบั้มเต็มชุดที่ 15 "FOREVER 1" ในปี 2022 และประสบความสำเร็จอย่างสูง ล่าสุด พวกเขาได้พูดถึงแผนการทำกิจกรรมร่วมกันในโอกาสครบรอบ 17 ปีของการเดบิวต์ ซึ่งสร้างความคาดหวังจากแฟน ๆ อย่างมาก

BLACKPINK ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงคำว่า “เกิร์ลกรุ๊ปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” โดยมีอัตราการลงคะแนนที่หลากหลายทั้งในด้านอายุ, เพศ, และภูมิภาค สมาชิกของวงที่ทำกิจกรรมเดี่ยวอยู่ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมมากกว่าในกลุ่มอายุ 40 (47%) และ 50 (48%) เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มอายุ 19–29 ปี (38%) และ 30 ปี (37%)

BLACKPINK ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวแทนของเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่สามที่มีความโดดเด่นที่สุด โดยไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จในเกาหลี แต่ยังสามารถสร้างสถิติในชาร์ตต่างประเทศเช่น Billboard ในสหรัฐฯ, Official Charts ในสหราชอาณาจักร, และ Oricon ในญี่ปุ่น นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำรายได้จากทัวร์ได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ และจากเพลงเดบิวต์ เช่น "휘파람 (Whistle), Boombayah, As If It's Your Last), 뚜두뚜두 (DDU-DU-DDU-DU) และ Kill This Love ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง พวกเขายังได้ขึ้นเวทีที่เฟสติวัลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ อย่าง Coachella เป็นวง K-pop วงแรกที่ได้ทำเช่นนี้ และก้าวเข้าสู่ตำแหน่ง "World Star"

BLACKPINK ยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ประสบความสำเร็จในการขายอัลบั้มทะลุ 2 ล้านชุด และเป็น K-pop ศิลปินวงแรกที่มิวสิกวิดีโอของเพลง "뚜두뚜두" (DDU-DU-DDU-DU) และ "Kill This Love" มีจำนวนการดูมากกว่า 2 พันล้านวิว พวกเขาได้ทำการต่อสัญญากับ YG Entertainment สำหรับกิจกรรมของวง แต่แต่ละสมาชิกได้จัดตั้งค่ายเพลงของตนเองเพื่อทำกิจกรรมเดี่ยวต่อไป และยังคงมีบทบาทสำคัญในวงการเพลง, การแสดง, และรายการบันเทิงต่าง ๆ โดยมีอิทธิพลอย่างมากในหลาย ๆ ด้าน

อันดับที่ 3 คือ NewJeans ซึ่งได้รับคะแนน 25% จากผลสำรวจ NewJeans เดบิวต์ในเดือนกรกฎาคม 2022 และสร้างชื่อเสียงจากเพลง "Attention" และ "Hype Boy" ที่ครองชาร์ตเพลงทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพลงของพวกเขาที่มีสไตล์ฮิปฮอป, โอลด์สคูล, และนิวแจ็กสวิง

จากการสำรวจตามช่วงอายุพบว่า NewJeans ได้รับความนิยมในกลุ่มอายุ 19–29 ปี (25%), 30 ปี (23%), 40 ปี (30%), 50 ปี (28%), และ 60 ปี (16%)

ภายในเวลาเพียง 1 ปีหลังจากการเดบิวต์ NewJeans ได้รับรางวัลใหญ่จากชาร์ตเพลงและงานประกาศรางวัลต่าง ๆ และได้กลายเป็นตัวแทนของเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นที่สี่อย่างชัดเจน ล่าสุด พวกเขาได้ขึ้นแสดงที่โตเกียวโดมความจุ 50,000 ที่นั่ง ซึ่งบัตรทั้งหมดถูก sold out และได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรงจากแฟน ๆ ในท้องถิ่น

ด้วยการทำงานในระยะเวลาสั้น ๆ แต่ได้รับความนิยมอย่างมาก NewJeans วางแผนจัด World Tour ในปี 2025 ซึ่งจะนำเสนอการแสดงที่เต็มไปด้วยพลังสดใจไปให้ผู้ครทั่วโลก ความสำเร็จของ NewJeans ถัดจาก Girls' Generation และ BLACKPINK ทำให้ความคาดหวังในอนาคตของพวกเขายิ่งสูงขึ้น

.

Girl Group ยอดนิยมแห่งชาติที่ได้รับความรักมากที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21

1. Girls' Generation (42%)
1. BLACKPINK (42%)
3. NewJeans (25%)
4. Wonder Girls (21%)
5. TWICE (13%)
6. 2NE1 (10%)
7. IVE (7%)
8. aespa (5%)
8. KARA (5%)
8. Red Velvet (5%)




Source: 스타뉴스 (Star News)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่