จากกระทู้ก่อนหน้า
https://pantip.com/topic/42925728 คือวิศวะกรก็สรุปมาแบบนี้ครับ

แต่เนื่องจากเราสงสัยอยู่แล้ว เราก็ซื้อเครื่องแบบเดียวกันเป็นรุ่นภาษาไทยตามมาแล้วมันก็ขึ้นเป็นไฟรั่ว 04V ตอนเสียบแล้วก็ หยุดที่ 01V มีสลับ 00V บ้าง
แบบนี้เลยครับ
https://drive.google.com/file/d/1uqz8Qf21D-6kVSdoKzldjE6L2Bul7Jyf/view?usp=drive_link

ผมเลยทำรายงานเพิ่มเติมส่งไปให้พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ (ทีมของคอนโด)

คือผมไม่รู้ว่ามันยังไงแต่ผมยังคงได้รับปัญหาอยู่ แล้ว TV ที่พึ่งซื้อมาเป็น Google TV ก็มีคำแนะนำแบบนี้ขึ้นมา

แล้วเหตุการณ์แปลกๆ มันเยอะจริงๆ ครับทั้ง อุปกรร์ที่มี Relay มันก็เปิดปิดๆเองบ่อยมาก และ ปลั๊กพ่วงคือบางทีชาร์จโทรศัพท์อันเดียว ไม่ได้พ่วงอะไร พอใช้เครื่องซักผ้า ตอนนั้น มีแค่ TV แอร์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ก็มี TV ที่ใข้ปลั๊กผนัง กับ โทรศัพท์ อ้อ มี เราเตอร์ Wifi อีกอัน มันก็ตัด ขนาดกล้องวงจรปิดก็ตัดไม่พักเลยครับ ผมไม่รู้เกี่ยวกับ Relay มั้ยใครมีความรู้แนะนำทีครับ มันมี On / Off / Remember Last Status ผมเลือกแล้วก็เหมือนเดิม




ส่วนนิติ (บางคน) ก็ย้อนแย้งแปลกๆ คือ เฉพาะห้องผมหรอที่เค้าไม่เกี่ยว ผมลงไปถามเค้าเค้าบอกให้แจ้งอีกทีมเลย แล้วคือผมขอให้เค้าขึ้นมาเป็นพยานให้ผมเฉยๆ เพราะ ทุกครั้งๆที่มาตรวจ มันไม่เคยเป็นเลย(ที่มันรั่วแบบเห็นๆ) ผมก็เลยไม่กล้าแจ้งแล้วเพราะกลัวสรุปอออกมาเป็นภาพเดิมๆ แต่ผมร้องว่าโดนดูดมา 1 เดือนแล้ว ผมรุ้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม์มากเลยครับ แล้วการที่บอกว่าไฟดูดเจ้าของห้องบอกว่าไม่นิ่งนอนใจให้การช่วยเหลืออย่างทันที ระยะ 5-7 วัน นี่คือทันทีหรอครับ เพราะเค้าระบุในหนังสือที่เค้าเขียนมา แล้วก็ มันตรวจใบรับรองแพทย์ได้จริงหรอ

สรุปคือตอนนี้ไม่มีใครตอบผมเลย ผมควรทำยังไงดีครับ และผมก็ยังคงรับผลกระทบคือมีไฟรั่ว จริงๆ มีใครหรือหน่วยงานช่วยได้บ้างครับ ผมร้อง สคบ ไปแล้ว ส่วนการไฟฟ้าเข้าใจว่าเค้าไม่เกี่ยวในส่วนนี้ แต่แบบร้องไปถึงเค้าจะช่วยแล้ว พอไปติดต่ออีกรอบก็ลืมแล้ว ผมควรทำยังไงดีครับ
ไฟรั่ว 01V ถือว่าปกติหรอครับ แล้วอุปกรณ์ต่างๆ ก็มีเด้งแจ้งเตือนมาตลอด
แต่เนื่องจากเราสงสัยอยู่แล้ว เราก็ซื้อเครื่องแบบเดียวกันเป็นรุ่นภาษาไทยตามมาแล้วมันก็ขึ้นเป็นไฟรั่ว 04V ตอนเสียบแล้วก็ หยุดที่ 01V มีสลับ 00V บ้าง
แบบนี้เลยครับ
https://drive.google.com/file/d/1uqz8Qf21D-6kVSdoKzldjE6L2Bul7Jyf/view?usp=drive_link
ผมเลยทำรายงานเพิ่มเติมส่งไปให้พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ (ทีมของคอนโด)
คือผมไม่รู้ว่ามันยังไงแต่ผมยังคงได้รับปัญหาอยู่ แล้ว TV ที่พึ่งซื้อมาเป็น Google TV ก็มีคำแนะนำแบบนี้ขึ้นมา
แล้วเหตุการณ์แปลกๆ มันเยอะจริงๆ ครับทั้ง อุปกรร์ที่มี Relay มันก็เปิดปิดๆเองบ่อยมาก และ ปลั๊กพ่วงคือบางทีชาร์จโทรศัพท์อันเดียว ไม่ได้พ่วงอะไร พอใช้เครื่องซักผ้า ตอนนั้น มีแค่ TV แอร์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ก็มี TV ที่ใข้ปลั๊กผนัง กับ โทรศัพท์ อ้อ มี เราเตอร์ Wifi อีกอัน มันก็ตัด ขนาดกล้องวงจรปิดก็ตัดไม่พักเลยครับ ผมไม่รู้เกี่ยวกับ Relay มั้ยใครมีความรู้แนะนำทีครับ มันมี On / Off / Remember Last Status ผมเลือกแล้วก็เหมือนเดิม
ส่วนนิติ (บางคน) ก็ย้อนแย้งแปลกๆ คือ เฉพาะห้องผมหรอที่เค้าไม่เกี่ยว ผมลงไปถามเค้าเค้าบอกให้แจ้งอีกทีมเลย แล้วคือผมขอให้เค้าขึ้นมาเป็นพยานให้ผมเฉยๆ เพราะ ทุกครั้งๆที่มาตรวจ มันไม่เคยเป็นเลย(ที่มันรั่วแบบเห็นๆ) ผมก็เลยไม่กล้าแจ้งแล้วเพราะกลัวสรุปอออกมาเป็นภาพเดิมๆ แต่ผมร้องว่าโดนดูดมา 1 เดือนแล้ว ผมรุ้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม์มากเลยครับ แล้วการที่บอกว่าไฟดูดเจ้าของห้องบอกว่าไม่นิ่งนอนใจให้การช่วยเหลืออย่างทันที ระยะ 5-7 วัน นี่คือทันทีหรอครับ เพราะเค้าระบุในหนังสือที่เค้าเขียนมา แล้วก็ มันตรวจใบรับรองแพทย์ได้จริงหรอ
สรุปคือตอนนี้ไม่มีใครตอบผมเลย ผมควรทำยังไงดีครับ และผมก็ยังคงรับผลกระทบคือมีไฟรั่ว จริงๆ มีใครหรือหน่วยงานช่วยได้บ้างครับ ผมร้อง สคบ ไปแล้ว ส่วนการไฟฟ้าเข้าใจว่าเค้าไม่เกี่ยวในส่วนนี้ แต่แบบร้องไปถึงเค้าจะช่วยแล้ว พอไปติดต่ออีกรอบก็ลืมแล้ว ผมควรทำยังไงดีครับ