เตือนภัยการจ่ายบิลตัดผ่านทรู มาสเตอร์การ์ด ใน ทรูมันนี่วอเล็ต เกิดเรื่องผิดพลาดมาบริษัทจะไม่รับผิดชอบอะไรเลย

เมื่อวันที่ 1/8/67 เราตั้งใจจะจ่ายเงินค่าโทรศัพท์รายเดือน เบอร์มือถือ
ยอดสองร้อยกว่าบาท โดยทำธุรกรรมผ่าน เว็บไซต์ true iservice โดยการตัดเงินผ่านทรู มาสเตอร์การ์ดเนื่องจากเราต้องการใช้พอยส์เป็นค่าส่วนลด 50.- 
โดยการกดตัดจ่ายเรียบร้อยโดยระบบทำการตัดเงินเราออกไปแล้วด้วย 261.93 บาท โดยตามกระบวนการเราถือว่าเงินตัดไปแล้วการจ่ายสำเร็จแล้ว
จนวันที่ 3/8/67 บิลโทรศัพท์กำหนดจ่ายแล้วมี พนักงานทรูโทรมาตามยอดเราก็งงสิ ว่าเราจ่ายเงินไปแล้วทำไมถึงยังไม่ตัดบิล เลยเถียงไปว่าจ่ายแล้วมีหลักฐานนะ เราไปเช็คสเต็ทเมนต์รายการในแอป True wallet มันขึ้นธุรกรรมนะ สายที่โทรทวงหนี้ระบุมาว่าเขาไม่รับรู้ให้เราไปโทรหาคลอเซ็นเตอร์ 1242 เองแล้วแจ้งปัญหาไป อ่ะเราเริ่มคิดแล้วว่ามีปัญหาแน่เลยโทรไปหาคลอเซ็นเตอร์ระบุปัญหาที่เจอไป มีคลอเซ็นเตอร์โทรมาแจ้งว่าที่ระบบไม่ตัดบิลน่าจะเป็นความผิดพลาดให้เราทำรายการอีกรอบ(แต่เงินเราถูกตัดออกไปแล้วเราจะจ่ายซ้ำอีกทำไม) เราไม่ยอมเราบอกมันไม่ใช่ความผิดเราอ่ะ เราถือว่าเราจ่ายแล้วเรามีหลักฐานด้วยโดยเราส่งไปที่เบอร์ 9481 คลอเซ็นเตอร์ได้โทรกลับมาแจ้งเราอีกว่าเงินที่หักไปอยู่ส่วนกลางเดี๋ยวให้เรารอแล้วกันจนกว่าจะได้เงินคืนแล้วจ่ายเงินอีกรอบ เราก็แจ้งนะว่าไม่ต้องโอนกลับหรอกให้โอนตัดบิลเลยเขาบอกเขาทำไมได้ เราก็คงทำได้แค่รอ จนถึงช่วงสิ้นเดือนมีสายทรู โทรมาแจ้งยอดหนี้เราอีก แจ้งบอกว่าให้เราต้องจ่ายเงินนะเพราะนี่เราค้างบิลหนึ่งและบิลล่าสุดกำลังมาจะถูกระงับสัญญาณ เราก็โมโหดิ่ คือเราจ่ายไปแล้วอ่ะแต่ความผิดพลาดระบบทรูเอง ได้คิดปรับปรุงอะไรไหม กะมัดมือชกให้เราจ่ายเลย เราไม่ยอมอีกโทรไปตามเรื่องกับคลอเซ็นเตอร์อีกรอบ โดยคลอเซ็นรอบนี้แจ้งว่าเราอยากได้เงินคืนก็ต้องไปกับทรูมันนี่เอง แล้วถ้าได้เงินคืนแล้วก็เอามาจ่ายเขาแล้วกัน คือมักง่ายเลยโยนให้เราตามเองเลย ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโยนให้ลูกค้าตามเอง เราก็แย้งนะคุณควรจะประสานให้เราสิ ให้ทางทรูวอลเล็ต โทรมาหาเรา เขาบอกไม่ได้ๆอย่างเดียวแล้วส่งแบบฟอร์มขอคืนเงินเป็นภาษาอังกฤษให้เรากรอกให้ครบถ้าไม่ครบก็จะไม่ได้เงินคืน(มันทำไมสร้างเรื่องยุ่งยากให้เราทั้งๆที่เราไม่ผิด) จนเราเริ่มรำคาญและไม่อยากได้เงินส่วนนี้แล้ว เลยโทรไปทรูวอเล็ตเองอีกรอบและได้แชทกับทรูวอเล็ตแจ้งว่าให้ใช้หลักฐาย้งนนี้แบริษัททรู ตัดบิลได้เลยไม่ต้องรอเขาโอนเงินคืนหรอก มันจะไวกว่า สรุปแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นเราอยากตั้งคำถามกับบริษัท ทรูมูฟนะ
1.ระบบคุณมันผิดพลาดเองทำไมถึงไม่ช่วยรีบเร่งแก้ปัญหาให้กับจงใจทำเงื่อนไขให้ลูกค้าตามเสียเอง
2.บริษัท ทรูมันนี่ แจ้งว่าหลักฐานนี้สามารถให้ทรู ตัดยอดบิลได้เลยแล้วคุณสร้างเงื่อนไขโยนให้ลูกค้ายื่นขอทำเรื่องเอาเงินคืนทั้งๆที่คุณสามารถใช้หลักฐานที่เราส่งไปตัดบิลก็ได้แล้ว หรือต้องการให้ธุรกรรมมันซับซ้อนขึ้นเจตนาคุณคืออะไร อยากให้ยุ่งยากเพื่อสร้างความรำคาญจะได้ประวิงเวลาได้เราอาจจะตัดความรำคาญจ่ายเงินตัดจบไป
3.ไปศูนย์ เพื่อไปย้ายค่าย ทางเจ้าหน้าที่พูดให้เคลียร์เงินให้หมดก่อน ถ้าจะไปเลยก็คือเราต้องจ่ายยอดที่มีปัญหานี้มาถึงจะย้ายค่ายได้ (เราไม่ยอม)พนักงานบอกแค่ว่าก็ยังย้ายไม่ได้อยู่ดี(ให้เรารอต่อไป) สรุปแล้วเราเสียทั้งเวลา เสียทั้งค่ารถไปตามเรื่องนี้จนปวดหัว เบอร์ก็ยังย้ายค่ายไม่ได้ ไม่ได้ความชัดเจนอะไรเลย 
ถ้าเราไปเปิดเบอร์ใหม่ค่ายอื่นแล้วเลิกใช้เบอร์นี้ไปเลยได้ไหม เพราะรู้สึกว่าไม่โอเคแล้ว เงินเราจะเคลียร์แค่ยอดปัจจุบันเท่านั้นเราไม่ยอมจ่ายยอดที่ผิดพลาดนี้ซ้ำแน่
ขอแนบรูป
1.รายการทำรายการ
2.แชทคุยกับพนง.ทรูมันนี่
3. แชทคุยให้กรอกแบบฟอร์ม

 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่